CHAPTER 23

432 18 1
                                    

Jema's pov.

Ngayong araw ang alis namin ng mga girls at dudes papuntang la union. Unfortunately deanna can't come with us kasi ngayon din yung flight niya pauwing cebu she insist na paguwi nalang niya galing cebu kami pupunta ng la union but hindi pumayag yung iba kasi loaded na yung schedule nila sa susunod na linggo kaya di niya kinakausap yung mga dudes hahaha.

"Hon wake up! May hearing ka today right??"

Dito kami sa bahay natulog kasi susunduin nila ako dito mamaya napag-isipan kasi ng mga dudes na isang sasakyan lang yung dadalhin kasi tinatamad daw silang mag drive. Deanna insist again na sa condo niya kami matutulog pero di ako pumayag kasi malalayo lang kami pag susunduin nila ako dito sa bahay AT SA OFFICE NILA DEANNA. Kasi deanna request na e'hahatid namin siya sa airport kasi hindi siya makakasama samin at wala daw mag dadala pauwi ng sasakyan nya kaya pumayag nalang yung mga dudes.

"Hoooon isa!! Bangon naaaa! Malelate ka sa hearing mo!."

"Hmmmmmmm....... 5 mi—-n (Zzzzzzzzzzz).- Deanna

I'm fixing our things sa walk in closet ko/namin ready na yung gamit ko kagabi pa yung mga toiletries nalang yung kulang. While deanna's things???

Flashback

Andito na kami sa kwarto after namin kumain sa baba umakyat na kami para mag ready ng dadalhin namin bukas.

"Hon uuwi muna akong condo kasi andon yung pack-bag na gagamitin ko(sabay kamot ng kilay).- Deanna

"May maliit na trolly ka naman dito at may pack-bag karin dito yon nalang gagamitin mo atsaka gabi na(nag hahanap ng pantulog)."

"Pero(kamot sa ulo) sige i'll use trolly nalang(kinuha ang trolly).- Deanna

Pumasok na akong banyo to do my night routine. Pag labas ko ng banyo ay nakita ko si deanna na basta-basta nalang niya nilalagay yung mga damit niya sa bag.

"Deanna ayusin mo nga yang mga damit mo parang dinaanan ng malakas na bagyo."

"Eeeh? Okay nayan hon di naman ganon kadami yung dadalhin kung damit.- Deanna

"Anong eeeh?? Ayusin mo yan i'll check your bang later after mo ma tapos. Pag di yan maayos e'tatapon ko yan sa bintana makikita mo talaga(rolled eyes) ang tamad eeh?."

Napakamot nalang siya ng kilay at lumabas na ako ng kwarto dahil kakausapin ko pa si ate jovi.

End of flashback

Isa yan sa ayaw ko sa ugali ni deanna ang burara sa gamit kung saan-san nilalagay mga gamit niya sa kwarto kahit pag ligpit ng dadalhin niya eh basta-basta lang niya nilalagay sa maleta niya. Pero yung condo unit niya malinis naman ewan ko dito ang burara pag dito sa bahay kahit ganyan siya eh mahal ko parin yan hehehehe

"DEANNA!!!"

"WHAAAAAT??.- Deanna

"Anong what??? Bangon na jan may hearing kapa diba??? Atsaka bat moko sinisigawan huh!!."

"I'm sleepy honey let me sleep more please.- Deanna

"Gustohin ko man na hindi ka gisingin pero may trabaho kapa diba?? Bawi ka nalang mamaya sa flight mo bilis!."

Bumangon na siya at pumasok dito sa closet namin kung san ako at humalik sa lips.

"Good morning hon.- Deanna

"(Humalik) good morning too honey! Maligo kana sabay na tayong kumain ng breakfast bago ka umalis."

Pumunta na siya ng banyo at naligo na. Pinagpatuloy ko nalang yung ginagawa ko. Isa pa tong gawain ni deanna ang hindi mag sarado ng pinto habang naliligo kahit may shower curtain yung sa shower area ay hindi talaga niya ugali ang mag sarado ng pinto(rolled eyes) sabi pa niya kami lang naman daw dalawa dito sa kwarto bat pa daw niya e'sasarado ang pinto at saka she's don't mind naman daw if papasok ako while naliligo siya (rolled eyes) see?? Ewan ko ba jan. Pero pag nasa ibang bahay naman siya hindi naman daw sya ganon sabi pa niya dito lang daw sa kwarto ng bahay(rolled eyes) akala siguro nya papasok ako pero.............................. di pa ngayon hahahaha.

Finally found someoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon