Chapter 13: The Front man Warrior

48 2 0
                                    

 ELDERZONE

9:14PM

"Tara na Arzen sa loob, ipapakilala kita sa lahat." sabi ni Caitlyn kay Arzen.

"Sure ka sa sinasabi mo?" pag aalanganin sabi ni Arzen kay Caitlyn.

"Oo naman, proud ako sa boyfriend ko eh." sabi ni Caitlyn kay Arzen.

"Pero?" nagdadalawang isip si Arzen.

"Halika na." sabi ni Caitlyn kay Arzen sabay hawak sa kamay at hinila papaloob.

Pumasok na sa loob ng ElderZone sina Caitlyn at Arzen.

 "Ohh.. Arzen nandito ka pa rin pala." sabi ni Phoenix kay Arzen.

"Arzen meet Phoenix. Team Captain ng Seven Wings, siya rin ang may ari ng pinakamalaking computer shop sa Tarlac City. Phoenix my boyfriend Arzen." pagpapakilala ni Caitlyn kay Arzen.

"Paano mo alam pangalan ko?" tanong ni Arzen kay Phoenix.

"Well nakwento ka sa akin ng manager niyo na si Eligio." sabi ni Phoenix kay Arzen.

"Wag kang maniwala sa lalaking yun." sabi ni Arzen kay Phoenix.

"Ano pala sinabi ng manager nila sayo?" tanong ni Caitlyn kay Phoenix.

"Kung alam mo lang Caitlyn yan boyfriend mo yan ay sikat pala." sabi ni Phoenix kay Caitlyn.

"Oo alam ko na yan, sikat siya sa mga babae." sabi ni Caitlyn kay Phoenix.

"Babae. talaga?!" pasingit na sabi ni Arzen kay Caitlyn.

"Talaga naman ahh." sabi naman ni Caitlyn kay Arzen.

"Ahahaha..." tuwang tuwa si Phoenix sa dalawa.

"Oo nga pala, may pinapasabi sayo yun team captain nyu." sabi ni Phoenix kay Arzen.

"Ano yun?" tanong ni Arzen kay Phoenix.

"Mauna na daw sila, sabi niya kanina." sabi ni Phoenix kay Arzen.

"ANO!?? Ayy Putik naman ohh.. iniwan na pala nila ako." sabi ni Arzen kay Phoenix.

"Okay lang yan, nandito naman ako eh." nakangiting sabi ni Caitlyn kay Arzen.

"Then, mauuna na rin ako. magpapaalam sana ako sa inyu eh." sabi ni Phoenix kina Arzen at Caitlyn.

"Maaga pa ah.." sabi naman ni Caitlyn kay Phoenix.

"Kailangan ko pang magbukas ng shop bukas eh. So bye bye muna." sabi ni Phoenix kay Caitlyn.

"Bye! Phoenix." pag papaalam ni Caitlyn kay Phoenix.

"Una muna ako bro." pag papaalam ni Phoenix kay Arzen.

"Sige, ingat sa pag uwi." pag papaalam ni Arzen kay Phoenix.

Dumeretso na sina Arzen at Caitlyn sa Office ng ElderZone. 

"Ohh.. anak halika, kumain ka na rin dito." sabi ng papa ni Caitlyn sa kanya.

"Tapos na po ako pa, kasabay ko kumain si Arzen." sabi ni Caitlyn sa kanyang papa.

Luminaire (on going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon