Chapter 3

22 19 0
                                    

Chapter 3:
"i know what you feel."
...

So, ayon.. Tinour niya ako sa school and malaki talaga siya. Meron kasing five parts yung school. Royals, Class A, Class B, Class C, Class D. Yung Royals daw yung pinaka mataas sa lahat ng section pero hindi ko alam kung bakit kasi hindi naman niya sinabi kung bakit.

Sa canteen kami nag stop at sabi niya hindi na daw kami mag babayad pero may ipapakita na card para mabigay sayo yung food then iniwan na niya ako.

So.. doon pala gagamitin yung gold na card. Akala ko sa bank 'yon or anything e.

By the way. Mag kaka-iba din yung uniforms namin. Sa Royals, gold and white yung uniform. Sa Class A, dark blue and white yung uniform. Sa Class B, dark green and white yung uniform. Sa Class C, dark violet and white yung uniform. Sa Class D, maroon and white yung color ng uniform.

Back to the reality. Wala akong kasama! Hirap talaga pag mag isa ka lang 'no? Tapos wala ka pang kakilala. Nasaan ba kasi si Jeana? Loko ba siya? Bakit niya ako iniwan! Siguro kasama siya sa nag pasok sa akin sa show na 'to?

"Hi, Stella right?" Biglang sulpot ng isang guy sa harap ko.

Nope. It's left.

"Yes." Sabi ko.

"I'm Ian Harper, by the way." Naka smile na sabi niya. Ah! Siya yung ka-row namin ni Evan!

"Nice to meet you." Naka smile rin na sabi ko.

"Can i join you?" Tanong niya.

"Sure." Sabi ko at kinuha yung order ko then sabay kaming pumunta sa table na walang tao. Nag start na kami kumain at nag usap muna.

"Ian." Tawag ko sa kanya.

"Hmm?" Tanong niya.

"Bakit kaunti lang ng students sa room?" Tanong ko.

Kasi kanina binilang ko yung girls and nasa fifteen lang 'yon and kasama na ako doon then sa boys naman ay fourteen lang. Ang konti namin 'no? Or malaki lang talaga yung classroom kaya nag mukha kaming kaunti?

"I don't know.. hindi ko alam." Sagot niya sa tanong ko.

"Oh, okay." Sabi ko sa sagot niya. Nag usap lang kami then may lumapit na guy sa amin.

"Bro! Bakit mo kami iniwan? Akala ko ba--- hey there! Stella right? I'm Kevin Miller." Naka smile na sabi ni Kevin. Stella left? Pwede ba 'yon? Puro nalang kasi right! Pero mas okay na pala yung right.

Wait! Parang kilala ko din ito e. Oh! Classmate ko siya! Katabi siya ni Ian and nasa right side namin sila, sa left side kami ni Evan. Just to let you know.

"Yup and nice to meet you." Naka smile rin na sabi ko.

"Hehe. Bro, nandito ka lang pala! Kanina ka pa namin hinihintay ni Evan doon oh!" Sabi niya and tinuro yung table nila which is nasa right side lang namin.

"I will accompany Stella here first, mag isa lang siya pag iniwan ko siya." Sagot naman ni Ian.

"A-ah haha. It's okay lang for me to be alone." Singit ko sa usapan nila.

"Sama ka nalang samin Stella bro!" Sabi naman ni Kevin. Stella BRO.

"Huwag na." Naka smile na sabi ko.

"E 'di sasamahan ka nalang namin!" Sigaw ni Kevin and tumingin sa place ni Evan. "Evan! Lipat tayo dito!" Sigaw ulit niya.

Ang ingay naman nito! Ang lapit lang namin pero sumisigaw siya. Paano kaya kung sigawan ko rin siya? Tch! Huwag na, baka sabihin masama ako. Mapagalitan pa ako nila mom.

Until I found You (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon