CHAPTER 12

44 2 0
                                    

Nasa room ako ngayon gumagawa ng code habang kumakain ng graham na bigay ni kia.

May nakagat akong sliced ng onion at tangina bakit may onion itong graham? antanga mo naman gumawa kia.

Tumatawag naman si kia sa cellphone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Oh"bungad ko.

"Ano lasa ng Graham na may onion?haha" anlakas ng tawa ah.

"Masarap seriously, weird nung una kong kagat pero okay naman,masarap"

"A-ano? Nasarapan ka?!" Hanggang dito nakikita ko ang mukha niyang nakakunot ngayon napangisi naman ako dahil don.

"Oo thank you sa graham,busy ako bye" pero ang pangit talaga ng lasa tangina pero nilunok ko padin ito dahil alam kong nakatingin si kia sakin at vinivideohan ako malakas ako makiramdam sorry kia pero yari ka sakin mamaya.

Tapos na coding namin kaya classmate ko ulit si bella ngayon.

Pero bago ko siya sunduin sa room nya dadaan muna ako sa parking lot.

Hinanap ko ang kotse ni kia at tinggalan ko ng hangin ang gulong nito, tignan natin kung makauwi ka ng plat ng gulong kia HAHAH.

Nasa room nako ni bella pero wala na siya nauna na ata sa room namin,tinggalan ko pa kasi nang hangin ang gulong ng kotse ni kia HAHAH.

Tumunog na ang bell kaya wala ng mag aaral sa hallway.

Pababa nako ng hagdan pero may narinig akong pag kalabong  sa pintuan ng rooftop.

Inignore ko lang ito na baka hangin lang ngunit iba ang kutob ko.

Umakyat ako at binuksan ang pinto.

Nakita ko naman kaagad si bella at si damon.

Nakahiga si bella at sira ang uniform nito at aakmag sasaktan si bella.

Pinigilan ko agad ang suntok na yun at itinulak sa damon.

"Anong ginagawa mo dito ah?" Galit na tanong ni damon.

"Aalis ka o masasaktan ka?" kalmado kong sagot.

Ngumisi si damon at aakmang sasaktan ako.

Itinutok ko agad ang baril na dala ko at inulit ang tanong. "Aalis ka o mamatay ka?"

Nakatingin ito sa mga mata ko at tumingin kay bella at saka umalis na.

"B-bakit ka may baril?" Takot na tanong ni bella habang umaatras ang dahan dahan.

"Ah ito ba? Isa lang tong lighter na nabili ko sa Australia, ang ganda diba?"

Napangisi lang ito habang patuloy padin sa pag luha, hinubad ko ang toxido ko at pinasuot sa kanya.

Binuhat ko ito papunta sa kotse ko hanggang ngayon lumuluha padin siya.

"Nasaktan ka?"tanong ko.

Umiling lang ito bilang sagot

Inuwi ko ito sa bahay, mag-aalala ang magulang nya pag sa bahay nila ko siya dinala saka mas magiging magulo kung malalaman na si damon ang gumawa nito.

Iniupo ko ito sa kwarto ko at binigyan ang masusuot kumuha din ako ng first aid para sa sugat nito sa tuhod at siko.

Umalis ako sa kwarto para tawagan si kia.

"Ano?!" Galit nitong bungad sakin.

"Oh easy parang hindi moko naging crush ah"pag uuto ko.

"Easy? May nag tanggal ng hangin sa gulong ng kotse ko!" At bigla naman akong natauhan shit tinaggal ko nga pala hangin non aaminin ko ba?.

Sayo ako.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon