CHAPTER 18

511 22 5
                                    

Love life part 1

Deanna's Pov

Its now or never!! I'll ask jema later to be my girlfriend kahit ilang buwan palang kaming mag kakilala at nililigwan ay alam ko sa sarili ko na mahal na mahal ko na talaga si jema if ever na pabor sakin yung panahon ay sana si jema narin yung makakasama ko na bumuo ng pamilya. I'm not sure if she loves me back but i'll get this one today bahala na mamaya. Kung ayaw ni jema eh i'll court her again until she loves me.(sure ka wong na hindi ka mahal ni jema?? Eh ano yong halik-halik at pagtira sa bahay nya parang mag asawa lang ang peg at hindi pa sya inlove sayo nyan??) heh! Tahimik ka pinapaasa mo lang ako eh!!.

Knock...knock...knock...

"Come in!"

"Bro!!"

"Hey pareng jaycel!! Long time no shots? Hahaha kumusta."

"Yes long time no shots! So let's have some drinks?? Hahahaha.- Jaycel

"Maybe later?? You know blessings sa bahay ni jema mamaya and alam kung invited si yumi at iba pang girls so alam mo na hahaha."

"Yeah she told me kanina andon pa sya sa cebu mamaya pa balik non kaya susunod kami don bro.- Jaycel

Nag usap lang kami ni jaycel about sa resto at sa mga trabaho namin. At sinabihan ko rin sya about sa cater ni jema para mamaya at sa bayad nito na 50%. Me and Jaycel we insist na di na dapat mag bayad si jema kasi gift narin namin to sa kanya at kay ate jovi pero yon nga mas makapangyarihan si jema kesa sakin hahahaha. Lumabas na kami ng opisina ko dito sa resto kasi pupunta na akong law firm kasi may meeting pa kami nina bea.

"(Fist boom) kita nalang tayo mamaya pre. Alis na ako kasi may meeting pa kami."

"Sige pre kitakits mamaya with the dudes pasok na ako kasi may meeting pa ako with board members ng company i have 10mins break but lagpas 10mins na hahaha.- Jaycel

"Gago ka talaga hahaha sige na baka nagiinit na yang mga kasama mo jan na mga thunders hahahaha"

Pumasok na si jaycel sa loob ng opisina nya at kinausap ko yung mga staff na mag aassist mamaya i give them some instructions and they said they got me hahahaha. Lumabas na ako ng resto at pumasok na sa kotse at nag drive.

Beep...beep...beep

From: My Jessica ❤️
Hey deans i just finished my lunch at andito na sila nanay at tatay sa bahay naiyak si nanay proud na proud si tatay samin love!!

Its red light kaya nag rply ako agad.

To: My Jessica ❤️
Naks!! I'm super proud of you doctora galanza!! You did a great job! Alam kung proud na proud talaga yong parents mo sa tatlong nyang mga angels. Atsaka tapos narin akong mag lunch i'm going to law firm now.

Send.......
.
.
.
Beep...beep...beep...

From: My Jessica❤️
I told you no phone while driving!!(😤) yeah i know it ang sarap sa feelings wong! Hehehe. I told them about sa panliligaw mo and they want to met you. Sinabi ko na may trabaho kapa at pupunta ka dito mamaya. So be ready pero ang weird ni tatay excited daw syang makita ka hahaha. Hep! Mamaya kana mag reply pagnakarating kana sa office. Take care love!

Nabalik lang ako sa realidad ng bumusina ng malakas yung nasa likod ko hahaha sorry naman in lovebabo eh hahaha. Nag overtake naman yung kotse na nasa likod ko at nag middle finger pa. Buti nalang tented yung kotse ko atsaka hindi nya masisira ang araw ko hahahaha.

Drive
Drive
Drive
Drive
Drive
Drive after 1234456789 ay nakarating narin ako sa office at dito na ako sa harap nag park. Bumaba na ako at kinuha yung mga files na dala at yung coat ko naks dapat formal tayo mga tsong hehehe lumabas naman si kuya taoy at lumapit sakin.

Finally found someoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon