CHAPTER 11

2.5K 105 6
                                    

We are now sitting in camel back  couch by pair and drinking some tea.  Kilala ko na din ang iilan sa kanila, si Marquess Alexanro at ang kasama niyang babaeng si Acrisia Menderin, pero 'yong dalawa hindi pa.

"Lady Ianna-I mean Lady Ackira, how are you this past 8 months?tanong ng Marquess

"As you can see, alive and kicking" sagot ko

He chuckled "I see"

"You still look alluring and breath-taking" I can't help myself to roll my eyes with this jerk. He got a sweet tongue huh, I pity for those girls who fell in his damn words.

"I just don't understand it, why you choose him over me? Mas malaki naman ang bid ko sa-" bago pa man matapos ang sasabihin nya ay bigla itong pinutol ng duke,

"FUCK IT ALEXANRO!" Napaigtad ako sa lakas ng sigaw niya. Masama ang tingin na ipinupukol niya sa Marquess na nakangisi.

Pero parang may sinasabi ang Marquess tungkol sa katauhan ni Ianna. Bigla tuloy akong nacurios.

Biglang tumawa ang maquess
"Why? Ayaw mo ba mala-" hindi na  naman niya natapos ang sasabihin nang pinutol iyon ng kasam nilang lalaki

"Stop it Alexanro" may halong pag-babanta sa boses ng lalaki

"Fine" pairap na pag-suko ng Marquess.

Ang taray

"Hayaan mong siya ang mag-ayos ng ng problema nilang mag-asawa," kalmadong dagdag ng isang lalaki

"Anyways, I haven't introduce myself, I am Earl Sevestian and this angelic Lady beside me is my wife Amery," tumayo ang babae. She's beautiful with her heart-shaped face, close set onyx eyes, pointed nose, thin lips, brow hair and fair skin.

She bowed, "I'm happy to meet you, your grace." I smiled feeling ko magkakasundo kami, tumayo ako.

"My pleasure," I responded. Tinaas nya ang ulo niya at tiningnan ako sa mata. Naputol ang titigan namin ng hilahin ako ng duke paupo. Sinamaan ko sya ng tingin.

"Behave if you don't want to be punished," he huskily whispered. Inikotan ko siya ng mata,

"Bakit nga pala kayo andito?" Baling na tanong niya sa dalawang lalaki.  

"Makikikain?" Sagot ng Earl, tumaas naman ang isang kilay ng duke.

"Bakit naghirap ka na ba, Earl Sevestian?"

The earl chuckled, "hindi naman, masama ba?"

"Tss"

Binalingan niya ng tingin ang marques na prenting nakaupo.
"Ehh ikaw?"

"Kinakamusta si Ianna kung may pasa ba siya uli-" hindi niya pinatapos ang Marquess sa pagsasalita.

he's jaw clenched "I won't. Do that again.'"

The marquess smirked "Oh? Really?"

"Stop this Alexanro, this isn't funny anymore" madiing sabi ng duke.

"Reighndrex, Reighndrex, Reighndrex, hanggang kailan mo kaya panghahawakan ang salitang 'di mo na ulit 'yon gagawin?" Mapanlarong tanong ng Marquess habang may malademonyong ngisi sa labi.

THE RUNAWAY DUCHESS [NOBLEMEN SERIES #2] (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon