CHAPTER 6

585 20 0
                                    


Deanna's Pov.

Today is saturday! Tapos na ang bakasyon ko dito sa cebu at mamayang hapon eh balik manila na ako. Tinignan ko yung wall clock ko and its 6:00 o'clock in morning ang aga ko naman atang nagising. Kinapa ko yung phone ko sa gilid at tinignan if may nag txt ba. Speaking of the devil meron nga and its Dianna Mae "tots" Carlos. Himala ata ang aga nyang na gising nasa condo siguro to ni celine.

From: Bro Caloy
Hoy siguraduhin mong hindi delayed yung flight mo mamaya at pwede bang sa MOA nalang tayo mag usap dahil don yung punta ni celine para hindi na hassle yung pag sundo ko sa kanya. By the way good morning!

Tamad talaga tong carlos nato buti nalang matyaga tong si celine sa kanya at ang swerte talaga ng kaibigan kung loko.

To: Bro Caloy
Ang early bird mo talaga pag nasa pugad ka ni celine hahaha. Anyway iniwan ko naman sayo yung susi ng sasakyan ko. Yun nalang ang gamitin mo at si celine nalang yung mag da-drive ng kotse mo. And Hoy ingatan mo yung sasakyan ko careless ka pa naman.

Nag tataka siguro kayo kung bakit ako lang yung susunduin ni carlos. Kasi yung magaling na si Isabel Beatriz De leon eh kahapon pala ang dating galing america kaya ako lang yung susunduin ni kumag. Tinabi ko ulit yung phone ko at na aalala ko nanaman yung nangyari nong gabing yun. Na muntik na akong ma bisto dahil sa kalokohan ni carlos na may pa "sino yung lucky girl" eh alam naman nya kung sino.

FLASHBACK

Nag uusap lang kami ni tots at sinabi sa kanya yung plano naming pagbalik ni bea sa pinas at ang pagbalik ko sa manila. At ang gagong tots nayun ni rerito pa ako sa kaibigan ni celine. Eh kung kay jema kaya nya ako e'reto ng hindi na ako mahihirapan pa diba? Sinabi ko sa kanya na may "the one" na ako at nag tanong naman yung loko kung sino eh alam naman nya kung sino yung tinutukoy ko. Mag sasalita na sana ako ng may familiar na boses akong narinig..

"Tots jan nalang sa tabi. "

Wa—-it shit!! I know that voice.. after 3 Months ay ngayon ko lang ulit narinig yung boses nayon parang si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
JEMA!! Pero baka magkatunog lang or nag de-daydream lang ako. Di naman siguro pupunta yun sa party alam nyo na buhay doctora. Hayyys iba na ato to. Nag tanong ako kay tots kung may kasama ba sila pero si celine yung nag salita.

"Yes deans may kasama kami and si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
JEMA. Hinatid namin sya sa condo nya. Bakit? - Celine

L
Lo
Loa
Load
Loading........

ANO??? So totoo talaga na si jema yun? Akala ko ka boses nya lang pero totoo talaga. Hayyys buti nalang hindi ko natuloy yung sasabihin ko nakakahiya🤦🏼‍♂️.

"Tots and celine thank you sa pag hatid ingat kayo pauwi huh! Tots ingat sa pag da-drive naka inom kapa naman. Salamat sa pag hatid! - Jema

"See you this coming saturday!! I'll txt you if anong oras tayo magkikita huh. Ingat doctora! - Celine

Hindi muna ako nag salita pinakiramdaman ko muna if nakababa na sya ng sasakyan. Nakarinig ako ng pag sarado ng pinto sa kotse kaya nanahimik nalang muna ako hanggang sa binasag ni tots yung katahimikan.

"Bro?? Deans anjan kapa?? Hello?? - Tots

"GA** ka!! Bat di mo sinabi na kasama nyo pala si jema?? Bwisit ka talaga tots! "

"Bat ako pa bwisit?? Bakit Nag tanong kaba? Diba hindi? Kaya wag kang ano jan. - Tots

"Oo bwisit ka talaga!! Atsaka malay ko ba na kasama nyo pala sya at hinatid! I assume na kayo lang dalawa ni celine!"

Finally found someoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon