Kahit kumakain kami ay hindi pa din matigil sa pagbilis heartbeat ko. Naiinis na nga ako at halos ibinubuhos ko na ang inis ko sa pagkain na nasa harap ko. Bakit ba kasi ako inaya nito na kumain? pwedi namang siya lang at bakit naman dito pa kami kumain sa pad niya? pwedi namang sa mcdo na lang.
Napatingin ako sa kabuuang ng pad nito hindi naman siya maliit nor malaki sakto lang at halatang panlalaki talaga dahil sa grayish na color nito pero naisip ko lang diba pag lalaki dapat black and white? o kaya ay blue pero ito? bat gray? hindi naman sa pangit mas cool ngang tingnan pero bat nga gray?
"ayaw mo sa pagkain?"napatingin ako sa kanya at nakatingin ito sa akin. Takte naman! kailan pa ako nailang sa lalaki? eh halos lumaki ako sa billiaran kaya sanay na sanay na ako sa presensiya ng lalaki pero bat ngayon naiilang ako? eh kami lang kayang dalawa dito malay ko ba kung may binabalak ito pero sibukan niya lang dahil ililibing ko siyang buhay.
"chilax! i will not harm you,"defensive na sabi nito at itinaas pa ang dalawang kamay.Kung di lang ako naiilang ay matatawa ako sa itsura nito. Mukha kasi itong caught in act sa itsura nito.
"subukan mo lang"pagbabanta ko dito.
"kahit na gugustuhin mo rin,"pang aasar nito.
"gusto mo ng mamatay?"seryoso kong tanong dito.
"kung para sayo, oo naman yes"sagot nito dahilan para batuhin ko ito ng tissue.
"i'm going."sabi ko at tumayo na. Naramdaman ko naman na hinawakan nito ang kamay ko.
"tch" narinig kung bulong nito.
"i'm sorry.. okay? just don't go," gusto kong sampalin ang sarili ko dahil napatango na lang ako sa sinabi nito.
anong nangyayari sa akin? ugh! ano bang iniisip ko? napabuntong hininga na lang ako at kumain na. Napansin ko naman na nakamasid ito sa akin habang kumakain kaya tinaasan ko ito ng kilay.
"what?"
tanong ko dito at umiling iling lang ito. Hindi ko na ito pinansin o inisip kung ano man yun.
After naming kumain ay nanood kami ng movie. At hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Pagtingin ko sa relo ay pasado alas otso na.
No way high way! Ilang oras ako nakatulog? Tatayo na sana ako na mapansin ko namay nakapatong sa buhok ko dahil para akong sinasabunutan. Inis na tumingin ako sa may ari ng kamay pero napatigil din na makita ang natutulog na mukha ni Jin. Nakaupo itong natutulog
pero kahit ganun ay hindi pa din nakabawas ito sa kagwapuhan niya. Nagpasurgery kaya tong lalaking to? Dahil seryoso, may perpekto bang mukha na katulad ng mukha ni Jin Walker? His like the god of godess. No he really is.
Pagtayo ko ay doon ko lang napansin na nakatulog ako sa lap niya. At gusto kung sabunutan ang sarili ko dahil bakit naman ako natulog sa hita niya? Nagsimula na akong maglakad papunta sa pinto para umalis na. Hindi na ako magpapaalam dahil ..ayoko at saka siya nagdala sa akin dito hindi ako ang pumunta.
Tama na yung sinayang niya yung oras ko na natulog lang dito. Ano namang napala ko?Wala! wala nga ba? you seems to enjoy it no! i didn't at kahit pumuti pa ang uwak hindi ako aamin. Tumigil ako sa harap ng pinto at napakunot noo ng hindi ito bumukas. Nainis ako dahil hindi ko nga pala alam ang pass niya, pero diba kusa naman tong bubukas kung ang lalabas ay ang nasa loob?
"tang*nang pinto to! sino bang nagembento sayo?!hah! bumukas ka nga!"-pag hissed ko sa pinto dahil sa hindi ito bumubukas. Pinagsisipa ko pa ito pero walang nangyari ,as if naman? pero di nga! ano bang kailangang gawin para bumukas to?
"letshe ka! pagdika bumukas sisirain kita!" pagbabanta ko dito. Nagsimula na akong magbilang,
"isa....dalawa...-
"hindi yan bubukas unless ang may ari ang magbubukas"napatingin ako sa kakagising lang na si Jin pero halata pa na nagising lang ito. marahil dahil sa akin?
Bigla naman akung naguilty pero napalitan din ng inis ng maalala ko na lalabas ako pero dahil sa nakalock ata itong pinto niya o ano pang dahilan hindi ako makalabas.
"buksan mo nga toh, "inis na pahayag ko dito at pinamaywangan.
"it's late"sabi nito sa halip na sundin ang sinabi ko.
malamang! kaya nga aalis na diba?
"i'll drive you home"
"no.." mabilis kong sagot.
"i'll drive you home, unless you sleep here " seryoso nitong sabi bago tumalikod at binuksan ang pinto.
Inis na senundan ko ito palabas ng pad niya. Nauna itong naglalakad habang nakasunod ako sa kanya.
Hanggang sa makarating kami sa tapat ng bahay ay walang umiimik sa aming dalawa. Buti nga at hindi nagsalita ang kotse dahil sa sobrang katahimikan .
ah basta! tch! Bat ba inis na inis ako? Buti nga at nagprisinta siya na ihatid ako. Tipid pamasahe din yun. yeah! may magandang maidudulot din naman pala ang pagiging mapilit niya. Wala sa sariling napangiti ako.
Dali dali na akung pumasok pero napatigil ako ng may humawak sa braso ko dahilan para mapatingin ako kay Jin na nakatingin ng seryoso sa akin.
Tinaasan ko ito ng kilay at tiningnan ng 'what-look'
Wag mung sabihin na naghihintay siyang pasalamatan ko? aba! siya kaya nagprisinta na ihatid ako. Magsasalita na sana ako pero naunahan ako nito.
"Thank you for today.,," napatulala na lang ako dahil sa sinabi nito.
"and.... next time wait for me to open the car door for you"
****
so guys ? what can you say? Masyado na bang mahaba ang short story na to?Don't forget your,
VOTE
and
COMMENT ..
-kamsahamnida!
BINABASA MO ANG
HE is JIN WALKER
RomansExploring the world of the famous singer Jin Walker is a big mistake specially when your not ready to fall in love. Join..Shailene Cristle in her adventure towards love, hurt, and fighting for the things she deserve to have. kamsahamnida!! Enjoy Re...