Mika's POV:
Mga past 6 na din kami nakarating dito. Tapos 8am daw magstart ang team building. Kaya halos lahat nagprepare na para dito,yung iba kumain muna at yung iba natulog.
Nagbibihis ako ng damit ko ng biglang sinaway ako ni Kim.Kim: Uy ye, bat ka naka cycling? :/ magpalit ka nga ng jersey shorts . Lalaki partner mo, hndi si ara na pwede kang ipagtanggol sa mga mambabastos sayo.
Mika: Kalma kim,magpapatong ako neto oh *taas ng jersey shorts* Nakikita mo ba 'to? Kay ara nga to oh luma niyang jersey.
Number 10 ang hawak kong jersey shorts. At ang damit ko nakalagay sa harap "Champions" sa likod "Galang 10" parang jersey type yung likod pero t-shirt lang.
Kim:Taray galang ka ngayn ha :) kulang nalang kunin mo ang apelyido niya at ilagay sa pangalan mo :') Bye ye!
naloloka ako dito kay kim,parang ewan :/ haha.
Ara's POV:
8 am na pala. Pinapapunta na kami venue. Wala pang gaanong tao. Kaya nakita ko si Mika.
Ara: Puntahan ko muna sila Kim,Thom :))
Pagpapaalam ko sa kanya.
Thomas: Sge Vic,puntahan ko sila Je dun sa taas :) Ingat ha.
Lumapit ako kayla Kim at nagtatawanan sila.
Cams: Hahaha. Pero alam niyo super sikip na netong jersey shorts ni ate cha sa akin sa legs. Hahaha.
Cienne: Hiram pa more kambal :)
Ara: Hi guys :))
Tapos tinignan ko si Mika, tumingin siya sa suot ko. Pareho kami ng suot,suot ko din yung shirt niya pati jersey shorts niya.
Kim: yung totoo couple outfit?
Mika: ah--eh kasi akala ko akin to eh kaya kinuha ko :)
Cams: Ang sabihin niyo lang talagang sinusuot niyo ang damit ng isa't-isa :))
Cienne: di pa kasi umamin :))
Facilitator: Oh tara na dito !! :))) time's up na.
Ommy!!! Umalis na sila pero si Mika nahuli kaya hnila ko siya pabalik at niyakap siya. At sinabing "Happy Monthsary Baby. Iloveyou" tapos kiniss ko siya sa ears :) gusto niya dun eh parang ang sweet daw. Tapos niyakap niya ako pabalik at sinbing "Happy Monthsary. Iloveyoutoo :) Behave ha" tapos kumalas na siya sa hug ko at ginulo ang hair ko. One point for Ara Galang !!!
Tapos magsisimula na ang team building... Everyone is so excited for the games :))
----------
Palo Sebo
----------
Ito ang game kung saan may dalawang kawayan na nakatusok sa magkabilang dulo ng malawak na lupa at merong bandila sa taas neto ang una ay tatakbuhin ang unang kawayan at kukunin ang bandila sa taas neto tapos ilalagay ang nakuhang bandila sa kabilang kawayan at babalik na ang aakyat ay ang babae at ang tutulong ay ang partner na lalaki. ((gets?))Let's begin!
Mika's POV:
Si Thomas at Ara ang mauuna sa aming magbabarkada. Pero ngayon may mga first year pa ang naglalaro. Kaya kami dito nakasilong sa ilalim ng puno ng narra medyo mahangin dito kasi may falls daw sa may bandang likod. After nila time na ng mga 3rd year i mean batch naming magbabarkada. Sinimulan nila Thomas at Ara ; Cienne at Van ; Cams and Anton ; Mika at Jeron ; at panghuli sila Kim at Zack."the timer starts now!!"
binuhat ni thomas si Ara sa balikat niya pagdating nila sa pole. Tumayo si ara para lubusan niyang maabot ito pero hndi talaga kaya ang liit kasi eh. Kaya kumapit si ara sa kawayan at inakyat niya. ((laki si ara sa probinsya kaya nakakaakyat siya sa puno or kaht saan)) tapos nakuha na niya ang bandila at nataranta na . Hndi niya alam ang gagawin. Tumingin siya sa akin at ngumiti ako at nagsalita "tumalon ka. Kaya mo?" pero humindi siya sa sinabi ko. kaya ang ginawa niya nagpadulas siya hanggang sa gitna ng pole saka sumampa kay thomas at tumakbo sila papunta sa kabila pero medj mababa na yun kaya hndi na nila kelangan tumayo ulit. kaya pumasan lang si ara sa likod niya. Tapos na yung kambal so it's our turn.
Ara's POV:
Tumakbo na ang JeMik habang nakapasan si Mika sa kanya. Subukan niya lang bastusin si yeye makikita niya ang hinahanap niya. Pag dating sa pole ay bumaba si Mika kay je tapos tumawa pareho hay sge act like wala ako sa paligid niyo parang walang nasasaktan eh. So eto ngayn pilit na binubuhat ni je si ye pero hndi maabot ni ye kasi nagtatawanan sila -_- sge lang. Tapos si je naman nakakapit lang sa bewang ni ye kasi nga inaangat niya lang. Then after 2mins nakuha na nila and tumakbo na sila sa kabila at agad nilang nailagay yun at after that nag-hug and nag-apir sila tapos tawanan na naman. Then tumakbo palayo si ye tapos nasa kabilang dulo si je tapos papalapit na sila sa isa't-isa at biglang nag-dilim ang paningin ko ng buhatin ni je si ye ((parang ' I-dawn Zulueta mo ako')) tapos ang daming kinilig"Omg! JeMik na talaga !"
"One True Pair talaga ang JeMik!"
"Akala ko ba si Ara?"
"May chemistry talaga sila :)"
Lalong nagdilim ang paningin ko ng...
"sa totoo lang mas bagay sila kesa dun sa ara!"
kim: ate respeto din pag may time :)
Girl: totoo naman eh. Mas may spark sila kesa dun sa ara.
Cams: Eh nakita mo na ba si ara?
Di ko na pinatapos ang pag-uusap nila ng biglang....*Booggsh*
nasuntok ko si Jeron.Mika: Tama na !!!!
Rinig kong sigaw ni ye ng suntukin din ako pabalik ni Jeron. Daming umaawat sa akin siyempre sila kim at yung kambal tapos lahat ng partner nila umaawat kay jeron tapos lahat ng tao nagkumpulan na sa amin. Grabe nakadalawang suntok si je sakin bago ako mawalan ng malay.
Mika: Jeron tama na!! Girlfriend ko yang sinusuntok mo!!! Tama na!!
Jeron: P*tcha naman oh! Ako na naman ang mali ha. *tumayo si je at hinawakan si ang braso ni ye*
Tapos laht sila dun umawat na naman kay je. Ang natira sa akin yung kambal.nanghihina na ako gusto ko ng sumuko ayoko na :(
Thom: Je! Babae yan si mika je. *pilit na inaalis ang kamay ni je*
kim: Jeron sobra na 'to. Tama na!
Mika: nasasaktan na ako !! bitawan mo ako!! *pagpupumiglas niya*
Van: Jeron stop it! leave her alone.
Umiiyak na si Mika,dahl sa ginawa ko ang kitid ng utak ko. Argh Ara, this is all your fault! Tumayo ako para pigilan si je pero katawan ko na mismo ang sumuko. Wala naman na akong magagawa eh siya na mismo.
------------
Mika's POV:
Nagising ako sa kwarto at walang tao ng biglang pumasok si Mika
Mika: Gising na ba siya Kim? :) lunch time na kasi. Pinapatawag na lahat dun. Kamusta sugat niya? nakakahinga ba ng ayos?
kim: Pumasok ka kaya para malaman mo.
bago pa siya makapasok ay lumabas na ako ng clinic.
Mika: Oh vic, bt ka tumayo? Tara na pasok ka na. Magpahinga ka lang muna dun dadalhan ka nalang ni kim ng pagkain :)
Kim: hala ayaw--- ay oo dadalhan na lang kita dito.
Nakita ko na siniko niya si kim para um-oo.
Ara: Ano ba kayo! Im fine :) buhay pa ako oh. Tara na kain na tayo :)
Sabay hatak ko sa kamay ni Mika. Magkahawak kamay kami ng pumunta sa mini canteen dito. Nakatingin lahat ng tao. Napansin kong napatayo si je nung nakita niya ako pero di ko siya uurungan kaya tinitigan ko lang siya at parang nainis at naupo na ng padabog.
Wala pala siya sa akin buti naman at nakuha siya sa tingin ng mata ko. Haha :) kumain na kami at nagpahnga dahl bon fire mamayang 6-9 pm :)
(A/n : Hindi po nananapak si Jeron at si Ara ng babae or even boys :) ito po ay kathang isip ko lamang puro imahinasyon ang inyong nababasa. Super humble and super down to earth sila in real life :) )
----------
Thankyou for reading and Please Comment. Vote. Spread. :)Follow @ KaRaBuddies on twitter :))