(Nate's POV)
nakangisi ako habang pinapanuod si Sam na naglalakad palayo Sakin.
bwahahaha!!!!
sa haba ng mga diary entry ni Sam, isa langya ng tumatak sa isip ko.
she likes me too.
like is not bad right? at least may nararamdaman siya Sakin besides anger Diba? napangiti tuloy ako ulit, for sure mukha Akong tanga dito sa gitna ng saan sa mata ng mga maka makita sakin. I decided to pull out my phone and call my driver Para maka uwi na ako, as soon as I hung up the phone, the sky rumbled, shit! uulan pa yata. tumakbo ako sa waiting shed na nakita ko at umupo muna.
bakit kasi ngayon pa umulan e. bad trip naman! may ilang minuto na din ang nakalipas nang maalala ko, si SAM naglalakad nga lang pala siya! sumugod ako sa ulan at tumakbo patungo sa daan na tinahak niya.
Sam where are you!? I continued talking to myself, Ang lakas na din ng ulan, puro bahay lang ang nakikita ko and no Sam in action. okay lang kaya siya? nasan na kaya siya? I felt something painful in my chest, parang tinutusok tusok yung dibdib ko sa sakit, pati yung ulo ko! shit! please wag ngayon! for goodness sake kalalabas ko lang ng ospital! I kept trying to walk kahit sobrang sakit na ng ulo ko at di na ako makahinga sa sobrang sakit ng dibdib ko, nanlalabo na din ang tingin ko sa sobrang pag ka hilo. I think I'm going to faint.
"Nate?" boses ni Sam Yun, pinilit ko buksan yung mga mata ko Pero ang nakita ko na lang ay ang tuloy tuloy na malakas na pagpatak ng ulan t ang daan.
"OH MY GOD! NATE!!!" naramdaman ko ng Hindi ako nababasa ng ulan at unti unting may umaangat sa ulo ko, I tried hard to open my eyes again. and when I did, I saw an angel's face. "Nate!" it was Sam. and then everything went black, and silent.
(Sam's POV)
Shit! bakit ba kasi tumatakbo sa gitna ng ulan tong halimaw na to! kung Hindi halimaw, tanga tong isang to eh!
"NATE! gumising ka nga dyan! wala ka sa kwarto!" pero kahit gano na kalakas ang boses ko Hindi gumigising si Nate. I dialed Red's number para matulungan akong madala si Nate sa bahay.
after 20 minutes...
"Sam!" nandito na si Red! sa wakas.
Nandto na kami sa sala ng bahay namin. naka upo ako sa tabi ng sofa kung san nakahiga si Nate ngaun, habang si Red naman ay nakabalot ng kumot at umiinom ng hit chocolate.
"ano bang nangyari Sam? wag mong sabihing sa daan mo binugbog si Nate?" tanong ni Red sabay halakhak
"Baliw! nakita ko lang siya sa daan, nakasalampak na sa daan." sagot ko sabay irap
" sa labas ko hihintayin yung driver nila, I checked his phone, tinawagan nya na yung driver nya, I'm sure on the way na Yun." I nodded in agreement.
"anak, hot chocolate oh." sabi ni mama.
"thank you po." sabay ngiti at hablot sa kumot ko para magbalot din.
" kamusta na si Nate?"
" Hindi pa po siya gumigising o gumagalaw e. Pero anhinga pa naman po. " nagbuntong hininga si mama,
"stressed siguro ang batang iyan kaya nahimatay sa gitna ng daan. "
Hindi ako sumagot at patuloy na tumitig Kay Nate.Nate please wake up. kailangan pa kita.
naramdaman Kong tumayo si mama sa tabi ko at umalis na papuntang kitchen.
I watched Nate's unstable breathing, and look at his charming baby face. gwapo nga naman ang halimaw na to. Pero, handa na nga ba talaga akong magseryoso? handa na ba talaga akong isugal ulit ang puso ko?
I reached to his face at hinawi ang strand ng buhok nya na tumatakip sa mata niya, at bumaba ang kamay ko sa pisngi niya.
"Can this be love? I'm feeling right now?"
napatayo ako at dali daling lumayo Kay Nate, at tinignan ng masama si Red na kumakanta sa may pinto.
" Ano bang trip mo Red?!" bumalik na ako sa pagkakaupo ko sa sofa sa tabi ni Nate,
"AHAHAHA!!! your reaction is priceless! sabihan mo kasi ako kung may plano kang rapin Yan si Nate!" sabe ni Red habang humahalakhak,
" UGH!!! screw you Red!" irita Kong sabi sabay bato ng unan Kay Red.
"seriously Sam. stop playing with your heart. sa sobrang pagiwas mo sa love, Hindi mo namamalayan may nasasaktan ka na pala. "
Anong sinasabi netong mokong na to
"ha?"umiling iling si Red at pumunta na ulit sa labas.
yung totoo? kailan pa Yun naging love guru?
BINABASA MO ANG
Forever in Reality
Teen FictionTrue love? Happily ever after? Forever? sounds like lies diba? kasi hindi naman lahat nagkakaron ng magandang lovestory, e pano kung nahanap mo na yung tamang tao, pero ayaw mo pa rin mahulog? paano kung yung time na narealize mo'ng mali yung desisy...