School
Lunes nang umaga. Nakatambay sina Arzen at ang mga kasama niya sa isang tindahan.
"Maliazar, ano oras dumating ang kuryente kahapon?" tanong ni Reeve kay Maliazar.
"Mga eleven na nang gabi. Sobrang tagal nga namin naghintay ni Eljohn sa compshop." sabi ni Maliazar kay Reeve.
"Buti umuwi agad ako nang maaga, at natulog agad." sabi ni Reeve kay Maliazar.
"Ikaw saan ka pa pumunta kahapon pagkatapos natin tumambay sa play ground?" tanong ni Reeve kay Gerald.
"Pumunta ako sa practice nina Elisa, sakto nga may generator sa pinag prapractisan nila nang banda eh." sabi ni Gerald kay Reeve.
"Putcha! di ka man lang nagyaya." sabi ni Reeve kay Gerald.
"Eh, hindi ka naman nagtanong kung saan ako pupunta." sabi ni Gerald kay Reeve.
"Buti nga may kuryente na. Kung hindi, sigurado akong mababaliw kayo dahil hindi kayo makapaglaro nang computer." sabi ni Eljohn sa kanila.
"Ahaha... Kayo lang mababaliw." sabi ni Arzen sa kanila.
Nagsitingan ang apat kay Arzen.
"Saan ka galing kahapon?" tanong ni Reeve kay Arzen.
"Sa bahay nang tito ko, baki pala?" sabi ni Arzen kay Reeve.
"Sus!! baka bahay ni Caitlyn pinuntahan mo." sabi ni Maliazar kay Arzen.
"Ahaha.. hindi ahh." sabi ni Arzen kay Maliazar.
"Ohh... baka sa hotel?" tanong ni Gerald kay Arzen.
"Ulol!! hindi ko gagawin yon." sabi ni Arzen kay Gerald.
"Wag ka nang mahiya sa amin, sabihin muna kung ano ginawa niyo ni Caitlyn." sabi ni Eljohn kay Arzen.
"Wag nga kayo mag isip nang ganyan. Hindi ko siya kasama kahapon. Tsaka wag niyo ipasa yon mga gawain niyo sa akin." sabi ni Arzen.
"Ahahaha.. gawain ni Reeve yan." sabi ni Gerald.
"Hoy! hoy! hindi ko pa ginawa mang uwi nang babae sa hotel." sabi ni Reeve kay Gerald.
"Malapit na pala mag time. Tara na." sabi ni Eljohn sa kanila.
Nagsialisan na ang lima sa pinagtatambayan nila tindahan. Sakto din kabababa lang ni Caitlyn sa sinakyan niyang tricycle.
"Ohh.. Andyan na pala si Caitlyn." sabi ni Reeve kay Arzen.
Nilapitan ni Arzen si Caitlyn.
"Good morning mhie." sabi ni Arzen kay Caitlyn.
"Ahh.. eh.... good morning din dhie." sabi ni Caitlyn kay Arzen, kahit na nagblublush siya.
"Tara sabay ka na sa amin." sabi ni Gerald kay Caitlyn.
Classroom
Before Lunch Break
BINABASA MO ANG
Luminaire (on going series)
FantasySi Arzen ay isang napakababaero at matalinong estudyante. Lahat ng babae ay kaya nyang paikutin sa kanyang palad nya. Hanggang sa dumating ang babaeng magpapatino sa kanya at mamahalin nya ng lubusan. Pero hindi nya inakala na ang babae yun ay isa p...