Chapter 23

2 1 0
                                    

Chapter 23:
Ice breaker game
...

Naka alis na kami at may tour guide doon sa harap. May mga sinasabi siya para hindi kami ma bored pero bored ako e.

"Did you guys ate breakfast? Ang aga-aga, wala kayong energy." Sabi ni mr. Tour guide. Nakalimutan ko name niya.

"Yes." Sagot ng iba sa amin. Kasama na ako sa iba'ng 'yon.

"Okay, okay. It seems na bored kayo so.. let's play ice breaker." Naka smile na sabi niya.

"That's what I'm waiting for!" Sigaw ni Kevin.

"'Yon oh! Nabuhayan si kuya!" Sigaw niya.

"Syempre naman yes! I love ice breaker activities!" Sigaw ulit ni Kevin.

"Glad to hear that." Naka smile na sabi nito. "Okay, i need one person na pipili ng game." Sabi niya at tinignan kami isa-isa.

"Me!" Sigaw ni Kevin habang naka taas yung right hand.

Natawa nalang yung tour guide. "Sure, mr. Mukhang gustong-gusto talaga niya mag laro." Sabi niya and pinapunta doon sa harap si Kevin and may nilabas na box.

Planado 'to. May box e.

"Hm.. Beautiful brown eyes..?" Tanong ni Kevin. "Ano 'yon?" Tanong ulit niya and tumingin sa tour guide.

"You may go back to your seat and i-e-explain ko kung paano siya lalaruin." Sabi niya kaya agad na bumalik si Kevin sa seat niya.

"So.. Beautiful brown eyes. Good choice mr..?" Then tumingin siya kay Kevin.

"Kevin Miller." Sagot ni Kevin habang naka taas yung right hand.

"Good choice mr. Miller." Sabi niya. "So.. high school. Dito na yung part na may love life na 'no?" Patanong na sabi niya.

"Yes." Sagot namin.

"Sino yung may crush dyan?" Tanong niya.

Maraming nag taas ng kamay.. hindi alo kasali. Mayroon akong crush pero hindi ko alam kung bakit ako nahihiya!

"Doon sa mga hindi nag taas, alam kong mayroon kayong crush." Sabi niya.

"I don't have one." Sabi ni Kath.

"Lahat ng tao ay may crush. Kung wala.. hindi ka tao." Natatawang sabi niya and tumingin kay Kath. "Are you sure, miss? Any idol crush? anime crush? Fictional?'

"Okay. I have one." Sabi ni Kath.

"That's it." Sabi nito and mahinang natawa. Happy siya. "So the game is like love. It's a song and kakantahin mo 'yon sa isang person and may isa pang pipiliin para siya na yung next." Sabi niya.

"What..?" Tanong ko. "What song po?"

"The song is.. Beautiful, beautiful brown eyes." Sabi niya. "Hindi niyo pa naririnig 'yon?" Tanong niya.

Sabay-sabay naman kami sumagot ng "No."

"Okay. Listen to me first." Sabi niya. "So the name I'll use is.. Emily. Listen carefully, hm?"

"Yes." Sabi namin.

He cleared his throat then started singing. "Beautiful beautiful brown eyes.. Beautiful beautiful brown eyes.. Beautiful beautiful brown eyes.. I'll never love blue eyes again." Then paused.. then started to sing again. "Emily, I love you my darling.. I've loved you with all my heart. Tomorrow we might have been married.. but Kevin has kept us apart." And tapos na.

"Kasalanan mo, Kevin!" Sigaw ni Kylie.

"Hala, ba't name ko?" Tanong ni Kevin.

"Then, yung tinawag ko na last, siya na yung next." Sabi ni mr. Tour guide. "Come here, mr. Miller." Sabi niya.

Until I found You (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon