Chapter 39

1.1K 29 6
                                    

Mika's POV:

Nagulat ako nung after namin maglunch eh sabi ni vic na magbihis ako ng maayos at aalis kami nagulat ako na sa Bulacan pala niya ako dadalhin. Sobra akong proud sa kanya kasi siya na yung nagplano na iuwi ako dito sa amin :) Handang handa na sguro talaga siya na ipaglaban ako. New Ara Galang 'to :) papasok na kami sa street namin ng hinawakan ko ang kamay niya.

Ara: Kaya ko Mahal :) kakayin ko, ipaglalaban kita kaht ano mangyari.

Mika: Thankyou so much Vic :) mahal mo talaga ako noh?

Ara: Hindi ako mageeffort ng ganito kung hndi :)

Tapos bumusina na siya, gamit namin ang sasakyan ko. Pinagbuksan naman kami ng Ate ko, kaya binaba niya yung window at sumaludo kay Ate Aereen.

Ara: Goodafternoon po Ate Aereen :) san po pwede ipark 'to?

Ate: Dun nalang sa dating parkingan niyan, dala mo ba si Mika?

Mika: Ate Aereen!!!! I miss you :)

Ara: Bumaba ka na muna Miks park ko lang to :)

Pagbaba ko agad ako niyakap ni ate aereen tapos biglang tumakbo yung mga anak ni ate aereen sakin yumakap sila tapos dumating si Kuya Perry at niyakap ako tapos bumaba si Mama mula sa bahay namin :)

Perry: Oh Mikang!! Sino driver mo?

Aereen: Si Vic, ang gwapo nga niya eh naka salamin pa :))

Perry: Oh ano balita sa inyo? :)

Mika: Nililigawan po ulit ako ni Ara kuya :)

Aeree: Mabuti naman kung ganun Mika, dahl siya lang gusto namin para sayo :)

Mama: Oh Mika kamusta na?

Tapos niyakap ako ni Mama, natakot ako pero parang di naman galit sakin :)

Mika: Mama *hugs* mabuti naman po mama :) kamusta po kayo dito?

Mama: Mabuti naman kami dito :) kasama mo ba si Ara?

Mika: Ah- opo ma eh.

Mama: oh bat ka nalungkot? Okay lang Mika :) gusto namin siya makausap ng Papa mo.

Mika: May sasabihin din po kami ni ara :)

Vic: Magandang Hapon po Tita, Ate Aereen, Kuya Perry :)

Naghug sa lahat tapos kay kuya apir lang. Buhat ni Ara yung sling bag ko na red, ang cute lang niya ang pogi pero ang girly ng bag :)

Aereen: Oh ara ano gusto mong meryenda? Ipaghahanda ko kayo :) nga pala salamat sa mga chocolates ha :)

Ara: Kung ano nalang po yung available diyan ate pwde na yun :) ay wala pong anuman.

Mama: Oh tara ara akyat ka sa taas nandun mga kapatid niya inuubos yung mga chocolates na binigay mo :)

Tapos nauna na sila umakyat kesa sa amin. Hinawakan ko yung kamay niya --

Mika: Ano yung mga chocolates na sinasbi nila? Bt di ko yun alam?

Ara: umakyat na muna tayo para malaman mo :)

Tapos umakyat kami ng magkahawak ang kamay naming dalawa :)

Papa: Oh ara :) hello! Salamat pala sa mga bulaklak at mga chocolates na pinadala mo sa amin,kanina lang din dumating.

Nagmano ako kay Papa at niyakap ako. Pumunta ako sa kusina namin at nakita ko na ang daming red rose. Tapos may letter sa lahat puro "sorry po tito & tita -v" wow part ba 'to ng surprise niya? Grabe :( ang effort ni Ara :) Pagbukas ko ng fridge nagulat ako ang daming chocolates, halos puno ng chocolates ref namin tapos nahati na yung mga chocolate nasa ziplock yung knila tapos yung iba pakalat-kalat sa ref, asan chocolates ko?

Perfect Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon