Chapter 33

1K 22 0
                                    

Ara's POV:

5 buwan na ang nakakalipas magmula nung natapos ang relasyon namin ni Mika.5 buwan na din mula ng matapos ang away sa dorm (naalala niyo?) bati na lahat,wala ng magkaaway :)) 5 buwan ko na din siyang hindi nakikita, hindi nagttraining, hindi man lang nagpaparamdam kahit na sino sa team. Pero alam ko okay siya dahil kay Joshua yung classmate niya sa *insert subj* :) May pareho kasi kaming subject and same sched din nung minsan wala siya tas halos lahat sila nagtatanong kung nasan nga ba daw si mika ang lagi kong sagot isang matamis na ngiti para sa kanilang lahat :) tapos titingin ako kay Gabby, bestfriend namin ni Mika and then pareho kami ngingiti, siya lang naman nakakaalam ng buong story namin ni Mika mula umpisa hanggang dulo :) Kapag natutunugan ni Mika na may training kami at excuse ako para sa araw na 'to dun yung time niya na papasukan niya yung subject na yon :) Minsan nga akala niya di ako papasok, nagulat siya nung pumasok ako ng classroom talagang napatitig siya as in gulat na gulat! Haha hay nako mika, kung pwede lang sana na maging akin ka ulit :)

Josh: Uy hi Ara! *wave*

Ara: Uy sup josh? :) kamusta na siyaa?

Josh: Ayun pumasok kanina pero parang balisa ang lola haha

Ara: Oh ano daw balita?

Josh: Omyg ara di mo pa ba nababalitaan? Hindi pala alam ng parents niya na di siya nagttraining, di rin alam na wala na kayo ayun sa sobrang galit nila kay Mika pinapa-attend na nila sa training at manunuod ang parents later kaya ikaw humanda ka na dahl darating ang Mother-in-law mo :) plus! major comeback ng bebe mo :) haha

Ara: Bebe ka diyan haha excuse me babs tawagan namin dati hndi bebe :) baduuy nun bro! haha

Josh: Im not bro, im sissy! As in Sissy sizzling sisig :) *Laugh*

Ara: ewan ko sayo, kalokohan mo! Oh mauna na ako ha? may training pa eh basta balitaan mo nalang ako sa mga mangyayari okay?Ingat okay :) Bye!

Josh: Oh ikaw din baka ma-shock ka later :) Be ready for your speech beybe!

Hay kalokohan talaga netong si Joshua :) Joshie pala lol haha. Nagpunta na ako sa Gym, puro mga player ng basketball kaya dumiretso ako sa dug-out papahinga dun tapos bihis na para sa training. Pag pasok ko may tao sa cubicle di ko chineck kung sino umupo ako sa upuan tapos pumikit at sinandal ang ulo sa wall. Earphones check, music is on :) yaay relaxing!! after 10 mins binuksan na niya yung cubicle pero parang bigla niyang sinara di ko binubuksan mata ko para may thrill huhulaan ko. Nako for sure si Kim 'to may tinatago na naman 'to sakin eh. Maya maya pa ay umubo siya wait parang familiar yung boses niya, tapos nararamdaman ko na parang may lumalakad sa harap ko ng dahan-dahan ng may biglang kumatok!

*tok tok tok*

Kaya napabukas yung mata ko nagulat ako sa nakita ko, siya nga walang duda siya talaga.

Tama ka, si Mika nga...

Tita Bhaby: Mika, nasan ka na? ang tagal mo naman. Oh ara *hugs* tamang-tama darating ang papa niya sumabay ka na sa amin, darating na kasi si Perry galing US kaya susunduin namin sa Airport kaya maglunch kami sa labas.

Ara: Ha? ah eh tita kasi... May project pa po kami na dapat tapusin after training! opo yun nga! may gagawin ako :)

Tita: Eh ara parang ilang oras lang naman ang ilalaan mo sa amin eh. Sige na pumayag ka na.

Ara: Pero tita...

Sheet!! pano na 'to? :(( pinagpapawisan nako grabe si Mika ha, di man lang ako ipagtanggol.

Tita: Wala ng pero pero ara :) teka nagaway ba kayo ni ye? bt di kayo naguusap?

Mika: Una na po ako sa labas kukunin ko pa po yung mga bola.

Tita: Oh sabay na kayo ni Ara, ye. Oh san na yun? Tinalikuran ako nako! ang gwapo gwapo mo pa naman ngayon ara di ka pinapansin ng gf mo haha

Ara: Ah... Eh... haha opo nga eh *kamot sa ulo* Bibihis po muna ako tita :) sunod nalang po ako sa labas.

Pagkalabas ni tita bhaby agad akong nagwala haha grabe yung kaba ko dun haha! whoo!! Makapagbihis na nga muna.

Ara: Oh Kim dyan na pala kayo? San kayo nagbihis? Nandun ako sa dug-out eh.

Kim: Sa cr bro, nilock mo kaya haha umiiyak ka daw sabi ni Tita Bhaby kasi magkaaway daw kayo? Kelan pa kayo?

Cienne: Hanggang kelan niyo itatago na wala na kayo vic? Umamin na kayo habang maaga pa baka lalong magalit si Tita.

Cyd: Nandiyan parents mo Ars, bumati ka mauna ka dapat para magpalakas haha

Ara: Ate cyd naman eh :(( Goodmorning po tito!

Tito: Goodmorning Ara :)

Justine: Nice goodmood ang father-in-law :)

Kianna: Kayo nalang ulit plez :(

Cams: Wag maingay guys di alam ng parents ni :)) haha

Ara:Magsitigil na nga kayo! haha kinakabahan ako eh.

Des: ang sabihin mo ate ara, di ka pa move-on :)) ayiiiee!

Mika: Goodmorning Coach!

Ara: Uy guys si coach!! takbo dali!!

Kim: Waaah!! baka ma beastmode siya :/

Mika:*Claps* Epic faces guys hahahaha jog pa more kianna hahahaha sige kimmy push pa yan hahaha.

Kianna:Ay grabe namiss ko pagka-bully mo ate ye :( grabe ka po.

Noreen: After 5 months, walang matakaw sa dorm, walang bully, walang maingay, walang makulit at ....

Ara: Wala ng yung Mika, na laging tumutulong sa problema ng team or kaht na sino man sa team. Wala na yung Mika na masayahin, Nakakamiss din pala pag wala ka.

Kim and Kambal: Ehem medyo madulas ehem haha

Dawn: Sabagay ang tagal din pala nun pero as in ate ye nakakamiss ka!!

Bettina: Okay isa isang hug kay ate ye!!! :)

Mika: Ooops! bago yon yung mga nakamiss lang sakin yung yayakap

Tapos nagsimula na yung rookies na i-hug siya, yayakap ba ako? punta muna kaya ako sa cr? huhu lord hala tatlo nalang silang nakapila para yumakap kay ye, tatlo... dalawa... isa...

Mika: Hindi mo ba ako namiss? Ayaw mo? :)

Ara: Sino bang may ayaw? wala naman di ba?

lumapit ako at niyakap siya ng sobrang higpit. Namiss ko talaga siya , yung amoy ng pabango niya, yung init ng kawatan niya naramdaman ko na din sa wakas bumalik na siya. Thankyou lord!!

--
Thankyou!! Enjoy ba?

Perfect Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon