Deanna's Pov
Today is tuesday andito ako ngayon sa restaurant ako muna ang mag babantay kasi wala yung business partner ko na si jaycel nag bakasyon sa japan kasama yung jowa nyang si yumi. Kaya ako munang tatao dito sa restaurant. Alam ko din naman kung paano mag ha-handle ng business.Sobrang busy ko kasi last month kaya hindi ako masyadong nakakapunta dito kaya thru video call lang kami ni jayce pag mag uupdate siya about our business. And guys!! Its been 3 weeks since that happend with jessica and the baby hindi ko alam kung paano ako nakarating ng buo dito sa restaurant nong araw nayon at maslalo akong nagulat ng makita ko yung kapatid ni jessica na si ate jovi dito sa restaurant.
Flashback
Habang nag da-drive ako papuntang taguig hindi ko lubosang ma isip na may anak na pala yung taong tatlong buwan ng laman ng aking isip at puso. Yes i admire her lalo na sa propesyon na meron siya kung gaano siya ka dedicated sa passion niya bilang isang doctor at sa pamilya niya. I ask our friends about her panay kanchaw yung natanggap ko sa kanila baka daw nahulog na ako kay Dra. Galanza pero sinabi ko naman na mag "kaibigan" lang kami kasi i have felicia that time at hindi pa kami nakapag-usap. Atsaka kaunti lang yung alam ko sa kanya kasi its for me to find out daw kasi. Ito ba yung sinasabi nila? Na its for me to find out na she have a child?? That's she's already married Pero how!! I saw her sa wedding hindi naman malaki yung tummy niya(or baka naman kakapanganak na niya that time kaya ganon deans) hey shut up hindi ka nakakatulong arrrgg!! Langya tong isip ko. Tumigil muna ako sa isang gasoline station at napa buntong hiningga. Bumaba muna ako at pumasok sa rest room nag hilamos muna ako and I just look at myself sa mirror at tumawa ng mapait.
"Admire her huh!! Anong klaseng admire ang tinahak nito(sabay turo ko sa puso ko) ibang daan ata ang gusto mo oy!! Better to stop may pamilya na yung tao(bakit? May nakita kabang bakas ng tatay nong bata? Diba wala!) langya tong konsensya ko... yeahh were not made for each other."
I just fix my self then ngumiti ng pilit...
Yeah she's pretty..... No she's gorgeous, caring, masarap kausap, sweet naman pero mas nangingibabaw yung pagiging maldita niya, Family oriented. I don't know her that much pero i want to know her more... pero malabo ng mangyari yon hahayys.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nakarating na ako dito sa restaurant at pumasok sa loob ngumiti lang yung mga nakakilala sakin at may mga bago din daw na mga waiter at restaurant manager sabi ni jaycel."Good noon atty. Deans! Long time no see po and congrats ho pala. - Rick
Isa sa manager dito sa restaurant. His a waiter pa nong pag pasok niya dito at maganda naman yung performance niya sa loob ng apat na buwan kaya binigyan namin siya ng mataas na position dito at hindi naman kami nabigo ni jaycel sa kanya.
"Salamat rick. Oo nga isang buwan ata akong hindi naka dalaw dito naging busy eh atsaka kakabalik ko lang galing cebu kahapon."
"Okay lang yan atty. andito naman si boss jaycel hindi nya naman kami pinabayaan dito at saka malakas-lakas na po yung sales natin. - Rick
"That's a good news. Basta pag may problema kayo dito just talk to us wag kayong mahiya okay? Magkakapamilya tayo dito. San pala si jaycel. "
"Salamat po atty. andon po sa office kumakain ng lunch. Ikaw po atty. deans ano gusto mong lunch. - Rick
Tatangi na sana ako kasi nga diba kumain ako don kila jessica pero hindi ko na ubos kasi nga nawalan ako ng gana kumain. Kaya biglang tumunog yung tyan ko kaya kakain ako ulit.
"Steak lang sakin rick atsaka one glass ng wine. Alam nyo na yon hehehe. Paki hatid narin sa office rick salamat. "
"Sige po atty. deans 10-15 mins po. Pahatid ko nalang po sa loob. - Rick
BINABASA MO ANG
Finally found someone
FanfictionPinagtagpo sa isang special na lugar ngunit hindi naging maganda ang una nilang pagkikita. May magyayaring hindi nila ina-asahan na babago sa buhay ng ating bida. Subay-bayan nating ang kanilang estorya. JEDEAN FAN-FICTION!! Kathang isip lamang ito...