Jema's pov
Binilisan ko na ang pag lakad dahil late na ako ng 5minutes kanina pa tawag ng tawag sila celine kaya ito na nasa labas na ako ng D' chef at nakita naman ako ni kuya lando kaya pinagbuksan niya ako ng pinto.
"Good evening po kuya(smile)."
"Good evening din po ma'am Jema. - Kuya Lando
Pag pasok ko nakita ko naman si sir rick at ate jovi na napatingin sakin kaya kumaway ako sa kanilang dalawa at kumaway din sila pabalik sabay turo sa function room? Ah baka andon sa loob ng function room sila ate den pupunta na sana ako ng function room ng kinalabit ako ng waiter.
"Oh nicole ikaw pala yan bakit?"
"Ah ma'am jema tawag po kayo nina ma'am don po sa table 3. - Nicole
Kilala ako ng mga tao dito kasi nga kapatid ko ang restaurant manager nila dito pero sabi ni ate jovi na alam din daw ng mga staff ni deanna na nililigawan ako ng boss nila kaya ayon kilig na kilig yung mga mokong na staff ni deanna dahil magkaka love life na daw yung boss nilang mapagmahal hmmmm daming alam! Speaking of boss mapagmahal asan kaya yon.
"Sige nicole salamat. Aa—hm nicole did you see deanna?"
"Ah si boss po andon po sa function room kasama po sina boss bea at boss caloy po. - Nicole
Nag pasalamat ako kay nicole at tinignan ko naman sila ate jovi pero hind na ito naka tingin sakin kaya pinuntahan ko na yung mga girls.
"Hi girls!"
"Jema you're late!"
Inikutan ko nalang ng mata si celine langya tong domingo nato kung makapag sabi ng late akala mo late ng isang oras eh five minutes lang naman.
"OA celine huh!"
"Joke! to naman bad trip ka? - Celine
"Bad trip ka jan.. Mga ate i miss you!!."
Niyakap ko naman sila isa-isa at napatigil ako sa harap ni ate fille. Ang blooming naman ni ninja at tumaba ng konte.
"Tayo lang? San sila mela, bang, yumi at si ella taba."
"Si mela overtime sa work, si bangnita naman may ibang lakad na hindi pweding ma postpone, si yumi may domestic flight at si ellapig naman may dinner sa bahay nila kaya hindi makakapunta. - Den
"Umorder na kayo?"
"Yes tapos na dito pala nag tatrabaho si ate mo jema.- Dzi
"Opo ate dzi."
"Did you know how's the owner of this resto?- Fille
"Opo.. and stop what you thinking okay?"
"May sinabi ba kami jemalyn? Nag tatanong lang kung kilala mo ba ang co-owner nito. - Jho
"Alam ko nga diba? So kumusta naman kayo girls."
"Okay lang maganda parin.- Celine
"Wow lakas ng hangin teh.- Jho
"Excuse me ma'am here's your order(sabay lapag ng mga pagkain) ay ma'am jema ikaw pala yan good evening po. - Waiter
BINABASA MO ANG
Finally found someone
FanfictionPinagtagpo sa isang special na lugar ngunit hindi naging maganda ang una nilang pagkikita. May magyayaring hindi nila ina-asahan na babago sa buhay ng ating bida. Subay-bayan nating ang kanilang estorya. JEDEAN FAN-FICTION!! Kathang isip lamang ito...