CHAPTER 3

91 12 1
                                    

Ilang months nag nakakalipas nung feb14.

Walang pinag bago.

Sinubukasan kong ichat,text,call but hindi niya ito sinasagot,napapabuntong hininga nalang ako tuwing nakikita ang mga ito.

Hindi ko na ata ulit makukuha yung oo niya dahil sa ginawa ko noon.

Flashback

"Cath i want to stop this, i think i can't handle it, sobrang busy nako umaabot na ng 3months ang pagiging busy ko and i think hindi ko na kaya na may babalita sakin na nasa hospital ka na at nagiging dahilan sa laging kulang ang tulog mo sa kaka adjust ng oras natin since nasa ibang bansa ako."

"Seryoso ka?Lucia? Ang babaw mo naman."

"Hindi ako mababaw iniingatan kita,Babalik ako pero sa ngayon gusto kong siguraduhin healthy and safety mo."

Mahirap ng wala ako sa tabi mo.

End of flashback

Oo kasalanan ko kung bakit kami nag hiwalay,pero yung nasa isip ko lang naman nun yung makakabuti sakanya.

Sinula nun wala ng kibuan at pansinan.

At hanggang ngayon umaasa pa din ako na baka sakaling may pag asa pa.

Tanga na kung tanga siya lang gusto ko,sakanya lang ako.

"Hii lucyyy lalim iniisip mo ah, ano ba yan share ka naman"sabi ni stella na umupo sa harap ko.

"Wala " tipid kong sagot.

"Bday ko bukas, invited ka"sabi nito at bigay ng invitation card.

"Wow may paganto pa ano ka bata?"

"Bakit bata lang ba pwede gumamit ng card?" Mataray nitong sagot.

Kumain nalang kami sa loob ng canteen.

Napatingin ako ng nga napa "whoaa" ang nga student dito sa loob ng canteen.

May lalaking may hawak ng flowers and gifts ata at naka luhod ito.

Hindi ko ito inintindi kumain lang ako.

"Oo na yaann!!!" Sigaw ng mga tao dito.

"Payagan mo na ligaw pa lang namaann!!!"

"Goo Catherine yes mo nayan!!"

Natigilan ako ng narining ko pangalan niya alam kong maraming nangangalang catherine pero hindi ako makapakali ng hindi ito nasisigurado. kaya naman muling akong tumingin hindi ko to makita dahil sa dami ng taong naka tayo.

"Hey ano yung nang yayari don?" Tanong ko sa babaeng galing duon.

"Ah lucy si Catherine riley nililigawan kasi ni luther" sagot ng babae.

"Okay thanks"mas lalo akong nawala sa mood oo alam kong wala na akong karapatan mag selos tangina.

"Ahmm Lucy can i take a picture with you?"kinakabahan tanong ng babae.

"Ya sure come" pinalapit ko ito at nag picture.

"Thank u lucy" pag papasalamat ng babae bibihira lang kasi ako mag papicture sakanila.

Nginitian ko nalang siya at umalis.

"Heeyyy lucyy!!" Aaghh

"Wait?!"tanong ko kay stella

"Iniwan moko" pag papaawa pa niya jusko naman pwede naman siya sumunod.

"I want to get drunk"sabi ko kay stella ng nag kalapit na kami.

Sayo ako.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon