Yanah's POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko.
10:36 am. Tanghali na pala, nagugutom na ako. Si kuya kaya kumain na? Galing pa naman mag luto nun. Sus, asa pa akong paglulutuan ako ng kumag nayun' ni hindi nga ako pinapansin nun eh.
Mas masuwerte pa yung mga babae niya kasi pinagluluto niya para bumigay agad. Minsay naiisip ko na sana isa nalang din ako sa mg babae niya o di kaya sana hindi nalang niya ako naging kapatid.. Kasi pag' hindi niya ako kapatid o ka ano-ano pwede kami sa isat-isa. Walang hadlang para sa amin, malay ko siyang mahalin.
Kaya lang masaklap talaga ang buhay kasi kapatid ko pa ang nagustuhan ko.
Dahil siguro sa gutom ko kaya hindi na ako nakapag hilamos pa. Hmmm.. Bakit ang bango? Amoy sinangag.. Paborito ko pa man din yun. Sino kaya ang naglu--
My jaw almost drop because of what I am seing right now. Is this some kind of a dream? Cause I don't wanna wake up anymore. KUYA NICHOLAS IS COOKING!!. I can't believe it!
"K-kuya.."
"Oh! Sit down let's eat. I'ts already 10 o'clock"
OMG. Hindi talaga ako makapaniwala! In my whole life ngayon ko lang ulit nakasama sa hapag-kainan si Kuya Nicholas. Para tuloy kaming nag nag ba-BRUNCH DATE nito. Hihihi, sarap naman isipin tapos siya pa talaga nagluto ng mga kinain namin. Sana maulit pa ito. Itataya ko ang lahat para lang may sumunod pang' ganito.
***
I'ts already 12 noon pero hindi parin ako maka move on sa BRUNCH DATE namin ni Kuya Nicholas na ako lang naman ang nakakaalam.
Hmmm. Ano ba pwedeng gawin dito? Hirap naman ng walang trabaho. Buti pa manood nalang ako ng Battle of the Boy Bands sa channelM sigurado akong magpeperform ang VIXX dun. Makikita ko ulit si Ravi!
*Mommy calling*
Bakit naman kaya napatawag si Mommy? Bihira lang siya tumawag ah.
"Hello Ma?"
"Hello sweety"
"Bakit ka napatawag ma? Is there any problem?"
"Nothing sweety, may itatanong lang sana ako sayo"
Itatanong? Ano?
"What is it Ma?"
"About you and your Kuya Nicholas"
Hala? Baka alam na ni mama na may gusto ako kay kuya tapos itakwil niya ako. Tapos hindi na kami magkaka Date ulit ni Kuya. Oh no!
"B-bakit Ma? Anong t-tungkol sa amin?"
"Hija, I just want to ask you if iniisnob ka parin ni Nicholas"
Kala ko kung ano na! Masyadong pa-tense!
"No, hindi na ma. In fact pinagluto niya pa nga ako kanina eh."
"Talaga?"
"Uh-huh"
Totoo naman eh hindi niya na ako inisnob though hindi niya ako gaanong kinakausap pero alam ko sa sarili ko na pinapansin niya na ako, nilutuan pa nga ako diba. Hondo katulad noon na walang pakialamanan.
"Good to know, By the way tawagan nalang kita ulit Hija may meeting pa akong aatendan, goodbye"
"Bye mom, love ya!"
I really love my mom, napaka caring niya at mapagmahal, siya lang ang nagturing sa akin na hindi ako naiiba kina' kuya na kahit hindi ako ang gusto mi daddy nandiyan naman si Mama na alam ko na hindi ako iiwan.
Kaya nga hindi ko siya pinagsasalitaan ng masasakit kasi alam kong nung nasa tiyan palan niya ako binitvit niya ako ng 9 months sa tummy niya tapos nung pinanganak pa ako alam kung nasasaktan siya nun lalo na pag laboring tapos inalagaan pa niya ako. So we shouldn't talk back to our mother.
Pag ako naging Mommy na gusto ko maging tulad ni mama siya ang model ko sa pagiging mommy and I wil love my child whole heartedly.
Papanatilihin kong buo ang pamilya ko kahit na hindi ai Kuya Nicholas ang makatuluyan ko kasi alam ko naman na nwever mangyayari yun, magKAPATID kami end of story. Tsaka makakamove on rin ako at makikilala ko din yumg lalaking para sa akin.
Someday..
***
Very very short update.