Jema's Pov.
Hmmmmm andito pa ako sa condo putting some light make-up ng maka received ako ng txt galing kay celine.
Beep...
From: Ceddie
Mare malapit na kami sa condo mo sa entrance ng building nalang kami mag hihintay. Take your time girl muah!.Kami?? Baka nag bago na ang isip ni tots at e'hahatid si celine takot pa naman yun sa commander nyang si ceddie hahaha. Agad naman akong nag reply kay celine.
To: Ceddie
Okay-okay pababa na po.(Scammer spotted! Pababa na daw eh nag ma-make up kapa jan at sasabihin mong pababa na? Hoy kapal!) heh!langya tong konsensya ko malapit din naman akong matapos kunting lipstick then boom tapos na! Tinignan ko muna yung sarili ko sa salamin i'm just wearing a simple dress na sky blue and rubber shoes (kayo na bahala mag imagine basta bagay kay jema kahit anong damit ang kanyang e'suot hehehe hindi ako girly eh kaya sorry) tinignan ko rin yung mga socket baka may nakatangag pang ibang wire safety first noh baka ano pa mangyari. Pag labas ko ng kwarto ay nakita ko sila ate jovi sa sala nanunuod ng cocomelon HAHAHA yung baby dj namin ay nakangiti habang nanunuod ehehehe ang cute ng baby boy namin kaya nilapitan ko at pinanggigilan!
"Hmmmmm... ang cute mo talaga baby dj ganyan ka nalang baby wag kanang lumaki huh!."
"Hoy wag mo kasing kurutin ang pisngi jema masakit yan namumula na yung cheeks ng anak ko. - Ate Jovi
"Bakit ba? Eh ang cute cute ng dj namin eh! Diba baby? Ang pogi pogi manang mana sa mommy jema na maganda!."
Totoo naman eh maganda ako! Tsar lang hehehe parang ayaw ko ng umalis nawiwili na ako sa batang ito.
"Umalis kana ate jema pina-paiyak mo lang yang si dj eh! Tignan mo nga parang na iiyak na. - Mafe
Tinignan ko naman si dj at na iiyak na nga. Toinks napa sobra ata yung panggigil ko sa kanya at na iiyak na.
"I'm sorry baby boy masakit ba? E'ki-kiss ni mommy jema yung maskit baby."
"Jema wag mong halikan ang pisngi ni dj magkaka rashes yang pamangkin mo. Humalik ka kahit saan wag lang sa mukha ng bata kasi. - Ate Jovi
One time kasi mafe kissed him sa cheeks then after an hour eh nagka rashes nga ito ang sensitive ng skin ni baby kaya ayon pinagalitan ni ate jovi si mafe hahahaha hindi daw niya alam na bawal pala yon pag baby.
"Hindi naman humahalik si mommy jema sa cheeks ng baby sa ulo lang kasi mabango hehehehe."
"Mabango talaga yan ate kasi naliligo yan. - Mafe
"Oh akala ko umalis ka? Bat andito ka pa?."
Tanong ko kay mafe kasi aalis daw ito at hihiramin kotse ko kaya pinahiram ko nalang kasi mabait naman akong kapatid.
"Mamaya pang 4pm yung lakad ko ate. - Mafe
"Okay.. alis na ako nag tx na kasi si celine malapit na daw sila. Hindi na ako dito mag di-dinner ate. Bye baby dj alis muna si mommy jema (sabay halik sa ulo ng aking pamangkin) alis na ako guys see you later. Mafe dapat andito kana sa condo before 8pm huh."
"Yes mazam. - Mafe
Loko talag tong bunso namin. Sinarado ko na yung pinto at nag lakad na papuntang elevator. Dahil malapit na sila celine nakakahiya naman kung mag hihintay pa sila diba? Ako na nga yung susunduin ako pa yung late kapal ko naman pag ganon pero sorry hindi ganon yung mare nyo on time to noh!
BINABASA MO ANG
Finally found someone
FanfictionPinagtagpo sa isang special na lugar ngunit hindi naging maganda ang una nilang pagkikita. May magyayaring hindi nila ina-asahan na babago sa buhay ng ating bida. Subay-bayan nating ang kanilang estorya. JEDEAN FAN-FICTION!! Kathang isip lamang ito...