CHAPTER 2

131 14 2
                                    

"agghh fuck"nagising ako sa sakit ng ulo ko,sa sala na pala ako naka tulog sa sobrang kalasingan.

Pag check ko ng relo wtf?!! 9:45am na may klase pako ng 10!!.

Naligo na agad ako at nag ayos but wait what??? Wala nga palang klase kase may event sa school "agghh fuuuckk!" Naalala ko ngayon nga kasi gaganapin yung valentines day sa school kase linggo kahapon. At da fuck is kakanta pala ako mamaya "hell!"
Nag asikaso nako at pumunta sa school nag uumpisa palang naman ang event.

"Heyy lucy hindi kapa late HAHAHHAHAH" sabi ni damon na nakasabay ko sa parking lot ng school.

"Uy damon anong oras ba daw ba mag uumpisa?"tanong ko,bahang nag aayos.

"10:30 start bakit?"

"Wala kakain muna ako,una nako" sabi ko at nag madaling pumunta sa store nagugutom nako,hindi pa ako nakakain dahil nag mamadali ako.

Umorder lang ako ng footlong at milktea.umupo lang ako sa gilid ng may napansin akong pumasok sa sa store.

Kasama nya mga kaibigan niya, napatingin siya sakin at nag tama mga mata namin kaya kinabahan ako umiwas agad ako ng tingin at nag kunwaring mag kinakalikot sa cellphone.

Walang ibang tao dito kundi ako,siya at mga kaibigan nya at syempre yung nag titinda sa store malamang.

Umalis nako dala pangkain ko grabe hindi ko na kaya yung kaba kinakabahan ako lagi pag nakikita siya hays.

Mag 9;30 nakaya pumunta nako sa mga section namin at umupo katabi ko damon at si stella?wala tangina lasing na lasing ampota di na nakapasok.

nasa gym kami ng school ngayon naka upo,Alam kong nasa likod ko siya dahil kasunod sila sa section namin,kinakabahan naman ako.

"Lucy kabado ka?nyare sayo?hindi naman ito first time mong aakyat sa stage ah" napansin ata ako nitong si damon sinenyasan ko nalang siya na tingin sa likod at agad naman itong tumingin.

"Ahh kala pala hindi ka padin nakakamove on?"pag tatanong niya pero hindi ko nalamang ito pinansin.

"Hell man ilang years nang nakakalipas 4-3years na,move on."

Kumain nalang ako ng kumain at nanood sa nga nag tatanggal o nag papakilig sa stage.
At maya maya ako na pala pumunta nako ng backstage at pinipilit na kumalma.

Napadilat nalang ako ng may humawak sa braso ko."anak wag kabahan ilang taon mo na itong naginagawa" sabi ng teacher at mungiti nalang ako.

Tama siya hindi ko ito unang beses gagawin isa akong famous singer,at sikat na artista at lahat na,hindi naman ako kinakabahan sa pag tatanggal ko dito sa unahan ito lang yung unag makikita niya akong live nakakanta at sasayaw.

Maya maya pa at ako na ang susunod.
Pumunta na ako stage at sinimulan kumanta habang sumasyaw.

Remember when I told you
"No matter where I go
I'll never leave your side
You will never be alone"🎶🎶🎶

Nag focus lang ako sa kinakanta ko at sayaw kasama ang aking nga backup dancers.

Even when we go through changes
Even when we're old
Remember that I told you
I'll find my way back home🎶🎶🎶

I could never let you go
Couldn't run away if I tried
'Cause even when I'm all alone
You got a hold on my mind🎶🎶🎶

And I'll always let you know
That I'm always gonna hold on🎶🎶🎶

And I told you right from the start
You just say the word and I'll go
No, it doesn't matter how far
'Cause your love is all that I know
Baby, you just stay where you are
And you know I won't be too long
Hold on
Hold on🎶🎶🎶

Sayo ako.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon