Simula nung nawala yung salitang "Kami" or yung paghaharutan namin ni guy na yun. I focused sa mga studies ko, though I'm not talking to Jeru anymore, but I'm still bothered about the questions I am trynna burry. Ang hirap kayang ihukay yung mga tanong na dapat nasasagot pero hindi mo nga masagot kasi wala kang alam na sagot. Hmmpp!
April is my brother's birth month. Since uso yung cake na may pera sa loob, mom decided to make one for him.
"Bakit nung birthday ko di mo naman ginawa yung ganyan?" Pabirong tanong ko.
"Eh ngayon ko lang nakita eh." She answered. I don't remember how much money she gave to kuya, but it was a lot.
I bought balloons anf other things to decorate, it was my brother's 21st birthday, it was his debut, so we gotta do something special. Ang theme na naisip ko is gold and black sana kaso di keri ng budget. Halos lahat ng nabili ko is puro gold so pinartner ko sa kung anong something brown sa bahay namin.April isn't that bad actually, my friends are always there to make me happy, lalo na sila kuya Oj, kuya Glenn, kuya Troy and kuya Elie. Focusing on my studies helped me a lot also, Biology class really stressed me a lot, dagdag mo pa yang geometry na yan! Medyo di na din ako nakakapag livestream sa kumu, dahil bukod da mga walang tao, or busy, I always stay sa live ni kuya Oj or ni kuya Glenn, dahil atleast dun, I can heal myself and happy at the same time. Sa livestream nila, dun ko lang talaga naging close yung iba sa mga Pasmado Fam, yung close unlike before na nahihiya pa ako sakanila kasi nga di kami gano nagkakausap? Tumaas din kasi yung confidence ko sa sarili ko during their livestream, naa-adopt ko kung pano sila magbiruan sa ls kaya medyo nakakasabay na din ako. They're really nice somehow, kasi sila yung pag-inasar ka, talagang mapipikon ka kung di mo sila kakilala, pero sobrang ganda nilang kabonding, legit.
As what I said, April is goin' smooth, pero hindi ko pa rin alam kung bakit ang hinahanap hanap ko parin ay si Tako, I always think about him, yup, after what happened, I'm still into him. I still cry every night because of him, I still stalk him, I even wish that we're still together, but I'm not sure if I still love him.
Dumating na yung araw na pinaka-a-ayaw kong mangyari na araw, ay yung makalimutan yung boses niya. Dati everytime na iple-play ko yung "Pure Imagination" na song, naririnig ko pa rin yung boses niya sa utak ko, pero ngayon, I can't kahit gano ko balikan yung first day he sang a song, I really can't hear his voice anymore! I'm actually fine without him, pero di mo maiiwasang mamiss siya minsan, I tried to find him sa kumu kasi nga alam kong nasa kumu pa siya, pero di ko tlaga siya makita, so I gave up.May 13,2021. I met kuya Sacer in kumu, sobrang bored ako dati kaya ginagawa ko yung dating gawi, ang mag-gala sa newbies, or new streamers, so I met him. Lagi ko siya kausap the time I was going on lunch sa school namin. Nakilala niya akong pusa sa stream niya kasi yung avatar ko is puro pusa, and hindi ako gano nagsasalita non pag kasama ko yung ibang tropa niya except pag kami lang dalawa (I was trying to be mysterious anu ba HAHAHA). Tsaka gusto kong makilala muna sila before akong makisalo para makasabay ako sakanila you know. Nang dahil kay kuya Sacer, nakilala ko sila Kent, ate Nessie, and Ramil. Ramil is my second "amo", because in our circle of friends, I am the "pusa" in the group. Si kuya Sacer yung pinaka una kong amo, then si Ramil. Sa live lang ni Ramil ako first na nag-ingay talaga. Nabisita ako sakanya one time habang may set up akong v8 and everything, kaya the time na ininvite nila akong sumali, I agreed.
"Uy! Elle, up ka dito!" He invited, I don't remember how everyone asked me to sing "She's gone", pero ayun, napakanta nila ako, then everyone are surprised kasi they never heard me singing, and alam niyo yung maangas non? Kanta ko, bagsak ko just kidding. (bagsak means giving virtual gifts in the stream). Napasaya naman nila ako so its fine hahaha. Days after, nagstart na akong natambay sa stream ni Kent, he's so good at singing, and that made me really stay sa ls niya. Sa dami kong nakilala sa ls niya, si ate Heny lang talaga yung nakasama ko sa pag iingay. Yung di ka maniniwala na kakilala lang namin sa sobrang pareho kami ng vibes sa stream, minsan nga di ako mabubuhay pag wala siya eh. Ang lagi kong tanong everytime na mapupunta ako sa livestream ng mga tropa "Asan si ate Heny?" lagi yung sinasabi ko. Tapos kapag nandiyan na si ate Heny, iingay na yung stream namin. Na-adopt ko kung pano mambunot si kuya Oj sa mga stream, kaya medyo malakas ako mang-okray sa mga taong mahihiyain. I was making them feel na welcome sila sa stream kaya lagi ko silang bunot, and you know, kung sino magsstay samin yun tlga yung mga magagandang kabonding diba.
BINABASA MO ANG
Because Of Kumu
NonfiksiIt was a NON-FICTION tag-lish story, It was kind of romantic drama thing, it was all about my Kumu Journey (Kumu is a friendly filipino app), about who once I loved before, about my friends, and how I almost dropped my classes because of using it. ...