Chapter 10

28 3 0
                                    

Ang tagal ko na yatang nakatitig sa kisame ng kwarto kung nasaan ako ngayon.

Una: malamig ang panahon dahil umuulan pa din kaya ang hirap tumayo sa kama,

Pangalawa: iniisip ko pa rin kung totoo lahat ng nangyari kagabi, kung totoong umamin si Nate sa akin, kung totoong nagawa ko'ng takbuhan palayo si kenji. Good thing is maganda ang gising ko ngayon, tatayo na sana ako pero biglang bumukas yung pinto kaya mas pinili ko'ng magkunwari na tulog pa ako.

"Hey princess, here's your breakfast, kain ka na pag gising mo ha? " si Nate nga, pero princess? The heck! Kadiri! Maya maya pa'y naramdaman ko yung paglubok ng kama ni Nate, especially sa side ko, shit! Tumabi siya sakin "pst, alam ko'ng gising ka na, no need for pretends" bulong niya sakin, pero I decided to play along, i moaned, kunwari ayoko pa gumising "c'mon, you suck in acting sam " this time he said it with a shrug, nakapikit ako'ng humarap sa kanya, and I did not expect to see his face one inch away from me, napadilat ako ng malaki while he kept smiling at me, "goodmorning sleepyhead" napaurong ako agad and then i found myself on the ground, at nauntog pa ako sa side table niya. Shit! "Uy! Okay ka lang?" Tanong niya, "hinde, okay lang ako! Hindi masakit" sabi ko sabay irap sa kanya with matching sarcastic smile, "e bakit kasi bigla ka'ng lumayo, di naman kita hahalikan, ang baho pa kaya ng hininga mo" sabi niya sakin habang tumatawa, at naramdaman ko din ang pag-init ng mga pisngi ko na lalo nama'ng nagpatawa sa kanya "ang saya mo ngayon! Hindi bagay sa monster na katulad mo! Ang panget mo" bigla siyang tumigil ng pagtawa at tumitig sa kin "uy! Ang panget mo , nakakadiri ka mukha ka'ng rapist" bigla siya'ng umupo sa harap ko sa sahig, shit lang na korner ako! "Huy" nanginginig ko'ng sabi "sino ulit yung panget?" Low seductive voice, sabi na e, cliche! I smiled in my mind, nakarelax na ko oftentimes sa movies, hindi naman tinutuloy yun "ikaw. Ang- panget- mo, naintindihan mo na?" Lumapit pa siya lalo, now our legs are touching "sino'ng panget sam?" "Bingi ka ba nate? I said ikaw. I-K-A-W, di pa rin ba mal-" naputol yung sinasabi ko kasi the next thing I knew his lips are crushing mine. And damn, his kiss is so sweet and great, nakapikit pa ako nung hindi ko na nararamdaman yung mga labi niya, so I peek, and yun nga, tumatawa ang loko! Bwiset! Tumayo na ako at palabas na ng kwarto nang hilahin niya ako ulit at itulak pabalik sa kama, with him on top of me. Just a reminder, naka white shirt siya and rugged brown pants "di pa kasi tayo tapos Sam. You were about to tell me kung sino yung panget eh" i rolled my eyes "wala. Gwapo ka na! Happy?" "Much better." "Now can you please get off me? Uuwi na ako " "umuulan pa kaya sam. Maya maya na " alam ko naman pero gusto ko lang talaga umuwi.

"Ma, nandito po ako kila Nate. Ung bago ko po'ng ka bandmate." Tinawagan ko muna si mama kasi alam ko'ng nag aalala na yun. "Opo, try ko po umuwi mamaya. Opo papasundo po ako kay red." Umiling naman si Nate sa harap ko "opo ma, sige po." End call "ano sabi ng mama mo? Galit ba?" Tanong nya agad, "hindi naman. Bakit daw hindi pa ako umuuwi, sino daw susundo sakin" "Ako! Ihahatid kita, malay mo busy sila Red diba?" "Wag na baka kung ano pa isipin ni mama sa'yo" tapos sumubo ako ng hotcake habang nakatingin kay Nate na tila malalim ang iniisiip "edi sasabihin ko manliligaw mo" "hibang ka na ba? Ewan ko sa'yo! Tawagan ko na si Red. Uwi na ako" pero bago ko pa ma kontact si Red ay lumitaw ang picture ni kenji. WHAT? "Hello?" "Sam?nasaan ka? Di ka daw umuwi? Hinahanap ka nila tita ah? Nasan ka? Sunduin na daw kita" nakatingin sakin si Nate ng nakakunot ang noo "uh, nandito kila Na- " inagaw ni Nate ang phone ko "pare, ako na ang maghahatid kay Sam, mag eexplain ako kay tita." Tipid at malamig na sagot ni Nate tapos inend call na nya.

Ilang minuto na yata kaming di nag iimikan sa loob ng kotse ni Nate, kanina pa kasi nakasimangot at mukhang masama ang timpla simula ng tumawag si Kenji. E kasi naman nang agaw bigla! tungaw kasi "Nate." "Oh?" "Okay ka lang?" Di muna ako mang aasar mahirap na baka masapak ako nito e,pero he just nodded.

Pagdating namin sa bahay, lalong pumula sa galit ang mukha ni Nate, grabe nakakatakot mukha na siyang demonyo! Pag tingin ko sa tinitignan niya nagulat din ako. May gray na kotse na naka park sa harap ng bahay namin, and alam na alam ko kung kanino un, Oh My God! This is war! "Damn that bastard!ano ginagawa nyan dito?" Nate murmured tapos lumabas na siya bitbit ang isang payong.
Pag pasok namin sa bahay namin.

All hell broke loose...

Nagkatitigan si Nate at Kenji, si mama naman nakatinging samin ni Nate, ang mga kapatid ko naman medyo nagulat. Hala patay na!

"Uh mama, si Nate po, ka bandmate ko po." Tumango si mama "maupo na kayo, Sam kumuha ka muna ng dalawang t-shirt sa taas" magtatanong sana ako kung para saan pero ng mabaling ang tingin ko sa dalawang lalaki sa sala namin na kasalukuyang nagmemental war dun ko lang narealize na pareho silang basa sa ulan. Umakyat na ako at kumuha ng dalawang damit na napaglumaan na ni papa, pagbaba ko ganun pa din sila. "Guys" sabay silang tumingin sakin, si Kenji nakangiti, habang si Nate naman nakasimangot. "Magpalit muna kayo ng damit." Inabot ko sa kanila yung mga damit at sabay silang nagpunta sa may cr. "Ate! Sino yung isa?" Tanong nung nakababata ko'ng kapatid na lalaki, "siya si Nate, bago nami'ng ka bandmate" "ah." "Gwapo siya" singit ni clary, kapatid ko'ng babae "tungaw demonyo yun" "mas demonyo si kenji tanga" kita nyo yan? Mas bata sakin yan pero kung makatanga wagas?

"Pasensiya na po kayo tita, di na po nakauwi si Sam kagabi, pagod na pagod na po kasi siya,tsaka basang basa na din po siya dahil sa ulan." Magalang na paliwanag ni Nate as he shot a dangerous glance at Kenji who is currently smiling. "Ah, un naman pala e. Okay lang. " ngumiti na si mama and i know the worst is over. "Ay nga pala sam, dadating sila Red ngayon dito, may practice day kayo? Iready mo na yung garahe." "E may bagyo ah?" Tanong ko "e may kotse si Jordan diba?" Oo nga pala, "tara Nate, mag ayos na tayo sa baba" tatayo na sana si Nate kaso biglang may nagsalitang hinayupak! Haha joke lang "sam pwede ba'ng manood ng reh-" "ay pasensya ka na brad! Exclusive kasi yung rehearsal sa no exit lang." Putol ni Nate kay Kenji habang naka ngiti ng nakakaloko. Hay Nate, kung alam mo lang kada may practice noon present si Kenji. Ngumiti lang si kenji. "Well i guess it's my cue to go." Tapos umalis na siya. "Tanga ka ba? Sino ka ba para sabihin mo yun kay kenji?" Tanong ko nung nasa garahe na kame, baliw kase to'ng halimaw na to e "e tanga ka rin ba? Ikaw na nga yung sinaktan ng gagong yun lalandi ka nanaman?!" Ouch! hindi ah, "sino ba may sabing lumalandi ako?! Ugh nakakabadtrip ka talaga! Kung di ka lang magaling kumanta hindi kita tatanggapin e!" Bigla namang siyang ngumiti at tumawa ng malakas! Wow di ko alam na bipolar to'ng halimaw na to "thanks Sam, magaling pala ako ha? Sabi na e." "Baliw" sagot ko "thank you" "halimaw" "dwende" takte yan! Ako dwende?! "Ugh! Asshole" "cute little dwarf" ugh bwiset hahabulin ko na sana at hahampasin ko na ng drumsticks kaso may dumating "are we missing something?" Malakas na tanong ni Richard "buti dumating na kayo bago pa ako makapatay dito" "bakit ano nangyare?" Tanong ni Red, "itanong nyo dyan sa walang hiyang demonyong tumatawa" "ooh, scary" pang aasar ni Richard "don't start chard" i said as i shot a warning glance at him.

Nagstart na din kame mag practice not long after the war.

" My eyes roll back
The ceiling fades
I breathe you in
Exalt your flames
Let's lose our minds
Come here to me
We're wasting time
Darling can you hear me?"

Maingay na ulit sa garahe dahil dun kame nag rerehearsal

""
Heroine my sweetest sin
I can't seem to get enough
Pull me under, wake me up
Feel the rush
Morphine, lover make me numb
Make it so I can't get up
Paper thin 'til you sink in
Could you be my heroine?"

Sumabay na si Nate sa pagkanta ko and i have to admit it, we sound better together

"Do you feel exposed?
Let your feelings show
Can I taste you, can I replace you?
I need to know
Let's lose our minds
Please stay with me
We're wasting, yeah
We're wasting time
Why don't you believe me?"

I can tell na nag e enjoy si Nate as well as yung tropa ko so I sang proudly again

"" Heroine my sweetest sin
I can't seem to get enough
Pull me under, wake me up
Feel the rush
Morphine lover make me numb
Make it so I can't get up
Paper thin 'til you sink in
Could you be my heroine?""

(Heroine by sleeping with sirens)

The song ended and alam ko'ng uhaw nanaman to'ng mga to, "i have to admit that was awesome" panimula ni Richard "of course we are" proud naman na singit ni Nate.

Yeah we are. We sound better. I am better

Forever in RealityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon