CHAPTER 10

39 2 0
                                    

2 weeks ago nung nabaril ko. 2 weeks na din akong hindi lumalabas ng bahay.

Kahit na sa pag pasok sa school excuse ako dahil sa nag yari at sa sugat ko.

Simula umalis na ulit si mama para sa business trip hindi muna ako tumanggap nang kahit sinong bisita.

Kahit ang sarili kong girlfriend.

Sa tagal ko sa pag aartista o sa pag kakanta dalawang beses na may tumagka sa buhay ko ng ganto.

4 years ago nung nakidnap kami ni belle nuon sa bar, kinidnap kami ng sampung lalaki nuon at dinala sa malayong lugar.

Pinag layo kami at binaril siya.

Hinila ako palayo at dapat na papatayin din malaking truma ang nakuha ko non dahil puputol putulin dapat ang buong katawan ko nuon.

Maswerte lang ako na nailigtas ako ng mga sundalo nuon.

Hinanap ko ang katawan ni belle pero nabigo ako, nabigo kami.

Si belle yung kasama ko lagi na may gusto sakin since day 1 ngunit hanggang matalik na kaibigan lang ang kaya kong ibigay dahil may nililigawan ako nun at si cath yon.

Mas mabuti na ata na wala na saakin si cath para mas safe din siya, Hindi siya gagamitin sa pag hihiganti sakin.

Naka upo ako dito sa computer ko at nag hahanap ng sagot sa katanungan ko.

Safe ako kahit na pasukin bahay ko dahil sa underground kong pinagawa. Ako lamang ang nakakalam na may ganto ako sa bahay.

Nagulat ako ng may gustong mag hack ng aking lahat nang account at lahat ng gadget na ginagamit ko, 987 times itong sinusubukan ihack ngunit bigo siya.

Pinasok ko ang system umabot ako ng isang oras, mahirap pasukin ang system nila pero nagawan ko ito ng paran kaya naman napasok ko ito kaagad may nakita akong mga file at screen shot ng mga pag uusap at voice record.

Agad ko itong kinuha at umalis na agad sa system nito.

Tinignan ko ito isa isa at pinakinggan.

Lumaki ang aking mata ng makita ko ang litrato nila ni demon at stella na mag kasama at walang suot na damit o ano man.

May s*x video din sila nito at napakarami nito.

Nag hihina ako ng makita ko to. Girlfriend at bestfriend ko to paano? Tangina paano nila to nagawa!

Kahit na nag hihina ako sa aking nakikita tinignan ko ito lahat.

At sa isang file na nakalagay na my love and always.

Puro picture ni stella. may lalaki pala siya pero bakit ganon ang pag kakagusto nito sakin? Paano nakakaya ni damon lahat ng to?

Sa dulo nito ang malaking pinag taka o question mark saakin.

Ang litrato ni belle at ni stella pinag sama ito.

Nag flashback naman kaagad ang sinabi ni kia saakin nuon kaya tumawag agad ako dito at sinagot naman siya agad.

"Ruz bakit?" Sagot nito.

"Busy ka? I need you right now."

"What?bakit?"

" Mag kita tayo mamaya susunduin kita okay lang?"

"Ahmm ya sure" pag dadalawang isip pa niya.

"Ok" tipid kong sagot at pinatay na ang call.

Nag ready ako at susunduin na si kia ng tumawag naman si stella.

"Baby?" Sabi nito.

"Bakit" malamig na tugon ko.

"Ang cold mo naman, miss na kita, kita naman tayo please" pag mamakaawa nito, nagagalit at na sasaktan ako ngayon na marinig yun mula sa kanya.

"No, hindi pako magaling"

"Ako mag aalaga sayo please baby?"

"No" at agad ko itong pinatay lumabas ako para kunin ang sasakyan ko..

Ibang sports car ang gamit ko yung walang nakakaalam.

Sampo ang sports car ko at hindi ko alam kung bakit,sana hindi naman mahalata ng mga taong lalabas ako dahil magara ang aking sasakyan at baka may makakita din na lalabas ito mula sa bahay ko.

Nag text si kia na nasa labas siya ng coffee shop sa harap ng school.

Umalis na agad ako at pinuntahan iyon.

tumawag ulit ako dito para masabing nasa harap na ako ng coffee shop hindi na ako lumabas dahil ayoko ngang may makaalam na kumikilos ako.

"Nasa harap ako ng coffee shop naka Lamborghini Aventador color green."

Nakita ko agad nitong lumabas may dalang coffee.

Kumatok ito at binuksan ko naman,agad kami umalis duon at papunta na ulit sa aking bahay dahil sa panahon ngayon bahay ko lamang ang pinaka safe na lugar para sakin.

"Ano bang pag uusapan natin?okay na ba sugat mo? Binilhan din kita ng coffee" Pag basag nito sa katahimikan sa loob ang kotse ko.

"Sa bahay na natin pag usapan"tipid kong sagot.

" Teka tekaaa bakit sa bahay nyo pa lucy?"tarantang tanong nito.

Nilingon ko siya at sinabing "Dahil sa bahay ko safe tayo"

Tumahimik nalang ito at uminom ng kape.

Ng nasa loob na kami ng bahay dumeretso kami sa underground.

"Omg may paganto ka sa bahay moo? Ang ganda ah" sabi nito pag ka pasok sa loob.

Nag handa ako ng onting pag kain at sinimulan mag tanong.

"About kay Stella ano yung sinasabi mo dati?"bungad ko kaagad.

"Diba ayaw mong mangielam ako jan?" Awkward nitong sagot.

Umupo ako sa harap nito at tinitigan ang seryoso"Gusto ko malaman lahat, please help me kia" sagot ko dito.

Umiwas ito ng tingin at halata namang naiilang kaya naman tumayo ako at kinuha ang laptop. "lucia si stella at si belle ay iisa"

Pag ka sagot nito ibinigay ko ang laptop na may mag evidence na nakuha ko sa system na nahack ko.

"Yes this is true, stella at belle ay iisa "

"How did you know?"seryoso kong sagot, dahil paano nga ba?kasabwat ba ito ni stella oh ano may history din ba sila ni belle?

"Ok honestly I'm your fan since day 1 and also Im a future detective, nag aaral na agad ako ito. Dahil sa super fan mo nga ako kinalkal ko ang tungol sayo.At nalaman kong si stella at si bella ay iisa.Nag paretore ito upang maitago ang tunay niyang anyo. Binayaran ang kahit anong social media para ma-hide lahat ng information nya."

" At ang nag retore sakanya ay ang magulang ni damon tama ba?" Pag confirm ko nito.

" Yes, dahil may gusto na si damon kay belle una palang ngunit hindi ito napapansin dahil gusto ka ni belle.

Napakagulo ng nagyayari. Nakaligtas ito pero bakit hindi nag pakilala ulit sakin?ang gulo.

Sayo ako.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon