CHAPTER 17

614 30 4
                                    

Jema's Pov.

This is it pancit!! Madaling araw na at heto kami gising na gising kasi lilipat na kami today! Nahatid narin yung mga gamit namin dito sa condo don sa bagong bahay na lilipatan namin.

"So? Si mafe yung mag da-drive ng kotse ni jessica kasama nya si ate joy at ate vangie. While ate jovi, dj and jessica ay sa kotse ko sila sasakay.- Deanna

"Wala na ba kayong naiwan dito?- Ate Jovi

"How about your things deans?"

Yes sasama sya samin na lilipat don sa bahay hahaha may mga gamit na siya dito saka minsan don sya sa condo nya umuuwi pag night shift ako or may tinatapos syang pleadings about her work. At nong sinabi ko sa kanya na sasama sya samin sa bagong bahay ay nagulat siya hahahaha actually hinihintay ko lang na tanugin nya ako bilang girlfriend nya kaya wag kang mag-alala wong kasi yes agad ang sagot ko baka nag eenjoy pa sya sa panliligaw nya hahaha.

"Niligpit mo na lahat diba?- Deanna

Oo ako na yong nagligpit kasi ang busy ng boss nyo kahit busy eh walang palya sa pag hatid at pagpapadala ng bulaklak sa hospital araw-araw or pupunta sya ng hospital don kami kakain ng lunch.

"Oo pero baka may na iwan kapa dito."

"Nope wala na... so?? Lets go??.- Deanna

"Mamimiss ko tong condo natin ate.- Mafe

"Same with me dito tayo nag simula bago natin makamit yung mga panggarap natin.- Ate Jovi

"Sana iingatan to ng bagong titira dito at panatilihing masaya yung atmosphere dito."

"Mamimiss ko din to kahit ilang buwan palang ako dito nakatira hehehe. No goodbyes sa mga memories nyo dito at dadalhin nyo yon sa bagong bahay na pinapangarap nyo(smile).- Deanna

I hug deanna sideways at yumakap din sya. She's right dadalhin namin sa bagong bahay yong mga memories namin dito. Sana mamahalin at iingatan to ng bagong may-ari. Meron na kaming mga buyers pero pinipili namin kung sino talaga yung karapatdapat na tumira dito. We treasure this condo unit kaya mahalaga to samin.

"Group hug!!- Mafe

Ayon nga nag group hug kami. Kinuha na nila deanna yung mga kaunting gamit na naiwan dito. Nag paalam at nagpapasalamat kami sa unit nato. Ni'lock ko na yung pinto at sumunod narin kila mafe.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Mafe mag ingat sa pagmamaneho hindi ka naman inaantok diba?"

"Hindi ate dilat na dilat yung mata ko oh! Atsaka natulog naman ako kanina kaya okay lang atsaka andito naman si ate vangie kanina pa nag iingay eh!.- Mafe

"Sunod ka kay ate deanna mo maria fe convoy ka.- Ate Jovi

"Yes mga ateng.- Mafe

Pumasok na kami sa loob ng kotse at pina-andar na ni deanna.

"You guys ready??.- Deanna

"Kanina pa hahahaha.- Ate Jovi

"Matulog muna kayo gigisingin ko nalang kayo pag nakarating na tayo don.- Deanna

Bumusina na si deanna at umalis na kami. Tinignan ko yong buong building ng condo at ngumiti. Nakasunod narin si mafe samin. Marami paring sasakyan sa daan kahit hating gabi na tinignan ko si deanna habang nakatutok sa daan. Tumingin naman sya sakin at ngumiti i just smile back at her at hinawakan nya yung kamay ko at hinalikan. Hating gabi na wong pero sweet ka parin.

"Sinong gusto ng Starbucks?"

"Pass muna jem dilat na dilat din yung mata ko hahaha.- Ate Jovi

Finally found someoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon