Chapter 19

132 65 3
                                    

Third Person's POV

"Summer and Rainy Team is already done. Winter team its your turn"

"Yeah Yeah so ano na gagawin namin?" Tanong ni Zerefer

"Zerefer can you transform into a something that can use a snow or winter magic?" tanong nito

"Yes pero ano ang gagawin ko dun?" Tanong ni Zerefer

"Control the snow and freeze it, then throw it at our enemies. But I want the effect to be like they're just being hit by a snowball or maybe there's a snowstorm, just don't let them know that it's a trap. Make it appear normal." McKeila command

"Kevin, can you make your mirror invisible? Try to reflect whatever Zerefer throws at our enemies once they get hit by the snow. Reflect it towards Zerefer, then Zerefer, once the reflected snow is close to you, control it again and send it back to them. Then, Kevin, reflect it again, repeating this routine until the attack's effect grows stronger and stronger. Keep doing that until I say stop."

"Can you do that boys?" Tanong ni McKeila at tumango sila

"And oh if I said stop ay subukan nyong itrap sila sa malaking snow yung parang snowman sila basta bilugin nyo ang bawat isa sa kanila. Zerefer ikaw ang gagawa niyan, Kevin will cover you if something might happen"

"Lastly Kiara since your a weather manipulator kapag binilog na ang bawat isa sa kanila ni Zerefer pwede bang itrap mo sila sa tubig? Yung tipong mawawalan sila ng malay"

"Paano ko sila itatrap sa tubig kung walang tubig dito?" Tanong ni Kiara at napangisi doon si McKeila

"Ano nga ulit ang nangyayari sa snow kapag lumanding sa lupa diba tubig?"
Pagbibigay ng Hint ni McKeila at bigla itong naintindihan ni Kiara

"The Winter Base is already owned by the Ace Section"

"Winter Base is already owned kumilos na kayo ng mabilis"

Pag kasabi nito ni McKeila ay agad na kumilos ang tatlo

Sa kabilang banda ay naroroon at nakaupo ang walong mag kagrupo habang dinaramdam ang lamig ng paligid

"Every time na may nakukuha tayong base ay biglang naagaw ng kabilang team"

"Oo nga nakakapag taka ang mga kilos nila at I'm sure na tayo ang susunod na target dahil na own na natin ang base na ito"

"Commander is keep telling us na malayo ang kalaban dahil na tratrack natin ang location nila pero bakit hindi man lang madetec ni commander na malapit na pala sa atin ang kabilang team"

"Maybe there's a problem with the detector and the radar?"

"How? Paano masisira yun eh lagi naman natin yun inaalagaan ang mahal kaya ng bili natin doon"

"You're right unless something is not right"

"Like what?"

"Are we aware of our enemies magic?"

"I don't know sobrang bilis ng pangyayari dahil nung una ay secret lang kung ano ang lalaruin lalo na nung ihuhuli daw ang Equilpha section"

"Yeah tapos lahat tayo ay pagod at nadrain ang powers natin dahil sa sunod sunod na labanan at pinagpapahinga tayo ng 1 buong araw na nasa kwarto lang tayo kaya wala tayong oras sa pag paplano"

"Guys ang lamig na talaga"

"Malamang nasa Winter Base tayo"

"Di nyo ba napapansin? Papalakas ng papalakas ang hangin at ng snow?"

"Malamang nasa Wi--------- wait what was that?"

"I think its Snow Storm"

"Wala ba tayong ibang pag sisilungan dito?"

Ecroville Chronicles: World Of Fantasy (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon