CMBC 10

8.3K 192 17
                                    

Nathalie's Picture Above

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Nathalie's Picture Above

Chiari's POV

"Akala ko rin hindi na siya lalabas pero nung binisita ko si Melody hindi na siya ang naabutan k, kundi si Nathalie na."

Patuloy parin sa pag-iyak si Chiari. Si Nathalie, siya yung second personality ni Melody. Kung si Melody mahilig makipag flirt at naging boyfriend si Chiari. Si Nathalie naman ay isang man hater.

Mahigit isang taon na ang nakalipas simula nung nakilala namin si Nathalie at higit anim na buwan narin nung huli siyang lumabas, akala namin ok na ang lahat, akala namin hindi na siya ulit lalabas pero mali kami dahil nandito siya ulit ngayon.

Nung unang nalaman ni Chiari ang kalagayan ni Melody halos hindi siya makakain dahil sa hindi niya malapitan si Melody. Bar here, bar there, bar everywhere ang  gimik niya. He almost died dahil sa pakikipag away ng lasing. After he got out of the hospital hindi siya nagsayang ng oras at niligawan niya si Nathalie. But until now "no" parin ang answer niya. Chiari wants Nathalie to fall in love with him too in that way maari siyang makalapit kay Melody kahit ibang tao ang nag mamay-ari nito.

Chiari loves Melody so much at handa na siyang ipakilala sa parents niya 'to pero nung araw na ipapakilala niya sana si Melody ay yuu din yung araw na unang lumabas si Nathalie at ayaw nitong sumama sa kanya. I'm sure pag si Melody rin ang pinakilala ni Chiari hindi papayag ang Daddy niya, magkakalayo lang sila kaya mas ok na siguro na ako ang pinakilala niya.

"Hush... it's okay babalik pa siya okey? Bumalik nga siya dati eh ngayon pa kaya? Isipin mo nalang na nagbakasyon lang siya somewhere diba? Tsaka magandang pagkakataon din 'to para mapaibig mo na si Nathalie dba.. may back up plan ka naman eh."

"Tsk! Bakit ba kasi lumabas pa si Nathalie eh! Masaya na kami ni Melody eh, maayos na kami planado na lahat tapos ngayon pa siya bumalik!"

Napatingin agad ako sa kanya ng sinabi niya yun.. Planado niya ang lahat? what does he mean?

"I was going to propose to her last night. Magkikita dapat kami sa restaurant kung saan kami nagkita kaya lang hindi siya dumating kaya pinuntahan ko siya sa kanila kaya lang pagdating ko ibang Melody na ang naabutan ko." he explained.

Hindi ako nagsalita yumuko lang ako. I don't know kung ano tong nararamdaman ko pero gustong tumulo ng lua ko kaya lang pinipigilan ko, parang may laking bato ang nakabara sa lalamunan ko ngayon. Chiari wants to settle, magpopropose na sana siya ng hindi ko man lang alam. Kaya siguro nasasaktan ako kasi hindi niya sinabi si akin an gusto niyang gawin.

"Parehas pala tayong malungkot eh.. Kaya lang ikaw may pwede pang gawin ako... hindi ko na alam mukhang wala na yatang solusyon sa problema ko eh. So your still a lucky guy kaya kung ako sayo tumayo kana diyan at puntahan mo na si Nathalie at magsimula ka nang mangharana sa labas ng unit niya." sabi ko saka siya tiinulak palabas ng kwart ko. Pero bago siya umalis humarap muna siya saakin tsaka ako niyakap. I'm glad that Chiari and I were back as bestfriends. 

"Thank you.. Don't worry I'll help you too, promise." aniya saka tuluyang lumabas ng kwarto ko.

Humiga ako sa kama at tumingala  sa kisame, kami kaya ni Nicholas magkaka chance pa?

Naputol ang pag-iisip ko ng tumunog ang cellphone ko.

*1 message recieved*

From: Ken

   Hey! Ano pupunta ka ba mamaya? party at 7pm sa bahay ng pinsan ko. Text me if your free.

Shit! may party pala kina Ken muntik ko nang makalimutan buti nalang nag text si Ken. Hindi pa ako nagpapaalam kay Nicholas, takte!

To: Ken

           Okay Ken, pero pagka 10 pm uuwi na ako. Sunduin mo nalang ako sa guardhouse ng Village namin ng 6 pm.

3 hours lang naman ako eh.. Hindi ako magtatagal kaya baka hindi pa nakakuwi si Nicholas ng mga oras na 'yun. Nag promise din ako kay Ken ayaw ko naman siyang iturn down, tsaka kaibigan ko narin naman siya.

Sana naman mapa "OO" na ni Chiari si Nathalie, tibay din nung babaeng yun eh. hay!

-*-

Saktong pagdating ko sa guardhouse ay nandun narin si Ken, bumaba siya sa kotse niya para salubungin ako.

"Hi. You look stunning." aniya.

"Thank you, you look handsome in your suit tho."

Pagkarating namin sa venue mukhang nagsisimula na yung party. Bago pa naman nag 7 ah?

"Let's go?"

Pumunta kami ni Ken sa table ng mga pinsan yata niya. Ang gagwapong lahi ah! Nakakahiya naman magpakilala.

"Guys! Nandito na yung syota ni Ken!" sigaw nung isang lalaki kaya nagsipagtinginan namna yung iba sa direksyon namin.

"Ano kaba hindi ko pa siya girlfriend!"

"Hindi PA daw kayo talaga!"

"uggh! Shut up guys! pasensya ka na talaga Yanah ganyan talaga sila pag may pinakikilala akong babae sa kanila."

"No! It's okay." Sabi ko saka nag smile sakanya.

"Yanah this is Clarence the birthday celebrant beside him is Kyle my sister beside Kyle is Aubrey then Nicole, AJ Coleen, Megan, Raley and Jacob. By the way Clarence and Coleen are siblings then Aubrey and AJ and then Megan, Nicole and Raley are siblings. Kyle is my younger sister  and Jacob is an only child."

Ang dami nila ah. Kaya siguro ang bibibo nila tingnan. Bumati ako sa kanila tsaka tumayo si Kyle at hinawakan ako sa mukha at tinitigan. Awkward..

"Ate Monique? Is that you?" aniya.

UH-OH! Monique again?

"No.. wait, wait, wait! I'm not what you think I am  hindi ako si Monique, magkamukha lang kami."

"So your her twin sister?" shock na tanong ni Kyle sa akin. hayys!  Magkamukha ba talaga kami ni Monique?

"No, actually hindi ko siya kilala and I only have 2 siblings and they're both boys. Zapphire and Nicholas Stoneburst."

Mukhang na shock din sila sa sinabi ko. Gosh! lahat nalang ba ng sasabihin ko magugulat sila?

"Stoneburst? So Kuya mo pala si Nicholas?" sabi naman sa akin ni Audrey. Mataray ata to. Pa'no niya nakilala si Kuya?

"Ahhh.. yup! Bakit mo siya kilala?" tanong ko sa kanya.

"Of course I know him! He's my boyfriend why wouldn't I know him?"

Boyfriend? Si Nicholas? That's impossible girlfriend ako ni Nicholas kaya bakit siya magiging girlfriend ni NIcholas. Hindi kaya tinu-two time kami ni Nicholas? Napatingin ako sa suot niyang damit.

Yung suot niya, yun yung biniling damit ni Nicholas dun sa boutique kung saan ko siya nakita. My god! So all this time  hindi pala para sa akin ang damit na binili niya kungdi sa babae niya. Ang galing!

"Babe!" sigaw ni Audrey , sabay takbo sa likod ko.

Ayoko sanang maniwala kaya lang may nag-uudyok sa akin na tingnan ang taong nasa likod ko at siguraduhing si Nicholas nga 'yun.

Humarap ako sa likod ko at nakita ko si Audrey na nakalingkis sa isang lalaki. Umagos ang luha ko sa nakita ko lalo na ng binigkas ko ang pangalan ng taong hindi ko inaasahang makita.

"Kuya...."

Carrying my Brother's ChildTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon