9

1.6K 242 74
                                    

Các học viên vểnh tai lên hóng hớt chuyện của huynh đệ họ Trương. Thì ra cả hai đều xuất thân từ An Vụ Sơn, từ nhỏ đã được sư phụ dạy tu hành, lớn lên có thể tự do xuống núi. Trương Gia Viễn và Trương Gia Nguyên đều lựa chọn học cấp một và cấp hai tại trường miền núi, lên cấp ba thì xuống núi đi học ở trường nội thành. Cũng vì vậy mà rất lâu rồi hai người mới gặp lại nhau.

"Sư huynh, dạo này huynh tu luyện thế nào rồi? Đệ vẫn mãi chưa dẫn khí nhập thể được này."

Trương Gia Viễn dè dặt nhìn Trương Gia Nguyên "Không phải đệ vẫn tin mấy cuốn sách hão huyền đó chứ?"

"Cái gì mà hão huyền, sư huynh thật không có ý chí. Đợi đệ bước vào Luyện Khí kỳ, nhất định làm cho sư huynh sáng mắt ra!"

Thằng nhóc tiếc hận nhìn sư huynh của nó, sau đó lại quay về cái ổ lúc nãy tiếp tục ngồi thiền, để lại Trương Gia Viễn phía sau thở dài bất lực.

Lưu Vũ tò mò, liền giơ tay vẫy vẫy Patrick, thằng nhóc lập tức hớn hở chạy sang. Patrick là đồng hương của Nine nên khi không có sự tác động của cốt truyện khiến nó cho rằng Lưu Vũ rất độc ác, nó tự nhiên chơi cùng cậu theo tính chất bắc cầu.

"Vũ ca gọi em có chuyện gì đó?"

Lưu Vũ nhỏ giọng hỏi: "Nhóc Gia Nguyên kia muốn tu luyện cái gì vậy?"

"À, nó ấy hả? Nó có cuốn sách tên Tu chân đại cương, chắc là do mấy người nghiện truyện tiên hiệp viết ra. Thằng Nguyên Nhi cứ tin răm rắp, cơ mà từ ngày em chơi với nó đến giờ vẫn thấy nó chưa tu nổi trang đầu tiên."

Lưu Vũ trầm mặc. Lần đầu gặp Trương Gia Nguyên ở canteen, thấy cách nó nói chuyện kỳ quái, còn tưởng nó lậm phim, ai ngờ sự thật lại là thế nàyWã'tt¶pạ'd•

Lưu Vũ vốn rất tin tưởng chủ nghĩa duy vật, nhưng việc bị sét đánh xuyên vào sách đã khiến tam quan của cậu không khỏi lung lay. Vì vậy cậu không cảm thấy mong ước của Trương Gia Nguyên là hoàn toàn vô vọng.

Hết thời gian nghỉ ngơi, đám học viên bắt đầu đi theo đoàn khảo cổ khám phá di tích. Câu lạc bộ có năm mươi người, thầy Rikimaru chia thành năm nhóm mười người tản ra các nơi, tránh cho quá đông đúc chen nhau không làm được gì.

Rikimaru và hai thành viên đoàn khảo cổ đang chuẩn bị dẫn nhóm của Lưu Vũ đi, lại bị tiếng xôn xao phát ra từ phía mấy người Trương Gia Viễn thu hút sự chú ý, bèn ra hiệu tới đó xem trước.

Trương Gia Viễn đang cầm trên tay một đáy bình sứ, tuy đã hư hỏng khá nhiều nhưng vẫn có thể nhìn ra chút hoa văn cầu kỳ cùng một số nét chữ ngoằn nghoèo. Thứ đồ này dường như có niên đại khá lâu và hình dạng sau khi phục chế hẳn là rất đẹp.

"Đây là... chữ Phạn sao?" Lưu Vũ chỉ vào đáy bình, có vẻ không chắc chắn hỏi.

Trương Gia Viễn hơi tán thưởng nhìn cậu: "Chà! Quan sát khá tốt đó bạn nhỏ."

Lưu Vũ rùng mình. Không hiểu sao cách nói chuyện của vị Trương đội này khiến cậu cảm thấy rất không tự nhiên.

Nhưng cậu còn chưa đáp lại lời của anh ta thì đã thấy Tưởng Liên lên tiếng: "Chữ này hình như là được khắc lên."

[Xuyên thư] Trúc Mã Tiến Lên (Allyu/Tinh Vũ Tâm Nguyện)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ