NAGISING ako na may humahalik sa ulo ko. Inangat ko ang tingin ko at nakitang si Blake ito. Ngumiti ito sa akin at hinalikan akong muli ngunit ngayon sa labi na. Humiwalay ito sa akin at hinayaan akong maupo.
"Good morning baby. Nakatulog ka kanina kaka iyak binantayan nalang kita." Sabi nito sa akin at hinawakan ang kamay ko. "Nagugutom kaba? Come one let's eat." Tumango ako sabay baba sa kama. Magkahawak kamay kaming dalawa hanggang sa pumunta kami sa kusina.
Inalalayan niya ako umupo at pinaghainan niya ako. Matapos niya akong asikasuhin ay umupo siya sa harap ko at tinitigan ako habang kumakain.
"Why aren't you eating?" tanong ko sa kanya. Ngumiti siya at sinenyasan akong kumain pa.
"I am done. Nakakain ako kanina bago ako bumalik dito sa bahay mo. You got duties today pumunta kanina dito si Nurse Chloe at kailangan mo na daw bumalik sa clinic." sabi nito sa akin. Tumango ako at patuloy na kumain. Nakatitig lang siya sa akin hanggang sa mag ring ang phone niya.
"Excuse me." sabi nito at tumayo. Nilingon ko siya at nakitang nakasalubong ang kilay niya. Naririnig ko ang ilan sa paguusap pero hindi lahat.
"No, Please make it later this evening. Yes. Yes.. still under my name. Okay thank you."
Natapos akong kumain at umiinom na ng juice ng pagkabalik niya. "You done? Go on and fix yourself I will wait you here." umupo siya sa couch. "Hatid kita sa clinic mo." ngumiti ito. Napakunot naman ang noo ko sa mga ginagawa niya. Bipolar ang peg?
Umakyat ako ng kwarto ko para maligo at magasikaso ng sarili ko. Bumaba ako at naabutan siyang nagscroll sa kanyang phone. I wore a red puff sleeve dress na pinaresan ko ng white 2 inched heels. May suot na din akong robe at dala ang handbag ko. Ng makarating ako sa may sala ay binaba niya ang phone niya at tinititigan ako.
"Magtititigan nalang ba tayong dalawa?" mahinang tanong ko sa kanya. Tumayo ito at sabay na ngumiti sa akin.
"You look so pretty. Nakakatakot baka maagaw ka sa akin." sabi niya. Namula ang pisngi ko at agad na umismid. Nauna ako sa kanya at dere deretchong sumakay sa sasakyan niya.
"Unang araw ng balik ko sa clinic. Ilang araw akong wala ano na kaya nangyare duon?" sabi ko sa kanya ng makasakay siya.
"Everything seems fine nung pinuntahan kita duon kaso nalaman ko kay Nurse Chloe na wala ka kaya umalis na ako." sabi niya nagsimula siyang magdrive habang ako ay humilig sa binatana. "You look sad. Something's bothering you?" sabi nito. Lumingon ako sa kanya at umiling.
"I feel sorry for what I did last time. Tama ka din naman we both know na may something na sa ating dalawa yet we didn't make things right and I didn't do my responsibilty as a girlfriend." sabi ko sa kanya. Lumiko siya at naabutan kami ng traffic. Mukhang tatanghaliin ako sa clinic.
"Your friend came earlier. He explained everything. I mean she. Sorry I jumped into conclusions. I've been too toxic and possessive. Sorry nasasakal na kita." sabi nito sa akin. Nasa gitna kami ng traffic at hindi man lang umuusad ang mga sasakyan.
"I'm sorry too.." mahinang bulong ko. He hold my left hand and lift it. He planted a kiss while his eyes are closed.
"I love you Red. I want us to be in the best version of ourselves. Let's change together. Be mine." sabi nito sa akin. Naluluha ako. Hindi ko alam ang tumatakbo sa isip ko.
"I am all yours Blake. I am yours. I love you too." tanging sambit ko. He removed his seatbelt and then kiss me.
His kisses were so feathery that I can almost feel myself floating in clouds. This kiss that made me feel the love I've always wanted. I tilted my head and kissed him make him feel the love I have for him.
YOU ARE READING
Untamed Heartbeats (Wild Love Series)
RomanceRed Lopez and Blake Fernandez "I don't know how to comprehend this but you are the sin I would like to commit. If I would be Adan and you are apple that could make me sin, I would gladly bite and make myself a sinner just for you."