CHAPTER 13

82 4 2
                                    


Lucy pov

Shit ang sakit ng ulo ko ah, nakatulog na pala ako kagabi buti napatay ko yung tv.

Sa sobrang kalasingan ko mapanaginipan ko pa si Catherine at kakapanood ko ng porn ganon tuloy takbo ng panaginip ko.

Bumaba ako para kumain,nag luto pala ni bella oh, oo nga pala nandito siya nakalimutan ko din.

"Kumain kana masakit ulo mo? Pag bukas ko ng pinto mo amoy alak ka kaya nag luto ako nyan, uuwi na din ako mamaya wag mo nako ihatid"

"Kk" sagot ko habang kumakain nakakagutom din pala malasing ng ganon.

"Okay lang ba na umuwi kana?, Hindi kaba malalagay sa panganib nyan lalo na yung nag yari sainyo ni damon? " Natatakot padin ako na baka saktan ulit siya.

"Oo nga pala may mga sasabihin pako baka mamaya nalang"sagot nito.

"Sge kain lang ako meeting natin yan mamaya" ang sarap ng luto nyang lugaw fav ko din to.

Naligo agad ako pag katapos kumain at pinapasok si kia sa bahay.

Nag kita naman silang dalawa kaya biglang nag awkward.

Nag usap muna kami sa labas ni kia kaya pinaliwanag ko na ang lahat kaya naman ngayon nasa underground na kami.

Ayoko nasa ipaalam pero nandito lahat ng kailangan namin.

Inamin lahat ni bella ang mga plano at ipinakita ang ibedensya nito.

"Kung ganon belle nasaan ang tunay na stella? Na anak ng mag asawang Forbes?.

"Patay na, namatay ito dahil sa brain tumor, kaya naman ampon ako. Unang nag kita kami ni lucy grade 7 niligtas nya ako nun sa driver namin na bastos kaya naman napatuloy ko ang pagiging kaibigan nila stella at lucy kahit na ibang tao nako." Mahabang paliwanag ni bella.

"Akala ko since kindergarten mag kaibigan kayo lucy?"tanong ni kia

"Oo kaso nung grade 5 nag aral ako sa switzerland bumalik ako dito grade 7" sagot ko habang kumakain.

"Bakit ka bumalik?"tanong ulit ni kia.

"Hindi kami mag kasundo ng stepsister ko kaya bumalik nalang ako".

" Okay so grade 7 to grade 9 mong nililigawan si cath? 3yrs? tindi mo ah."  Gulat na sagot nito na may pahampas pa sa balikat.

"Ya and grade 10 to 12 naging kami, 4yrs na din pala kaming hiwalay, ano ba konek nito sa kaso?" Pag tanong ko parang ang layo na ng tanong e.

"Hehe wala chismiss lang" hindi nako sumagot at kumain nalang ng pizza.

Tatlong oras kami nag usap at nag plano sa kasong ito kaya naman itong si kia nag aya ng inuman.

Pumayag nalang kami dahil wala bakit naman hindi.

nakatatlong bote na kami habang nag kekwentuhan.

"pinaka malala yung first concert ko na pinuntahan sayo yun lucy"sabi ni kia na may palaki pang mata.

"70k yung vip ticket diba? e naubusan ako non kaya nag hanap talaga ako sa online nakabili naman ako 150k bili ko" makatingin to sakin kasalanan ko ba yun? si bella naman tawan tawa dahil nag pauto ito sa 150k ticket.

Sayo ako.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon