Ngày thứ 32 Cố Cẩn Diệc đến Roselle, anh lại đến Shirikawa một lần nữa.
Không phải Cố Cẩn Diệc cố tình đến đây, nhưng tối hôm trước, anh đã đồng ý mua một bộ xếp hình số lượng giới hạn cho Sở Tiêu Niên. Tìm tới tìm lui thì chỉ có cửa hàng ở Shirakawa là còn hàng, quang não lại không cho mua hàng trực tuyến nên Cố Cẩn Diệc vội vàng đến đây.
Ở Roselle đã là mùa hè nóng nực rồi, nhưng Shirakawa vẫn là khung cảnh mùa đông ảm đạm, không khác gì khi anh đến lần trước. Tuyết vẫn bay, cành cây phủ đầy tuyết trắng. Những ngọn đèn cũng đung đưa mọi nẻo đường bên hồ.
Cố Cẩn Diệc theo bản đồ tìm thấy cửa hàng, và may mắn là mua được bộ xếp hình cuối cùng.
Khi cầm bộ đồ chơi đi ngang qua một cửa hàng ở góc đường, Cố Cẩn Diệc nhìn thấy một bóng người quen thuộc đang đứng bên ngoài cửa sổ, kiễng chân với đồ ở trên cao. Bởi vì người nọ không cao, lại không thể nhảy lên nên chỉ tuyệt vọng mà thò tay với đồ.
Cố Cẩn Diệc nghi ngờ mà bước tới. Chờ tới khi thân ảnh đó đứng yên, anh phát hiện ra cái "người" đang nỗ lực với tay này, quả nhiên là linh vật của đại học Rander, người máy Đào Đào.
Một thanh niên tóc vàng với khuôn mặt thanh tú xinh đẹp. Nếu không phải biểu cảm cứng nhắc thì khó có thể nhìn ra đây là một người máy.
Cố Cẩn Diệc hỏi: "Đào Đào, cậu đang làm gì ở đây?"
Đào Đào quay đầu lại, nó nhìn Cố Cẩn Diệc một lúc để có thể xác định hình ảnh của người phía trước với cơ sở dữ liệu của mình.
Sau khi xác định trước mặt không phải là nhân vật nguy hiểm, cậu ta trả lời câu hỏi của Cố Cẩn Diệc: "Tôi đang đi mua sắm."
Cố Cẩn Diệc nhìn theo bàn tay của Đào Đào, thấy rằng đây là một cửa hàng bán bánh ngọt tự làm chỉ giới hạn ở Shirakawa.
Anh càng khó hiểu, tại sao người máy Đào Đào lại đến tận đây mua đồ ăn? Chẳng lẽ mua hộ ai sao?
Cố Cẩn Diệc hỏi Đào Đào: "Tôi quẹt thẻ giúp cậu nhé?"
Đào Đào nhìn anh một cái, ngoan ngoan đưa thẻ của mình ra, nhấn mạnh: "Dùng của tôi."
Cố Cẩn Diệc lúc này mới chú ý tới, Đào Đào thế mà thực sự dùng thẻ thanh toán được đăng kí với tên của mình.
Người máy không được sở hữu tài sản riêng.
Đây là sự thật mà ai cũng biết.
Nhưng Đào Đào thì khác. Đào Đào giống như mọi con người, có thẻ căn cước, có tài khoản thanh toán, có thể đi du lịch và mua sắm.
Cố Cẩn Diệc giúp Đào Đào mua bánh ngọt.
Chiếc hộp màu xanh lá cây to bằng lòng bàn tay được đưa tới từ phía sau cửa sổ, Đào Đào muốn hai phần.
Cố Cẩn Diệc cũng nhân tiện mua hai phần cho mình, định quay về mang cho Sở Tiêu Niên và Khúc Khê.
Anh trả lại hộp đồ ăn và thẻ thanh toán cho Đào Đào, không nhịn được mà hỏi: "Đào Đào, cậu mua bánh cho ai vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM]Báo Cáo Thiếu Hụt Tin Tức Tố
FanfictionTác giả: Tùng Tử Trà Độ dài: 51 chương + 4 PN Bản gốc: Đã hoàn. Bản edit: Đã hoàn Tạ Hoài Chu, với tư cách là người đứng đầu Tạ gia, bị thiếu hụt tin tức tố, cần liệu pháp an ủi có độ phù hợp cao với sự hỗ trợ của omega - hôn môi, ôm ấp cùng chăm só...