Chương 22: Ta Là Atlas
Tác giả: Vô Ngân Sarranglove
____________________________
Đoàn chiến thuyền Minoan tách bến cảng Thebes Thượng Ai Cập, đem theo hoàng phi Carol với sứ mệnh làm người bắc nhịp cầu cho hai đất nước xích lại gần nhau.
Đồng thời tại thành Merimda Hạ Ai Cập, nữ hoàng Isis cũng bắt đầu khởi hành đến vùng biển Egee bởi lời mời của thái hậu Minoan. Bà biết đến y thuật của Isis vào thời điểm Hạ Ai Cập bùng phát dịch bệnh, chính Isis là người đứng ra ngăn chặn không để dịch bệnh bùng nổ.
Thái hậu Minoan tin rằng dưới phép thuật của Carol và sự hỗ trợ của Isis, con trai bà là quốc vương Minos sẽ vượt qua cơn bạo bệnh.
---
Chiến thuyền Hạ Ai Cập băng băng lướt sóng trên biển suốt nhiều ngày liền, cuối cùng cũng tiến vào hải phận Egee.
Biển Egee là một vùng vịnh nối dài của Địa Trung Hải, nằm giữa nam Balkan và bán đảo Anatolie, giữa Ancient Greek và Hittites. Nó nối liền với biển Marmara và biển Đen về phía bắc thông qua eo Dardanelles và Bosphore.
Vào thời điểm này, gần như toàn bộ các quần đảo trên biển Egee đều thuộc quyền kiểm soát của đế chế Minoan, chẳng hạn như: Quần đảo Santorini, đảo Rhodos, đảo Thera,...
Crete là hòn đảo lớn nhất hải phận Egee, trung tâm của nền văn minh Minoan. Vương quốc Minoan được xây dựng với gần 90 thành phố lớn nhỏ, chưa tính các làng mạc ở những quần đảo xung quanh.
Lần đi này, Hecto và vợ chồng Tachi được sắp xếp theo cùng Isis, Ari mang thai vẫn muốn theo nhưng Isis không đồng ý. Hôm đó Ari chẳng vui, tính tình nóng nảy, tội cho Nakuto ở lại. Anh phải đưa thân chịu trận, bị cô nàng cấu véo bầm hết cả tay.
Đoàn người Isis từ xa đã có thể nhìn thấy bờ biển trắng xóa lấp lánh dưới ánh mặt trời, vô số tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu quanh đảo. Cả vương quốc Minoan nằm gọn giữa đảo Crete, hòn đảo rộng lớn được vây lại bởi những ngọn núi đá tự nhiên và dòng nước biển Egee xanh thẫm. Vẻ xinh đẹp dịu dàng và bí ẩn của đảo khiến người nhìn không thể rời mắt.
Thuyền vừa đến cảng, Isis được đích thân thái hậu Minoan ra đón, cả đoàn người trực tiếp được sắp xếp đến cung điện dành cho khách. Trên đường đi, đoàn người được ngắm vẻ đẹp của bờ biển dài với màu cát trắng, đắm mình trong làn nước biển sắc xanh và không khí trong lành.
Hành lang dẫn đến cung điện cho khách trồng đầy cây Nerium, thân cây cao hơn người trưởng thành, những cánh hoa hồng trắng đan xen nhau rực rỡ cả một góc trời. Gió nhẹ thổi qua, nhành lá Nerium khẽ lay động, những cánh hoa rơi lả tả xuống mặt đất nhìn rất thơ mộng.
Thỉnh thoảng một vài cánh chim hải âu chao liệng trên nền trời xanh, tạo nên nét bình dị vùng biển.
Bầu trời Minoan xanh thẳm, nắng vàng ươm rải đều xuống các làng chài nhỏ giữa khung cảnh rừng núi gồ ghề, những ngôi nhà cheo leo trên sườn đồi yên tĩnh.
"Hoa đẹp và thơm quá." Tachi vui vẻ hái xuống vài đóa hoa, mặc dù cô không biết nó là hoa gì nhưng cũng tinh nghịch đưa lên mũi hít một hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Nữ Hoàng Ai Cập] Ngược Dòng Sông Nile - Vô Ngân Sarranglove
FanficTên truyện: Ngược Dòng Sông Nile (Đồng Nhân Nữ hoàng Ai Cập) -Tác giả: Vô Ngân Sarranglove -Thể loại: Xuyên không, đồng nhân Ai Cập, huyền huyễn,... ________________________________________________________________________________ ***Đô...