Akira đã uống đến chén trà thứ năm rồi vậy mà ngó chừng Hikaru vẫn say mê với nghiệp giảng dạy lắm. Đám nhóc tụ lại quanh người cậu, bỏ mặc Akira ở bên này làm bạn với quạt giấy và trà. Đúng, quạt giấy ở đây cũng quăng cho anh không thèm cầm luôn. Akira cầm chén trà lên nhấp thêm một ngụm. Đã là chén thứ sáu rồi, Akira vẫn đang cố nhịn để bản thân không lao tới kéo tay cậu ra khỏi đám nhóc và đi về nhà. Nếu anh có gan làm vậy thật thì dám chắc trên đoạn đường về nhà của cả hai lỗ tai anh sẽ bị làm phiền bởi mấy lời càu nhàu của cậu. Vậy là Akira lại tiếp tục nhấp thêm một ngụm từ chén trà thứ sáu của mình.
Trông Hikaru thật sự rất vui vẻ. Cậu ấy rất thích trẻ con, Akira không kể xiết bao lần Hikaru huyên thuyên về đám học trò nhỏ của cậu ấy mỗi khi ở nhà. Cậu ở đây thì luôn cười tít mắt mỗi khi có một đứa trẻ giải được nước cờ của cậu. Nhìn xem, cái vẻ mặt đó so với mấy tháng trước thật sự khác một trời một vực. Akira trộm nghĩ phải chăng Hikaru đang ở tuổi muốn có một gia đình thật sự. Một gia đình cùng những đứa trẻ đáng yêu. Nghĩ đến đấy, anh đột ngột rơi vào trầm tư. Nếu Hikaru thật sự muốn có một gia đình vậy thì anh phải làm sao đây?
Akira đã theo đuổi Hikaru từ ngày họ còn là những đứa trẻ. Ở cạnh nhau suốt ngày dài, cùng nhau thi đấu, cùng nhau tiến bộ. Thế giới của anh và cậu ngoại trừ cờ vây còn lại chỉ có đối phương trong mắt. Rồi bọn họ trở thành bạn cùng nhà, bạn cùng phòng, cuối cùng chân chính nắm tay nhau trở thành cặp đôi kỳ thủ của làng cờ vây Nhật Bản. Tất cả mọi chuyện diễn ra một cách vô cùng tự nhiên và nhanh chóng, đến nỗi không có lấy một giây nào dư ra để Akira nghĩ tới liệu anh có hối hận vì đã chọn Hikaru làm bạn đời của mình hay không. Akira tất nhiên cũng sẽ không có suy nghĩ đó nhưng còn Hikaru thì sao? Liệu cậu ấy có hối hận vì đã chọn anh không? Hay một lúc nào đó, đột nhiên Hikaru lại muốn chia tay để tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho riêng mình thì anh có buông tay cậu không? Hikaru hiện tại chỉ mới ba mươi lăm, nếu bắt đầu lại từ bây giờ cũng không tính là quá trễ. Nếu chia tay anh cậu có thể tìm một cô gái khác, kết hôn rồi sinh con. Chẳng mấy mà nhà cậu ấy sẽ có thêm những đứa trẻ vây quanh mỗi khi Hikaru đi làm về. Vậy còn Akira thì sao?
"Anh đang nghĩ gì thế?"
Khuôn mặt của Hikaru chợt phóng đại trước mắt anh. Trán cậu đang ấn lên trán anh.
"Đâu có sốt nhỉ?"
"Tan học rồi à?"
Hikaru gật đầu kéo anh người yêu của mình dậy. Liếc nhìn mấy chén trà trên bàn, nhìn anh vừa cười vừa hỏi
"Anh đã uống bao nhiêu chén rồi thế?"
Akira nhìn đồng hồ điểm đúng bốn giờ, mấy đứa nhỏ ở bên kia cũng lục đục dọn dẹp.
"Chắc cũng được sau chén."
"Giỏi thế." - Hikaru cười khanh khách - "Chút nữa phải thưởng cho anh mới được."
"Sao vậy?"
Hikaru hỏi khi nhận thấy anh vừa nhéo nhẹ vào lòng bàn tay mình.
"Hikaru thích trẻ con lắm sao?"
"Sao lại hỏi vậy?"
"Anh thấy em..." - Akira đánh mắt nhìn về phía mấy đứa nhỏ - "...chơi với tụi nhỏ rất vui..." nên anh nghĩ nếu một ngày nào đó em thật sự muốn có một đứa trẻ, muốn có một gia đình vậy thì anh sẽ buông tay em. Tiếc là Akira không có dũng cảm nói tiếp câu đó. Anh biết mình thật ích kỷ nhưng anh biết mình cũng chẳng cao cả đến mức nhìn Hikaru nắm tay người phụ nữ khác mà chúc phúc cho họ. Anh...
"Nhìn này, Akira..." - Hikaru giơ bàn tay mang theo chiếc nhẫn sáng bóng ở ngón áp út lên trước mặt anh - "...sẽ không có chuyện em từ bỏ anh đâu, nên cũng đừng nghĩ đến việc anh từ bỏ em."
Nói rồi cậu lại nhìn mấy đứa nhỏ lần lượt ra về. Mãi đến khi lớp học không còn ai nữa mới lại thẳng tắp nhìn vào mắt Akira, kéo tay anh áp lên gò má mình - "Em thích trẻ con thật đấy...nhưng em thích Akira nhiều hơn."
Trong phút chốc khuôn mặt Akira đã phiếm hồng. Anh khẽ bật cười ôm lấy Hikaru lại. Thời gian chờ đợi dài quá đúng là làm Akira nghĩ linh tinh mất rồi. Vì Hikaru của anh vẫn luôn ở đây cơ mà. So với một Akira không có cảm giác chắc chắn trong mối quan hệ của bọn họ, Hikaru lại là người kiên định hơn cả. Sao Akira lại quên mất điều đó được nhỉ? Đúng là ngốc phải biết.
"Nhưng mà ở nhà một mình cũng chán, hay mình nuôi mèo nhé? Chó cũng được!"
"Ừ, nuôi gì cũng được, chiều em hết."
.
.
.
Hết
By RL9706.07.21
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkiHika] 21 days challenge with AkiHika
FanfictionHikaru no Go | AkiHika Tóm tắt: fic viết theo tam đề mình chơi trên page Con thuyền đen trắng của AkiHika Challenge fic | BL, ooc, fluff, lime, hurt Akira và Hikaru không thuộc về mình. Xin vui lòng không reup fic ở nơi khác khi chưa có sự cho phép...