PART VIII

6 1 0
                                    

I'm happy to know that someone's taking glance to read this short story of mine. I really appreciate it.

Thank you.

Date: March 8, 2015

***

Nakapamaywang akong nakatingin Kay Jin na ngayon any naglalakad pabalik ulit sa akin. This place? Dito ang distinasyon naman? Napatingin ulit ako sa buong paligid na puro kahoy lang ang makikita. Langya!

What your expecting something romantic? Like a diner for date? Panunudyo ng isang bahagi ng utak ko. Of course not! Inis na tutol ko. It's just..it's just weird.? Weird? Where the hell that weird came from? Ugh!

"Hey you okey?." Nawala ako sa iniisip ko ng magsalita si Jin na hindi ko namalayan ay nakalapit na pala sa lugar na kinatatayuan ko.

"Oo naman." Mabilis kung sagot. Lumayo ako ng kaunti ng maamoy ko ang pabango nito na halos nakadikit na sa ilong ko. Huminga muna ako ng malalim bago tumingin ulit sa kanya. God! Why does his freaking hot? Like right now! Nakasuot ito ng white shirt and dark pants at rubber shoes. Nakadagdag din dito ang suot na sunglass. Pakshit! Kailangan bang ibalandra ang kagwapuhan niya? O sadyang plano niya lang na akitin ako dahil sinasabi ko ngayon palang..Tinatamaan na ako. What the hell I was saying? Of course gwapo siya. Sino namang babae ang hindi maakit sa kanya lalo na sa lagay na ito na kaming dalawa lang dito. Napatingin ako sa buong lugar..Dito sa kagubatan na to?

"Okay..so kunin mo na to at sumunod ka na sa akin. Sayang ang oras kung tutunganga ka lang diyan..and thinking how dissapointing your are for expecting something..romantic? Well babe sorry for that .. But later you'll change your mind when you see what's inside.." Naiwan akong nakatunganga dahil sa in a absorb ko pa ang mga salitang sinabi ni Jin. Nang makabawi mula sa pagkakabigla ay dali dali ko siyang sinundan na ngayon ay medyo malayo na ang narating.

"Hoy Jin!.. Hindi ako nadissapoint kung inaakala mo.." Sigaw ko ito narinig ko naman ang sagot nito.

"Sabi mo eh.."

Napapadjak ako sa inis. "Hindi nga sabi..!" Sigaw ko at binilisan ko na ang paglalakad para maabutan ito. Narinig ko naman ang pagtawa nito pero binaliwala ko na at mataman tiningnan ang paligid ng nilalakaran namin. Ngayon na pumasok na kami sa pinakaloob ng gubat ay nakikita ko ang mga bagay na makikita no din sa litrato. Ang kulay green na dahon ang huni ng mga hayop na nahihirahan dito at ang lagaslas ng tubig na nanggagaling sa talon. Wait! Talon? As in Falls? Holy shit!

For the first time in my fuck up life makakakita ako ng totoong Falls.! This is really..a dream come true sa isang tulad ko..the heck! Wala akong pakialam kung magmukha akong tanga ngayon basta't may falls sa harap ko. Totoong Falls.

"Were here.." Pahayag ni Jin at saktong napatigil ako at napatingin sa unahan kung saan walang tigil ang pag agos ng tubig mula sa tuktok hanggang sa baba Kong saan tinatangay naman ito papunta sa kung saan. It's really a fucking falls,..

"I..wow." Ang tanging nasabi ko. This place is wonderful...Hindi ko inaakala na may ganitong lugar, I just saw it in magazines at Hindi ko inaakala na makakarating ako sa ganitong lugar..

"You like it." Salaysay ni Jin. Napatingin naman ako sa kanya na ngayon ay nakaupo na sa nakalatag na malaking tela.

"Oo naman..God! This is..amazing!" Nakangiti kong sagot habang nakatingin pa din sa paligid.

HE is JIN WALKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon