Deanna's Pov
Its been 2 months nong naging kami ni jessica. Sa loob ng dalawang buwan ay mas nakilala ko lalo si jema she's caring, sweet pag di tinuyo hahaha hardworking, wife material ika nga(wink) magaling mag luto! She always check on me pag di kami mag kasama like kumakain naba ako mga ganon. Same with me ganon din ako sa kanya. Not to the point na nasasakal kami pareho we trust each other and communicate as well. We fought but we chose to talk and listen to each other para hindi na lumala ang away. Minsan pag galit talaga siya sakin i let her cool down first bago kausapin para hindi maka pagbitaw ng masasakit na salita. She's strict when it comes sa foods na kinakain sa bahay nya or sa condo ko yeah condo minsan don kami matutulog pag gusto nyang mag solo kaming dalawa. Pag mag grocery kami para sa bahay niya at sa condo siya kumukuha kaya yung ibang gusto ko ay limited na like beer na 2 dozen noon ay nagiging 5 nalang! Katulad nito.
"Love! Bat 5 cans of beer lang?? Ano yan once a day??? Atsaka kulang yan walang stock sa bahay mo."
"(Sinamaan ng tingin) ano tingin mo sa bahay at condo mo bar?? Eh kung e'banned ko kaya yan sa buhay mo gusto mo yorn??(rolled eyes).- Jema
Diba?? Health conscious yung jowa/future ko yeeeeeiihh!! Hahaha bat ba eh papakasalan ko yan soon(wink). Eto pa mga pre! yung stocks ng whisky sa condo from 3 eh naging 1 like what the.... Ito sample.
"Ano yang hawak mo aber.- Jema
"Ahm.... Whisky?? Wala na ako stock sa condo you know i need this pampaganang gumawa ng pleadings para madaming pumasok sa isip ko."
"Bat tatlo?? May inoman ba sa pag gawa ng pleadings?? Balik mo yang dalawa kuta kana sa limang beers at may plano kapang dagdagan balik mo yang dalawa bilis!.- Jema
So ayon nga! Nagtitigan pa kami ni jema kaya ayon!!! Syempre siya panalo Siya yung batas eh hahaha. Meron pa! No can goods, no preservatives foods, junk foods and less sweets huhuhu and more gulay tayo mga pre!!
"Hon ice cream(hawak ng ice cream at ngumiti)."
"1 galon no buts(nakatingin sa listahan ng pinamili).- Jema
"But! Mafe want cookies and cream and i don't like it dapat 2 galons para may pagpilian diba?(smile)."
"Kayong dalawa ang mag adjust(sabay alis).- Jema
Like seriously?? Heto paaaa!
"Dad sa veggies section tayo.- Jema
"Ang dami pang gulay sa bahay hon."
"Sino nag sabi?? Konsensya nyo ni mafe?? Don't me wong alam ko ang laman ng refrigerator(rolled eyes).- Jema
Yeah she call me Dad, Babba , Hun or Deanna depende sa takbo ng utak ni jema hindi na ako pumalag baka lumaki nanaman mata non pag binara mo hahaha. Hirap pag doctor ang jowa pero okay lang its for our health naman kaya we followed her for our healthy lifestyle. our 1st month celebration is sa laguna don kami nag celebrate with her families. Si tito and tita kasi minsan lang sila umuuwi dito sa manila kasi may work si tito si tita naman is mas bet niya ang buhay probensya kasi hindi polluted not like here in the city. For our 2nd month is nangyari lang last week i surprised her nag punta kami ng batangas we stay there for 3 nights were both busy this past weeks kaya i surprised her a dinner for two sa tabing dagat then nag water activity kami, SPA, Massage at syempre quality time with my honey bunch! We cuddle, make out lang muna kasi i respect her kahit dalang dala kana sa pangyayari pero magugulat ka nalang kasi e'tutulak kana nya pagnararamdaman na nyang may naninigas na sa baba hahaha. Pag nakikita nyang active yung kaibigan ko ay magugulat ka talaga kasi may lilipad na kung ano-ano at saktong-sakto tatama talaga don 3points by jema galanza hahahaha. Speaking of.
BINABASA MO ANG
Finally found someone
FanfictionPinagtagpo sa isang special na lugar ngunit hindi naging maganda ang una nilang pagkikita. May magyayaring hindi nila ina-asahan na babago sa buhay ng ating bida. Subay-bayan nating ang kanilang estorya. JEDEAN FAN-FICTION!! Kathang isip lamang ito...