Chapter 22

1.8K 28 0
                                    

Continuation....

Umakyat sila Kim,at nagusap ang lovers sa sala.

Ara:Ye? Okay ka lang kanina ka pa tahimik eh. Nag-aalala na ako sayo *Umupo sa tbi ni Mika*

Mika: *nakatingn sa malayo* Paano paggnawa talaga nun yung mga sinsbi niya?*Start crying* pano kung may saktan siya na isa sa teammate natin? Sa tingin mo dapat tayong magpakampante ha? *tumingn kay ara*

Ara: Babs,hanggat't nandito ako walang makakasakit sa inyong lahat. Ako bhala kay Faye,kaya ko siya.Hindi ko hahayaan na mapunta ako sa kanya.*Hug kay Mika*Don't cry na ok? I'm here.From now on di ka na lalabas na hndi ako kasama ok? :)

Mika: Natatakot ako sa pwde at kayang gawin nung babaeng yun. Hindi ako mapalagay babs. Natatakot talaga ako :(

Ara: Trust me this time Babe ok?

Mika: Yes babe :( im still nervous :/

Ara: Iloveyou okay? di ko hahayaan na saktan ka niya ulit!

Ara's POV:
Subukan mo gumawa ng gulo Faye,Subukan mo lang.

Ara: Tara babe magluto nalang tayo ng breakfast para wala badtrip natin pareho :)) *hinihila si Mika*

Mika: Sge babe :) *Hug*

Ara:Ano gusto mong almusal ha?

Mika: Bacon and Eggs :) Our Favorite.

Ara: Wait check ko lang kung kasya pa 'to para sating lima :) *chineck* Kasya pa naman ye,pero hanggang ngayon nalang to. Mamaya after natin magmass sa Cathedral,mag-grocery tayo :) are you free? wala kang gagawin?

Mika:Wait I'll check :) *Nagtingin sa notes* Vic, wala naman akong proj's na deadline bukas so pwde tayo mag mall and grocery :)

Ara: Oh that's good :) *Smiles* Lika nga dito.

Mika: *Lumapit kay Ara* What baby?

Ara: *Kiniss na forehead* Iloveyou forever and always babs :* :)

Mika: Let's ask them nalang vic kung may pupuntahan sila today,kung meron tayong dalawa nalang :) Mas ok yun vic.

Ara: Hahaha. *laughs* Loko ka talaga ye!

Sa Kwarto nila Kimmy at Kambal..

Kim: Hay nako kambal alam na natin ha,resbak muna tayo sa lovers :))

Cienne: Yup kelangan nila tayo,yun na din sguro yung way para malaman nila na lagi tayong nandito sa kanilang Ups and Downs.

Cams:Pero di ko talaga kinaya mga pangyayari dito kanina eh.Akala ko tuluyan na mawawasak yung lovers :)) haha.

Kim: Sila mawawasak?! Sino nagsbi? Nako bago sila mawasak,eto muna makakalaban nila :) *Pakita ng muscles*

Cienne: Ang yabang mo ! :)

Cams: Syempre biro lang ni Kim yun,Kambal talaga :) haha.

Kim: Kung di talaga kita mahal *Pertaining to Ienney* kanina pa kita napektusan :) Binggo na e,konti nalang.

Cams: *laughs* Ang sweet na...

Mika:*shouting* Guys! Tapos na magluto :) Kakain na tayo.

Kambal:Coming Yeye !! *sabay takbo palabas*

Kim: Uy hintay ! *laughs*

Sa Kitchen...

Ara: Kain na :) oh babs,kumuha ka muna ng kanin mo. *sabay abot*

Kim: Talaga nga naman ang sweet :)

Cams: Good to hear that lovers ! *laughs*

Mika: Nako kumain nalang kayo diyan :) tignan niyo si ienne tahimik lang,madami ng nakain :) *laughs*

Cienne: Ako na naman ang nakita mo ye !

All : *laughs then 3 minutes of silence*

Ara: Ay guys anyway,Free ba kayo today? :)

Kim: Ako bro,free :) wala akong klase bukas e.

Ara: Kayo kambal? di ba kayo susunduin ni ate cha?

Cams: Busy yun malamang,di nagpaparamdam e :) nagsasbi naman yun the day before kung susunduin kami :)

Cienne: Bat mo nga pala natanong ars?

Ara: Kasi wala na tayong stock ng food sa ref so nagdecide kami ni Mika na mag-grocery after namin mag-mass then kakain ng lunch sa labas then mall? kung ayaw nyo or gusto nyo magpahinga ok lang samin :)

Mika: Sumama na kayo guys,minsan lang tayo lumabas ng kumpleto e.

Kim: Yes ok lang samin bro :) ngayon pa ba tayo magwawatak-watak? ang tatagal na nating magkakaibigan e.

Cienne: What time ba tayo magmass? and San?

Mika: Uhm sa Makati,dun sa Greenbelt :) Para malapit na sa grocery and may mall na din :)

Ara: yeah right :) and 10:30am mass dun. So kaya ba ng 10am alis na?

Kim:Oo bro! 7:36am palang naman :)

Cienne: oh maligo ka na tutal ikaw pinaka mabaho dito :))

Mika: Ay oh kim,nagpapapansin si ienney :)) *laughs*

Cams: Ako nalang magliligpit ye :)

Mika: Sure ka? sge magaayos nalang ako sa sala :) Thanks cams :)

Cienne: Ako maghuhugas today kambal ha :)

Ara: babe akyat lang ako magpprepare ako :) *umakyat*

Mika and Kambal : Maligo ka na kim, mabaho ka na !!

Ara: Awtsu bro !! *sumigaw*

Kim: Grbe kayo sakin lahat ha ! :/ pag ako natapos maligo who you kayo sakin. *laughs*

-
Getwell soon Cyd Demecillo, Kim Dy, Camille Cruz and Ara Galang :)

Perfect Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon