Chương 15: Hoang Tưởng

65 9 6
                                    

Chương 15: Hoang Tưởng

Tác giả: Vô Ngân Sarranglove
___________________________

"KHÔNG...........!!!!!"

Isis giật mình tỉnh giấc trong đêm, nước mắt không tự chủ lăn dài trên má, cả người cũng sớm thấm ướt mồ hôi. Bị cơn ác mộng quấy rối suốt một tuần qua khiến Isis khá bất an. Trong mơ, bóng dáng quen thuộc của Carol hiện ra rõ ràng, Carol mỉm cười vô tội với nàng, chỉ là nụ cười ấy không thích hợp cho tình huống hiện tại. Trên tay Carol đang siết chặt thanh kiếm nhuốm đầy máu, xung quanh nơi cô ta đứng đều là xác người, những người mà Isis nàng vô cùng trân trọng.

Sau khi tỉnh giấc, Isis chẳng hiểu sao vẫn nhớ rất rõ những lời Carol đã nói, nàng cảm giác nó giống như đã từng diễn ra và không hề như một giấc mơ.

"Là ngươi làm sai, tất cả đều là lỗi nơi ngươi! Ngươi khiến ta lạc mất gia đình, khiến ta vĩnh viễn mất đi người cha mà ta yêu quý, Carol ta thề giết sạch những kẻ mà Isis ngươi quan tâm. Ta muốn ngươi phải nếm trải mùi vị mất đi người thân là như thế nào, thử xem nó có dễ chịu hay không rồi chết cũng chưa muộn,...."
__________

Mặt trời chưa kịp ló dạng thì Isis đã sớm rời khỏi giường, nhiều đêm ngủ không yên giấc khiến tinh thần cùng thể lực của nàng sa sút đáng kể. Công văn trong triều mấy ngày nay Isis đều phải nhờ tới tể tướng Ahmose xem qua, các tài liệu chính sách đổi mới Hạ Ai Cập mà nàng biên soạn cũng được ông sắp xếp lại và bố cáo cho quân dân : giảm thuế, miễn thuế ba năm cho hộ gia đình nghèo, xây dựng trường học quốc gia và vài lớp học nhỏ, nâng cấp lại các dãy nhà tại khu ổ chuột, tuyển thêm người vào quân đội Hạ Ai Cập,...

Và dĩ nhiên, những việc nói trên đều cần số tiền vàng khá lớn để thực hiện nhưng quốc khố Hạ Ai Cập không đủ để cung cấp, Isis cũng biết điều đó nên nàng không dùng tiền trong quốc khố mà dùng số tiền tên Wase để lại. Phải nói rằng Wase rất giàu, số tiền mà hắn nhận hối lộ từ chư hầu các nước, tham ô công quỹ, bốc lột dân chúng đã lên tới con số khủng, tài sản của hắn thậm chí gấp ba, gấp bốn lần quốc khố Hạ Ai Cập.

Còn về việc số những nô lệ bị nhiễm dịch sốt Tây Sông Nile ở làng Tanis và vài làng khác, Isis đã cho người chuyển họ vào đền thờ bên cạnh tẩm cung của nàng cho tiện đường chăm sóc, vả lại đền thờ rất lớn, để trống cũng chẳng làm gì.
__________

"Nữ hoàng! Ngài có cần thần giúp gì không?"

"Cút!"

Isis chán ghét quăng ra một chữ rồi cắm đầu đi thẳng, không thèm quay lại nhìn, thế nhưng người phía sau đâu dễ dàng buông tha Isis, bất chấp bị nàng xua đuổi vẫn bám theo nàng. Người đó là Hecto, học trò của y quan Berlin. Khi ở làng Tanis, hắn từng nhiều lần chế nhạo nàng, thế mà dạo gần đây chẳng hiểu vì sao hắn lại bám theo nàng như đỉa, muốn gỡ cũng gỡ không ra.

[Đồng Nhân Nữ Hoàng Ai Cập] Ngược Dòng Sông Nile - Vô Ngân SarrangloveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ