Nagising ako sa sigaw si cath kaya naman agad ko itong pinuntahan.
Nakita ko itong naka upo at takot na takot kaya naman nilapitan ko ito.
"Anong nag yari?"tanong ko.
"Yung lindol kanina namatay ako" nanaginip ata siya.
Niyakap ko ito at pinakalma kumuha ako ng tubig at chocolate, chocolate kasi nag papakalma sakanya.
"Dito ka matulog" sabi nito kaya naman kinuha ko ulit yung stuffed toy ko at laptop at tumabi na sakanya, alangan naman sa sahig ako matulog e bahay ko to.
Humiga ako at simulang mag dalawang isip. sasabihin ko ba lahat ng nasa isip ko? lahat ng nararamdaman ko? o wag nalang?
nakatulala lang ako at nakatingin sa kisame. nang bigla naman ako nitong niyakap napahinto ako sa pag hinga. at sinimulang ilabas lahat ng nararamdaman ko hindi ko mapigilan.
"Cathrine mahal kita, mahal na mahal, pasensya na kung mali naging desisyon ko non, isang chance lang, isa lang mahal ko sana mapagbigyan mo"
Nilingon ko ito pero tangina tulog na.
kahit kailan talaga ambilis nya makatulog tinitigan ko mukha nito, ngayon ko nalang ulit siya natitigan ng ganto kalapit.
ilang weeks na ang naka lipas simula nung nagyari yung lindol hanggang ngayon nandito padin si cath at goods naman kami, pero yes nakakailang minsan ikaw ba naman kasama mo ex-girlfriend mo sa Bahay mo diba?.
...
Naka upo ako ngayon at nag llaptop nag babasa ako ng mga email sakin about sa susunod na mga project at nakakatamad na ang mga yun.
tumunong cellphone ko tumatawag si stella, yes stella na itatawag ko simula ngayon kasi gusto ko.
"why?" tipid kong sagot habang nag aayos ng schedule, busy nanaman ako nito.
"pwede mokong puntahan? need kita e" sagot nito, sa boses palang nya mukha ngang kailangan nya ng kasama ngayon.
"okay send location." pinatay ko yung call at agad naman akong nag shower at nag ayos. bumaba nako ng sumalubong naman si cath sakin.
"oh, aalis ka?" tanong nito at may hawak pang kape.
"oo may pupuntahan lang" namimili ako ng kotseng gagamitin ko ngayon. akala nila pag madami lang kotse madali lang, di nila alam na nakakaistress minsan kasi sa sampung mamahalin kong kotse ano ba gagamitin ko?. lambo? Bugatti? supra? chevrolet corvette? ahh jeep wrangler nalang gagamitin ko umay na sa supercar
"pwede sumama?"tanong nito.
"hindi kasi ako sigurado kung pwede e" hindi ko sigurado kung pwede nga ba kasi baka need ni stella na kami lang.
"natatakot kasi akong mag isa sorry"halata ngang takot siyang mapag isa, na truma ata nung nag ka lindol.
"sge tara na" sumakay na kami sa jeep wrangler ko color white to at papunta na kami kay stella, nasa grocery store daw ito at may binibili lang.
nag park lang ako sa gilid at tinawagan ito, "hindi pa nga sinasagot jusko naman stella" bumaba ako at Nakita naman agad ito na kakalabas lang at may tulak na push cart, ano naman kaya binili nito.
nilapitan ko ito " ano yan? nag pasama ka para dito? 1.5M TF ko stella" pang aasar dito at inagaw ko ang push cart sakanya.
"1.5M mo mukha mo, mag bbeach tayo, let's go!" sagot nito. hell? beach? gabi na beach? ano trip nito?'
"9:31pm beach?ok ka lang?" siraulo ba to?
nilagay ko na sa likod mga pinag bibili nito ni stella at sumakay na sya, pero bumalik to dahil nasa front seat nga pala si cath.
BINABASA MO ANG
Sayo ako.
FantasyA woman named Lucia Ruz is a popular singer, song writer, host and artist. She's a billionaire and she gets all she wants except the one girl named Catherine Riley. By:siesiiee