Chương 26

7 0 0
                                    

Đảo X đón chào Chính Nghị trở lại với một cơn mưa rào buổi sáng sớm, nhường chỗ cho một dải cầu vòng vắt ngang trời mỉm cười xinh đẹp. Khí trời nhè nhẹ thanh mát làm cho hắn thấy an lòng. Bây giờ mới hơn 5h sáng, rời khỏi đường băng quay trở lại khách sạn chiếc xe lao nhanh trên đường khung cảnh hai bên cũng yên tĩnh, ở đây mọi người làm việc khá trễ ngoại trừ những ngư dân ra biển từ 1-2 giờ sáng thì mọi người ở đây đều bắt đầu làm việc từ lúc 8 giờ.
Chạy thẳng thêm chút rồi rẽ qua 2 cái ngã tư nữa là đến khách sạn, nhưng Chính Nghị lại thấy cũng đã gần đến giờ mở cửa của Nhật Tâm rồi liền cho tài xế rẽ phải vào con hẻm quen thuộc. Nhật Tâm rất chăm chỉ quán kem của cậu hơn 5 giờ sẽ bắt đầu mở cửa, ánh đèn vàng le lói cuối con hẻm cũng làm cho không khí nơi đây càng thêm ấm áp, chỉ cần dọn dẹp một chút cậu sẽ quay trở về nhà để dọn hàng hoa cho mẹ. Tranh thủ chút thời gian ngắn ngủi này thì Chính Nghị có thể nhìn thấy cậu sớm hơn một chút.

Hắn xuống xe, đôi chân như ai đẩy vô thức đi nhanh hơn một chút. Bên ngoài cửa quán đã được trang trí lại rồi là vẽ tay, hình ảnh những giàn hoa cúc tây trải ngang dài hai tấm kính, chiếc chuông cửa phía trên cũng đổi thành một chiếc chuông màu trắng, bên ngoài còn treo bảng “closed” hắn cũng lịch sự chẳng dám vào. Nán lại ánh mắt qua lớp cửa kính nhìn vào bên trong, hình ảnh nhẹ nhàng của Nhật tâm lúc làm việc thật làm cho con người ta say đắm.
Đã rất lâu rồi, Chính Nghị mới có thời gian để ngắm nhìn một cách kĩ càng ai đó, Nhật Tâm rất xinh đẹp chẳng thể phủ nhận rằng cậu rất rất giống Mạc Đăng đôi mắt đen láy to tròn cùng với hang mi dài mơ màng nên thơ, gương mặt nhỏ nhắn chỉ vừa một bàn tay hắn, tóc cậu rũ xuống vài sợi che đi nửa nét nhẹ nhàng, tim hắn chẳng ngần ngại mà lệch đi vài nhịp.

Một cảm giác mà trước đây hay nói khác là hắn chưa bao giờ có được khi ở bên Mạc Tư, lòng hắn nóng ran đôi tay rắn chắt thoát đã ẩm đầy mồ hôi, hắn hơi khó thở cảm giác như bệnh xuyễn nhưng mặt lại nóng ran. Thật kỳ lạ.
Đắm mình mãi trong khung cảnh như hoa như mộng ấy hắn cũng choàng tỉnh, tay gõ vào thành kính cố gọi tên Nhật Tâm. Loay hoay mãi với mớ kem cô đặc cứng ngắc muốn toát mồ hôi, Nhật Tâm bị kéo lại với tiếng gõ kính nhẹ nhàng. Đôi mắt cậu to tròn nhìn ra cửa môi mấp máy mỉm cười, xoay qua xoay lại tìm khăn lau tay nhưng mãi chẳng thấy đành lau vội vào chiếc tạp dề. rồi nhanh chân chạy mở cửa.
Cánh cửa mở nhanh, tiếng chuông cửa phía trên vang lên rất lớn, đồng điệu cả Chính Nghị và Nhật Tâm đều ngước lên nhìn, mỉm cười. Ánh mắt hai người chạm nhau, ánh đèn vàng phía bên trong quán hắt lên gương mặt thẹn thùng đỏ ửng của cả hai. Không khí buổi sáng sớm càng thêm thân mật.

Nói chuyện một lúc thì Nhật Tâm rời quán quay trở về nhà mẹ. Chính Nghị cũng muốn đi theo nhưng bị Nhật Tâm ngăn lại

[Nhà mẹ tôi xa lắm. Anh không cần đi theo đâu.]

“Không sao tôi đang rảnh vả lại cũng cần mua vài bông hoa làm quà cho bạn.”

[Vậy hả? Đừng ngại xa nhé, tôi sẽ giảm giá cho anh.]

Nụ cười thanh xuân tuổi đôi mươi hiền hoà trên gương mặt của Nhật Tâm làm Chính Nghị cảm thấy yêu đời hơn.
Cả hai không đi xe của Chính Nghị chỉ cùng nhau tản bộ dưới ánh đèn đường buổi sớm chưa kịp tắt. Đi qua hết một cái ngã tư liền đến nhà của mẹ cậu, một tiệm hoa rất nhỏ bao quanh bốn mặt kính. Mở cửa ra mùi hoa thơm bay thẳng ra bên ngoài, ngào ngạt khắp một vòng khu nhà ấy.
Bên trong cửa hàng nhỏ nhắn ấy lại đầy ắp hoa, nhiều đến nỗi lối đi chỉ còn đủ để bước một bước chân. Nhật Tâm ra hiệu cho Chính Nghị ra ngoài chờ cậu một chút đợi cậu bày hoa ra bên ngoài thật nhanh xong sẽ gói hoa cho Chính Nghị. Đôi tay trắng nõn nhỏ nhắn của Nhật Tâm nhanh nhảu bốc từng chậu hoa rất to ra bên ngoài, Chính Nghị thấy vậy liền chẳng thể đứng nhìn, hắn không nỡ lòng để cậu bưng những chậu hoa đó, chậu nào chậu nấy đều cao đến hơn nửa người còn rất nặng.
Hắn giành lấy đôi gang tay của Nhật Tâm vừa bưng hoa vừa hỏi.

[Đam mỹ] NGỪNG YÊU  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ