Chương 19: Trở Về

69 6 0
                                    

Chương 19: Trở Về

Tác giả: Vô Ngân Sarranglove

_________________________________________

Mỗi khi nhắc đến sự phồn thịnh của một đất nước, ai cũng nghĩ đến sự xa hoa lộng lẫy, những tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng khí hậu ôn hòa...

Nhưng đối với vương quốc Babylon giàu có bậc nhất thì không, cả vương quốc tọa lạc cạnh dòng sông Euphrates, trong một thung lũng bằng phẳng, khô cằn và nắng hạn. Không hề có những rừng cây hay mỏ đá để dựng nên các công trình quân sự hay dân sự, cũng không nằm trên con đường giao thương thuận lợi. Tất cả những gì mà Babylon có được như hôm nay đều là do bàn tay con người vun đắp bồi dưỡng, sự phát triển và giàu có của nó là nhờ ở người dân, ở các tiên vương đời trước gây dựng.

Babylon chỉ có một điểm thuận lợi duy nhất là đất đai khá phì nhiêu do dòng sông Euphrates mang nhiều phù sa bồi đắp hàng năm. Tận dụng sự ưu đãi từ thiên nhiên, họ xây dựng những đập nước và vô số những kênh đào nhỏ để dẫn nước từ con sông chính vào khắp làng mạc, biến những vùng đất khô cằn thành vùng đất trồng trọt tốt. Nhờ vậy, người dân Babylon mới có thể cày cấy, trồng trọt và chăn nuôi, có được cuộc sống sung túc, giàu có trên mảnh đất quê hương mình.

Trong suốt thời gian đã qua, Babylon gần như không hề có vị vua nào tham bạo có ước vọng chinh phục toàn thế giới. Những trận chiến xảy ra hầu hết là những cuộc chiến tự vệ chống lại những kẻ thù đầy tham vọng ở các xứ sở khác, chúng bị hấp dẫn bởi những kho tàng bạc vàng,châu báu của Babylon mà đem quân xâm chiếm.

Babylon, một vương quốc với những đền đài cung điện nguy nga tráng lệ được xây dựng bằng đất và gạch nung, những bức tường thành dãi dầu nắng gió trải qua bao thập kỷ vẫn còn sững sững kiên cố.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bên ngoài thành Carmish thuộc vùng trời Babylon, Isis một mình bước đi trong đêm tối, không biết đã bao lâu rồi nàng không còn tâm trạng ngắm cảnh, cảnh còn đây nhưng người thì không thấy, trong hai năm cuộc sống nàng trở nên xám xịt ảm đạm. Trước mặt bao người, nàng có thể đeo lên lớp mặt nạ tươi cười, vui vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra, nhưng trong bóng tối, ở những nơi không ai nhìn thấy nàng sẽ lại thu người như một con mèo nhỏ, dùng nước mắt để rửa đi lớp mặt nạ, để lộ ra sự yếu đuối chỉ mình nàng biết.

Bước đi trên lối mòn nhỏ trên núi Mital, nàng trầm mặc nhìn những mỏm đá lớn nằm cheo leo nơi sườn núi, từng mảng đá lớn nhỏ bồi đắp cho nhau hiện lên vẻ hoang sơ và dung dị.

Ngắm dòng nước trong xanh tuôn trào ngày đêm từ thác Setan đổ xuống, dòng nước đổ ầm ầm vào vách đá tạo nên những bọt nước lấp lánh văng tung tóe như pha lê, tiếng nước va vào đá theo quy luật hóa ra những giai điệu trường ca của núi rừng. Dòng nước qua bao năm tháng vẫn chảy, từ trên cao đổ về lòng hồ Kayak sâu thăm thẳm.

Lắng nghe tiếng côn trùng rả rích ẩn mình bên dưới những tàn cây ẩm ướt chốn rừng xanh, tiếng kêu nghe sao rầu rĩ, chập chờn như những ký ức đã từng trải qua. Một cảm giác âm u bao trùm, âm thanh nước chảy xen qua đá nghe như tiếng cười buồn thân quen, âm thanh dai dẳng, day dứt như vọng lên từ đất mẹ, chúng luồn lách giữa những lùm cây rồi lan tỏa ra nhiều hướng.

[Đồng Nhân Nữ Hoàng Ai Cập] Ngược Dòng Sông Nile - Vô Ngân SarrangloveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ