Tốt nghiệp rồi.
Hôm nay là ngày cuối cùng Akari ở lại ngôi trường này, cô ôm máy chụp hình dạo quanh trường một vòng, chụp ảnh cùng bạn bè và đàn em cùng câu lạc bộ của mình. Cuối giờ, khi tất cả mọi người đều ra về, trong ngôi trường vắng vẻ, Akari lại sải bước dọc theo hành lang dài dẫn đến một căn phòng học trống. Cô gái nhỏ đẩy cửa bước vào trong nhìn ngắm mọi thứ được sắp xếp thật ngăn nắp trong căn phòng, đáy mắt mang theo chút hồi hộp nho nhỏ. Cô nhỏ vươn vai bắt đầu chụp lại từng ngóc ngách căn phòng một lượt. Lôi ra bàn cờ vây từ một góc đặt ngay ngắn lên bàn, Akari ngồi ở một phía bàn cờ cúi chào như một nghi thức tiếp đến cô bắt đầu bày ra một ván cờ, vừa đặt những quân cờ vừa diễn giải và bình luận về từng nước đi hệt như một bình luận viên chuyên nghiệp. Trông bộ dáng lúc thì đầy nghiêm túc lúc lại quyết liệt khi ván cờ bắt đầu đến giai đoạn cao trào. Kết thúc ván cờ, trên môi Akari là một nụ cười tươi tắn. Cô chụp lại bàn cờ thêm lần nữa. Có lẽ sẽ mất một thời gian thật lâu để có thể lại chạm vào những quân cờ nên Akari tranh thủ ve vuốt chúng, trong đôi mắt mang theo vẻ dịu dàng, trân quý. Cô xếp gọn gàng từng quân cờ vào hộp, cẩn thận cất chúng vào góc phòng. Akari rời khỏi căn phòng mang tên "câu lạc bộ cờ vây" mà mình đã gắn bó suốt 3 năm cấp ba, ngoái lại nhìn đầy lưu luyến cho một thời tuổi trẻ. Cô dợm bước rời đi, xuống đến sân trường đã được bao phủ bởi màu hồng nhạt của những cây anh đào tháng ba, Akari lại chụp thêm một tấm ảnh, cô muốn ghi lại khoảnh khắc sau cùng ở ngôi trường này. Trên con đường dẫn ra cổng, Akari bắt lấy một cánh hoa đào vừa rơi, nắm nó trong lòng bàn tay rồi đặt lên ngực.
"Rồi mình sẽ làm được thôi."
Akari tự nhủ. Sau cùng, cô gái nhỏ cứ vậy mà cất bước rời khỏi trường, một đường đi thẳng mà không một lần nhìn lại.
.
5 năm sau tại vòng chung kết giải đấu tranh danh hiệu Kì Sinh, Akari với tư cách phóng viên học việc tại tuần báo cờ vây được phép trực tiếp tham dự. Cô đã có mặt tại điểm thi đấu từ sớm, sắp xếp lại những thứ cần thiết và chờ đợi trận đấu bắt đầu. Khi cánh cửa phòng bật mở, cả hai kỳ thủ cùng nối đuôi nhau bước vào phòng. Akari ngước nhìn họ, trong đôi mắt ánh lên vẻ tự hào biết bao, cô cầm bút viết vội vào sổ tay của mình vài dòng chữ:"Ngày 29/3/20xx, vòng chung kết giải đấu tranh danh hiệu kỳ sinh giữa hai kỳ thủ Shindo Hikaru và Toya Akira."
.
.
.
Hết
By Roche.L9719.06.21
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkiHika] 21 days challenge with AkiHika
FanfictionHikaru no Go | AkiHika Tóm tắt: fic viết theo tam đề mình chơi trên page Con thuyền đen trắng của AkiHika Challenge fic | BL, ooc, fluff, lime, hurt Akira và Hikaru không thuộc về mình. Xin vui lòng không reup fic ở nơi khác khi chưa có sự cho phép...