'FAMILY DINNER DATE'
Chapter 06
-----***-----
"Si Asher ba yun Akira?"
Tila kinikilig na tanong ni Trixie sa akin. Iba talaga tama nito kay kuya. Napansin ko naman ang biglang pagkunot ng noo ng katabi nito na si Alex.
"Sino naman yun Engot huh?"
Naiinis na tanong nito kay Trixie. Why acting like that Alex ayieee mukhang may mabubuong love team ngayon auh haha."Wala ka na dun Epal" pairap na sagot ni Trixie dito.
"Yeah it's kuya... Dumating kasi sina Mom and Dad may sasabihin daw sya sa amin" I answer to Trixie question.
"Alam na ba ng Mom and Dad mo?"Trix ask. Tukoy nito sa nangyari kanina sa akin.
" Yeah they already know... Mukhang mapapasabak na naman ako sa gira mamaya haysss"napayuko na lang ako ng maisip ko yung maaaring pagusapan namin ni Mom baka nga hindi na sakit sa katawan aabutin ko dun baka sakit sa tinga nah.
" Haysss kasalanan toh ng Mitch the bitch ehh" Padabog na tumayo ito sa kanyang upuan.
" Susunduin pala ako ni kuya Ash ngayon... Baka naghihintay na yun sa Parking lot" sabi ko sa kanila.
"Samahan na kita..." presinta ni trix. Tss alam kung gusto lang nitong makita si kuya.
"Anong sasamahan ka dyan may lesson pa tayo kay Prof. Max. Kay Prof Sofia lang tayo nakapag excuse" pagpuprotesta ni Alex. Spell selos its A. L. E. X.
"Pano si Akira Aber?! Baka mapahamak na naman ito pag pinabayaan ko she's still my friend kasa consern ako sa kanya." depensa nito sa sinabi ni Alex.
"hindi na kailangan... Ayan ohh nandyan si Dark alam kung di na nyan papabayaan" sabay turo nito kay Ace na nakaupo na ngayon at tahimik na nanonood sa pagbababgayan nilang dalawa. "Diba Dark" tanging tango nalang yung sinagot nya.
"Hmpft!" Padabog itong lumakad ng hilahin na ito ni Alex at bumalik ng Classroom namen.
Ilang minuto ding namayani ang katahimikan kaya nag salita na ako.
"ahmm---"
"Let's go hatid na kita" putol nito sa sasabihin ko at inalalayan akong makatayo mula sa kamang hinihigaan ko. Bapaputlag naman ako dahil sa paghawak nito sa aking kamay para alalayan ako para kasing nakuryente yung kamay ko sa paghawak nito sa akin at ramdam ko na naman ang bilang pag bilis ng aking puso.
Bat ba lagi nitong pinoputol yung sasabihin ko everytime na kausapin ko sya mula sa katahimikan haysss.
Hindi na ako nag salita pa at tinoon na yung pansin ko sa dinadaanan namin. Parang ayuko ng huminga habang hawak parin nito ang aking kamay para alalayan ako ang lapit kasi nya baka marinig nya yung tibok ng puso ko.
Nakarating na kami ng Parking lot upang hintayin si kuya Ash dito.
"Ahmmm pwede ka ng bumalik sa classroom Ace kaya ko na sarili ko dito" sabi ko dito pero para wala man lang itong nadining dahil nakapamulsa pa itong nakatayo sa tabi ko habang ang isa nitong kamay ay mas lalo ng hinigpitan ang pagkakahawak sa akin.
Di nag tagal ay dumating ay dumating na yung sasakyan ni kuya. Kaya agad kong tinanggal yung pagkakahawak sa kamay ko ni Ace.
"ahmmm Ace thank you sa paghatid dito sa akin at pagligtas sakin kanina... A-alis na ako" Nakita ko naman itong tumango kaya lumapit na ako sa sasakyan ni kuya para pumasok na di naman napaka gentledog kasi ni kuya tsss.
YOU ARE READING
WHISPER OF WIND (COMPLETE ‼️✔️✔️✔️)
FantasíaCMPLTD || UNEDITED Akira Kath Mortell is her name well sabihin na nating her beauty can caption a person that you well not expected. A Beauty will easily grab your attention, even creatures fall for its beauty. It makes her feel scared but can make...