Jema's pov
Today is Dj's 4th month old! We celebrate every month kasi kaya mamaya kakain kami sa labas don kami mag cecelebrate! Maaga kaming natapos dito sa clinic kaya mag ro-rounds na ako para matapos na to at susunduin ko pa sila mafe sa condo.
.
.
.
.
.
After 123456789 natapos narin! I'll txt mafe na maghanda na sila para hindi na kami ma traffic sa daan.To: Maria Fe
Mafe, mag ready na kayo jan. Yung gamit ni dj paki handa narin papunta na ako mag tataxi nalang tayo mamaya kasi tinatamad akong mag drive.Nag da-drive na ako pauwi hindi naman ganon ka layo ang hospital dito sa condo namin mga 30-40mins lang kasali na yung traffic hahaha.
Ting...ting....
Tinignan ko muna kung sino yung nag txt. Okay lang namin kasi stop pa naman yung traffic light.
From: Ate Jovi
Jema, dito nalang tayo mag kikita sa D'chef dito sa may BGC sa tabi ng mall at dito narin tayo kakain kasi naka pag reserved na ako.To: Ate Jovi
Jan sa restaurant na pinagtrabahuan mo? Okay lang ba sa mga kasama mo pwede kang sumama sa amin kumain? Diba bawal yan pag oras ng trabaho.Nag drive na ako ulit tanaw ko na yung building ng condo kaya binilisan ko na ang pag maneho kasi anong oras na maliligo pa ako kasi nga galing pa akong hospital.
Ting....ting...
From: Ate Jovi
Oo alam ko na bawal. Pero gaga hanggang 7:00pm lang yung duty ko kaya pwede akong sumabay sainyo noh!Malay ko ba na maaga yung out niya. Hindi na ako ng reply kay ate at nag lakad na papasok ng building.
"Good afternoon doctora."- Guard
"Good afternoon din po kuya."
Sumakay na ako ng elevator at pinindot yung 15th floor.
.
.
.
.
.
.
.
.
TING!!Hindi ko na sila kinatok ginamit ko nalang yung susi ko at pumasok na. Nakita ko naman silang tatlo na nunuod ng cocomelon nakabihis narin at ready ng umalis.
"Oh ate jema andito kana pala tara na! Sana tumawag ka nalang para hindi kana umakyat dito. Excited na kasi tong si tabachoy gumala sa mall diba baby!- Mafe
Tinignan ko naman yung pamangkin kong pogi nakakagigil pero bawal muna hawakan kasi galing akong hospital for safety narin.
"Teka lang maliligo muna ako kasi amoy hospital pa ako noh! Mabilis lang ito. Mafe mag book ka ng grab kasi tinatamad akong mag drive."
"Okay... san tayo sa moa ba? - Mafe
"No sa BGC tayo."
"Okay... maligo kana uy ng makaalis na tayo. - Mafe
Pumasok na ako sa kwarto at nag tungo sa banyo para maligo.
.
.
.
Ligo
.
.
.
Ligo
.
.
.
"ATE!! Bilisan mo 15mins parating na yung taxi!- Mafe"Okay lang yan magbabayad naman tayo atsaka 15mins pa malayo payan."
Nag hanap muna ako ng damit.. di ako mag de-dress mag mamall lang naman kami at kakain sa labas. Ito nalang white polo shirt then black short shorts and white shoes okay nato.
Sinuot ko na yung damit at konting make-up then finished!! Kinuha ko nalang yung cellphone at wallet ko at lumabas na ng kwarto.
"Tara na. Wala na kayong na iwan? Mafe pakilagay naman to sa bag mo(sabay bigay ko sa kanya ng cellphone at wallet) ako na mag dadala kay dj. Mafe check mo yung mga wires if na unplug ba lahat. "
BINABASA MO ANG
Finally found someone
FanfictionPinagtagpo sa isang special na lugar ngunit hindi naging maganda ang una nilang pagkikita. May magyayaring hindi nila ina-asahan na babago sa buhay ng ating bida. Subay-bayan nating ang kanilang estorya. JEDEAN FAN-FICTION!! Kathang isip lamang ito...