XII

4 0 0
                                    

MAAGA ako nagising kinabukasan ng makatanggap ako ng emergency call. One of my clients is in labor at mukhang hindi aabot sa ospital so I need to rush to their home.

I called Nurse Chloe to assist me at mauna sa ospital. I am at my garage when I notice something strange on my car.

"Holy fuck bakit ngayon kapa naflat?!" sambit ko nalang ng makitang mukhang hindi ko ito magagamit. "Ano gagamitin ko ngayong sasakyan?" dala ng kapatid ko yung motor ko at iyong dalawa lang ang sasakyan ko.

Napalingon ako sa tabing bahay ko. Nanduon pa ang kotse ni Blake mukhang nanduon pa din siya. Dali dali akong dumeretcho sa bahay niya at nag door bell ng nag door bell.

"Jesus, sino ba yan ang ag--" naputol ang pagalit niyang sabi ng maaninag niya ako. "Hey baby, sorry tulog pa kase ako and tunog ng tunog ang door bell ko. What's the matter?" tanong nito at hinawakan ako sa bewang.

Taena na lalake to kahit bagong gising napaka gwapo. Naka topless pa at naka boxer shorts lang . Yummy.

"Baby? Ano kako problema you are just staring at me." natatawa nitong sabi. Napakurap ako at naalala yung emergency.

"911 Blake, I needed your help." napabitaw sakin si Blake at sumeryoso ng tingin.

"What? Ano yun? You should said that immidiately." sabi nito sakin.

"Sira kotse ko wala akong motor. Wala akong magamit na sasakyan, please help me na makarating duon sa bahay ng pasyente ko. In labor na siya at d--" hindi pa man din ako natatapos magsalita ng magsuot ito ng hoodie at agad na kinuha ang susi ng kotse niya.

"Cut it wife, let's go." hinawakan nito ang kamay ko at hinila ako papunta sa sasakyan niya.

NG MAKARATING kami ay wala na kaming naging interaction at emergency. Nakatapos ako sa pagpapanganak. Twins, hindi alam ng parents na twins ang anak dahil hindi nagpaultra sound ang mommy. Parehas silang gulat at hindi inakala na kambal ang anak.

"Doc sama kaba mag lunch ngayon?" Tanong sakin ni Chloe ng makalabas kami ng kwarto ng pasyente.

"Hindi ko sure kung makakasama ako." Pababa na kaming dalawa ng hagdan ng may maalala akong kasama ko.

"Ay tara na doc libre ng isang doctor sa ospital ngayon at nakabonus daw sila. Tara na doc!" Rinig kong sabi sakin ni Chloe pero naka focus lang ako sa kanya.

Hanggang ngayon pala ay hindi pa din umuuwi. Tsk!

Napalingon duon si Chloe at napangiti ng pilyo. "Nako kaya naman pala ayaw mo sumabay Doc meron palang sundo." Sabi ni Nurse Chloe at ngumiting pag kapilyo. Hindi ko siya pinansin at dumeretcho sa tapat ni Blake.

"Akala ko umuwi kana. Kulang kapa sa tulog sana kanina nung naihatid mo ako umuwi kana." Sabi ko sa kanya. Lumingon siya kay Nurse Chloe bago tumingin at sumagot sakin.

"I chose to stay. I can't leave you here. Wala kang sasakyan hindi ka naman pedeng maglakad palabas ng village na to." Sabi nito sakin. Narinig ko ang impit na tili ni Chloe dahilan para mapalingom kami ni Blake sa kanya.

"Sorry Doc kinikilig ako sa inyo. Una na ako at baka hinihintay na ako ng ibang doctor. Text mo nalang ako Doc pag nagkaaberya. Gora na po ako!" Hindi pa man din ako nakakapagsalita ay nagtatakbo na siya palabas at agad na nawala na sa paningin ko.

"Gutom kana ba?" Tanong ng lalakeng katabi ko. Napalingon ako sa kanya at ngumuso.

"Kung magpapabebe ako, hindi pa ako gutom pero dahil baka libre mo sige gutom ako tara kain tayo." Natawa ito ng mahina sa sinabi ko at inakbayan ako.

"Halika kain tayo ng lunch. Sabay na tayong dalawa." Sabi ni Blake at bumyahe na kami pauwi sa bahay niya.

HABANG siya ay busy sa pagluluto aoo naman ay busy sa pag titingin ng pedeng mapakelaman sa kusina niya.

Binuksan ko ang isang tukador at nakita kong puno ito ng mga walang laman na lalagyanan ng supplements at protein shakes niya.

"Matagal kana siguro nag ggym?" Tanong ko dito. Lumingon ito saglit sakin at ibinaling ulit ang tingin sa pagluluto.

"Highschool ako naging tampulan na ako ng tukso dahil sa laki ng katawan ko. Ng umabot ako ng college napariwara ako sa mga tukso ng mga tao. Pagtungtong ko ng 2nd year college nagstart ako ng magworkout para sa katawan ko." Tumango tango ako sa kanya at pumwesto sa may gilid niya. Humilig ako at habang hawak ang isang walang laman na bote ng supplement niya ay pinagaaralan ko to at nakikinig sa kanya. "Duon ako nagstart magpaganda na ng katawan. Naisip ko, if I can't change myself hindi ako makakausad pa at magbabago. Alld you need is discipline at sa mundong puno ng mapang husgang tao kung hindi maiwasan gumawa nalang ng paraan para matigilan ka nila. And I always believe that each one of us has a better version of ourselves." Sabi niya at isinalin na sa isang lalagyanan ang naluto niya. Nilapag ko ang bote at napatingin sa sarili sa malapit na vanity mirror.

"Ako tampulan din ako ng tukso dati. Kase maliit ako at may katabaan. Hirap labanan ang mga tukso sayo. Nakuha ko din magwork out at magdiet ngayon sexual harassment naman ang iniiwasan ko. Ikaw baga naman magkaroon ng malaking dibdib." Narinig ko ang bahagyang pagtawa niya. Lumapit ito sakin at niyakap ako mula sa likod.

"You are so damn sexy baby. Ano naman bagay na bagay sayo ang katawan mo. We can make a couple goal, working out together." sabi nito at hinaplos ang balakang ko.

"Workout? Anong workout naman yun ha, ikaw ha." Nagulat ako ng magtaas siya ng kilay.

"Huh? Workout wife, exercise. Ano ba ang tinutukoy mo?" Ng unti unting maproseso ng utak ko ang sinabi niya at ang sinabi ko ay namula ang pisngi ko at umalis sa yakap niya. Umupo ako sa may hapag at di na pinansin siya.

Ngising ngisi siya ng bumalik sa mesa. "Alam ko na kung ano iniisip mo." Sabi nito na may pilyong ngiti.

"Just shut up Blake. Kumain nalang tayo." Sabi ko dito at nagsimulang kumain.

"We can do that wife, just tell me. We can do that exercise you want." Sabi nito na naging dahilan ng pagkasamid ko.

"Shut up Blake please!" Angil ko sa kaniya. Natawa naman ito at nagsimula nalang kumain.

Untamed Heartbeats (Wild Love Series)Where stories live. Discover now