WOW:RBa-03

136 28 0
                                    

'NECKLACE'

Chapter 03

-----***-----

Trixia POV...

Naglalakad kami ni Arika sa mall, naglilibot as usual. Nang-iinit parin yung ulo ko dun sa mitch the bitch.. Eh paano ba naman makapag-bintang akala mo talaga alam ang lahat.

Will I don't care of her mas mabuti nga yung nangyari sa kanya. Mukhang may sakit ata sa puso yung g*gang yun. Tsss... Buti nga kulang pa sa kanya yung nangyari sa kanya kahit hindi sabihin ni Akira sa akin alam kung nahihirapan na din sya sa mga pambibintang nila sa kanya.

All students like Akira not just by look but also by her wonderful heart. Ewan ko nga kung bakit ganun ang nangyari kay Jake will diserve nya rin naman yung nangyari sa kanya. Good thing he still alive tss... Kulang na kulang pa yung ginawa sa kanya nung gabing yun sa ginawa nya sa bestfriend ko.

They don't know the all happened, and saksi din ako kung paano nag magmakaawa si Akira that time para lang hindi gawin yung ganung bagay sa kanya buti nalang talaga at may nagligtas din sa kanya kung hindi siguro dumating yung knight in shinning armour nya baka nangyari talaga yung hindi dapat mangyari but Akira want to be silent kasi mabayaran naman daw nung nagligtas sa kanya yung dapat mangyari kay Jake and beside she don't remember anything before syang mahimatay.

Pero for me kulang pa yun Tsss...
Bakit ba kasi ang bait ni Akira, when that incident happened naging super scrict na yung parents ni Akira pati din si Asher my love na kuya ni Akira naging mahigpit na din sa kanya. Nandun din kasi sya nung time na mangyari yung bagay na yun sa bestfriend ko kasi nag aaral pa sya dito that time as an high school student.

3 years have past pero hindi parin nawawala yung mga bali balita sa school ayaw pa nilang patahimikin nalang. And 3 years had past ai hindi padin gumigising si Jake kaya ganun nalang makareact si MITCH is dahil kasintahan nya ito.
Alam ko yung nararamdaman nya kasi pag yun din nangyari sa baby love ko ay mawawala talaga ako pero kasalanan din naman nang jowa nyang taksil.

Sya yung jowa pero si Akira nilalande... Yun din yung reason why Akira distance her self in any guys.
Na takot na itong baka maulit yung nangyari sa kanya dati kaya nga ganun nalang sya makareact kay Alex na parang ayaw nya talagang makipag kaibigan dito.

Pero for me... It's time na siguro to face her fear mahirap magtago sa isang sulok lang na parang ayaw mung lumabas dahil natatakot ka.

And beside I what to se someone how he get jealous everytime Alex is talking her haha...

Napatigil ako sa paglalakad ng mapahinto si Akira sa isang jewellery store.
At tuloy tuloy na pumasok dito.

Napatingin ako sa necklace na tinitingnan nito it's like a silver and have a beautiful pendant I think it's an air element figure.

Napaganda nitong tingnan na parang it's give peace in your mind and feel like your flowing in the sky na parang tinatangay ka nito sa isang tahimik na lugay that air is only you can heard.
Para itong keys papunta sa ibang lugar na tahimik.

"it's beautiful isn't it?" I ask her.

"yeah... Really beautiful" she answer without looking at me. Her gaze is in necklace only.

"how much is this miss?" Akira ask in the saleslady with her beautiful smile. Kung lalaki lang ako niligawan ko na toh kaso baka patayin ako nung Prince charming nito mahirap na.

"Pero ma'am may nagmamay-ari na po nito" the saleslady said.

Agad namang nawala yung ngiti ni Akira nung marinig nya yung saleslady. Nang init naman bigla yung ulo ko dahil dun. I hate seeing my bestfriend sad face.

WHISPER OF WIND (COMPLETE ‼️✔️✔️✔️)Where stories live. Discover now