Chapter 5- Last Call

11 0 0
                                    

so meron na akong bagon kaibigan na rin, 3rd year din siya. siya si Nikko Santillan. Bastketball player pero hindi nag varsity dahil ewan ko may reasons siya. pero alam niyo ba parang familiar talaga siya. hmm! ewan ko kung bakit pero basta familiar siya o may kamukha lang nga ba siya. nalaman ko kung ano itsura niya dahil tiningnan ko FB niya wala namang masama dba? friends na kami ehh

Nikko's POV

naka fb lang ako hinihintay ko kasing mag OL si Sab ang kababata kong nagpatibok ng aking puso. Naging NGSB lang naman ako dahil sa kahihintay sa kanya pero parang hindi na niya ako kilala dahil matagal na rin kaming hindi nagkikita at nagkakausap simula ng umalis kami sa village na pareho naming tinutuluyan at kapag nag OL  na siya wala naman akong ginagawa tinititigan ko lang ang pangalan niya hanggang sa mag offline siya. habag naghihintay ako ay  biglang may tumawag sa akin. 

Kurt: Pre, friends ba kayo ni Ysabella sa FB? Baka naman pwede mo siyang i chat at sabihin na naubusan  na ako ng load. sabihin mo rin na sorry talaga.

tsss. ako ko naman kung sino si Kurt lang pala. oo magkakilala kami, Bestfriend ko siya since nag high school ako kasi palagi kaming magkaklase at magkaibigan rin ang pamilya namin.

Ako: sure pare, walang problema yan. ikaw pa! lakas mo sa akin. GF mo na ba? hahaha!

Kurt: wag na masyadong matanong. hahaha! sige na bye na ha.

Ako: pero *toooooooooooooooooooooooooooo*

tssss. sasabihin ko pa sana na hindi OL si Ysabella.  patulay lang ako sa paghihintay hindi naman ako nabigo dahil pagkalipas ng 5 minuto ay nag OL naman si Ysabella kaya sinabihan ko na agad siya nag reply naman ito kaya medyo nagka chat kami ng kaunti hindi na nilagay ni author ang iba dahil tinamad siya. hahaha!

matutulog na sana ako ng may tumawag sa akin. hmmm! sino na naman kaya to? unregistered number ehh. hindi ko sana sasagutin pero ewan ko nasagot na eh.

Ako: hello?

Siya: sorry ha? hindi ako nakapag reply. naubusan ako ng load eh.

Ako: ikaw pala Kurt, okay lang naipaliwanag na sa akin ni Nikko ang lahat.

Siya: so magkakilala na pala kayo ng BF ko. hehe. mabait yun.

Ako: oo nga, feel ko.

Siya: uhhm Ysabella, hindi muna ako  makakapag paload ha? mag ingat ka palagi wag mo pababayaan ang sarili mo at baka hindi na rin muna tayo mag-uusap sa personal

Ako: oka *tooooooooooooooooooooooooooooot*

hmmm! binaba na niya ang tawag ni hindi man lang ako nagawang patapusin. meron kaya akong nagawang kasalanan? bakit nagkakaganito si Kurt? iniiwasan niya ba ako? ang sakit lang na kung saan na fall na ako doon niya pa ako iniwan at ang mas masakit iniwan ako ng walang ka alam alam. Ito na nga ba ang dahilan kung bakit ayaw kong ma fall dahil alam kong walang sasalo sa akin sa huli, alam kong aasa lang ako at masasaktan lang ko.

naging masakit ang pagkawala nalang bigla ni Kurt alam niyo yung pakiramdam na hindi naging kayo pero kailangang mong mag move on dahil napamahal na sa iyo ang tao na iyon. sana hanggang crush nalang talaga, sana hindi nalang niya ako kinausap at sana hindi siya naging mabait sa aking kung iiwan niya lang ako ng bigla bigla nalang at ang mas lalong masakit ay yung kung saan natutunan ko na siyang mahalin doon pa niya ako iniwan, iniwanan niya ako ng maraming tanong sa isipan ko. haaaaaay! :(

My High School L-O-V-ETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon