Tối đó hai người Tạ Hoài Chu Cố Cẩn Diệc không quay về biệt thự mà nghỉ luôn ở Shirakawa. Những tòa nhà ở đây đều rất cổ kính. Những túp lều đá xinh đẹp sừng sững trong tuyết rơi sáng rực cũng là một cảnh đẹp lãng mạn.
Chuyện này cũng do Tạ Hoài Chu sắp xếp. Hắn biết sở thích của Cố Cẩn Diệc. Tạ Hoài Chu không chọn khách sạn sang trọng nhất ở Shirakawa, mà quyết định chọn một khách sạn dành cho gia đình. Nơi đây được xây dựng bằng đá, tựa lưng vào sông, tấm biển hiệu hình cánh hoa rủ xuống vô cùng đẹp mắt.
Mặc dù hôm nay có rất nhiều chuyện xảy ra nhưng cả hai đều không buồn ngủ. Sau khi ngâm mình trong suối nước nóng, hai người ngồi trên sân thượng, uống loại rượu đặc sản của Shirakawa. Rượu được đặt trong một chiếc ly bằng đá màu xám nhạt, hương vị nhẹ nhàng, rất thích hợp để uống trong những ngày tuyết rơi.
Bà chủ khách sạn còn đặc biệt gửi tặng một hộp đồ ăn nhẹ, xung quanh hộp khắc hoa xinh đẹp.
Cố Cẩn Diệc cúi đầu uống rượu. Tuy rằng vừa rồi lúc rời Thác Vàng, Cố Cẩn Diệc không từ chối tự theo đuổi của Tạ Hoài Chu nhưng hiện tại anh vẫn cảm thấy xấu hổ một cách kì lạ.
Lúc anh và Tạ Hoài Chu nhận phòng khách sạn, bà chủ đương nhiên cho rằng hai người là một đôi, còn trêu chọc Tạ Hoài Chu: "Lâu rồi tôi không gặp một omega xinh đẹp như vậy. Tiên sinh thật là may mắn."
Tạ Hoài Chu cũng khẽ gật đầu, vẻ mặt tán thành.
Cố Cẩn Diệc nhớ tới chuyện lúc nãy, mặt hơi đỏ. Anh với tay bốc một miếng bánh trong hộp. Miếng bánh có hình bông hoa, với lớp vỏ màu xanh hơi trong suốt cùng nhân sữa trứng bên trong.
Cố Cẩn Diệc đột nhiên sửng sốt, thì thào nói: "Mẹ em trước đây cũng làm loại bánh này."
Thực ra, anh ít khi nhớ đến mẹ mình vì bà đã đi xa quá lâu rồi.
Nhưng khi Cố Cẩn Diệc còn nhỏ, khi anh còn sống ở khu ổ chuột với bà, mẹ anh đã làm tất cả các món tráng miệng xinh đẹp và tinh tế. Ước mơ của bà mà mở một cửa hàng bánh ngọt nho nhỏ trước khi trở thành ca sĩ vì thiếu tiền nuôi sống hai mẹ con.
Cố Cẩn Diệc cắn một miếng bánh, một lúc sau mới cười và nói: "Không ngon bằng mẹ em làm."
Tạ Hoài Chu yên lặng nhìn anh.
Cố Cẩn Diệc mặc một chiếc áo choàng tắm màu xanh da trời, phía cổ áo lộ ra một cần cổ trắng tuyết tinh tế. Mái tóc mềm mại sau khi sấy khô được rũ sang một bên. Phía sau anh là cảnh tuyết mờ ảo, tựa như một bức tranh mỹ nhân thời xưa.
Tạ Hoài Chu nhìn ra được Cố Cẩn Diệc có chút buồn lòng nhưng không đi an ủi, thay vào đó hắn cũng cầm một miếng bánh lên, nói: "Mẹ tôi chưa bao giờ làm bánh, nhưng bà ấy bắn súng rất giỏi."
Cố Cẩn Diệc cũng nhớ tới hình ảnh Tạ phu nhân ở Tạ gia, thực sự là một phụ nữ dũng cảm, tươi đẹp và uy nghiêm.
Anh không khỏi nghĩ, nếu mẹ anh và mẹ Tạ Hoài Chu đều còn sống thì sẽ như thế nào?
Có thể sẽ có sự thay đổi lớn, cũng có thể chẳng có gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM]Báo Cáo Thiếu Hụt Tin Tức Tố
FanfictionTác giả: Tùng Tử Trà Độ dài: 51 chương + 4 PN Bản gốc: Đã hoàn. Bản edit: Đã hoàn Tạ Hoài Chu, với tư cách là người đứng đầu Tạ gia, bị thiếu hụt tin tức tố, cần liệu pháp an ủi có độ phù hợp cao với sự hỗ trợ của omega - hôn môi, ôm ấp cùng chăm só...