CHAPTER 26

291 20 3
                                    

Deanna's pov.

It's already 12 midnight dito na kami sa hotel nag check-in na kaming lahat kanina. Kaming tatlo ni carly at maddison will stay here for 5 days but our family is 3days lang sila dito para daw quality time kaming tatlo and dito din kasi gaganapin yung business summit ni carly. And speaking of quality time hindi ko matawagan si jema alam kung galit nayon sakin kasi yung phone ko si carly ang may hawak. I'm trying to get my phone pero tinitignan lang niya ako ng masama kaya di ako maka porma tsk! Try ko ulit after sa birthday ni maddison baka ayaw lang ni carly na ma disturbo yung preparation para sa birthday party ng anak namin. Mag e'explain nalang ako kay jema(sigh) i missed her badly sobra!! Anyway giniginsing ko si carly kasi we plan to have a birthday salubong for our maddison the problem is....... Pag dinisturbo mo ng tulog tong chikiting nato is mag wawala and that's our big problem kasi mag tatantrums muna bago makatulog ulit. Hope its not kasi we have party hat's and cake syempre pambawi sa pang didisturbo diba? Hahahaha.

"Carly wake up its 12 already."

Umulong lang siya at yumakap kay madi na sumiksik lalo sa kanya.

"Carlota."

"Pssst Carly"

"Carlota???"

"Babe???"

"Yohooo?"

Tulog na tulog carlota?? Labo kausap nitong mommy mo anak siya pa naman tong excited sa birthday salubong mo pero heto ang mommy mo tulog na tulog tsk!. Nilabas ko na yung cake sa lalagyan at nilagay ang kandila pero sinuot ko muna yung party hat bago ko sinindihan yung kandila.

"Happy birthday to you
Happy birthday to you

Nagising naman si carly dahil sa lakas ba naman ng boses ko eh di sya magigising?? Hahaha.

"Happy birthday happy birthday.....

Nagising si maddison na nakayakap parin kay carly humihikab habang kinukusot-kusot yung mata at ngumiti ng napakatamis hehehe ang cute ng baby koooo thank you lord hindi nag tantrums hahahaha.

"Happy birthday to our maddisoooooooon! Come here baby blow your candle."

Nagsumiksik lang siya lalo kay carly kaya nilapit ko nalang sa kanya ang cake para ma hipan niya.

"(Blow) thank you daddy and mommy.- Maddison

Maddison kissed us both sa sa lips she's the sweetest ever!! Nilagay ko muna sa tabi yung cake at tumabi sa kanila. Lumapit naman sakin si maddison at kumandong. Hinalikan ko naman siya sa ulo at nag back hug sa kanya.

"How old are you na ba baby?."

"Seriously dad you don't know my age?? Are you kidding meee?? Mommy oh! Si daddy hindi.... Hindi....

She don't know how to speak in tagalog kaya hindi niya dugtungan yung sasabihin niya hahahaha.

"Hindi?? Anong kasunod?"

"I don't know(mahinang pagkasabi) mommy oh!!.- Maddison

Tinignan ko si carly naka sandal na pala sa headboard at tinitignan niya kami ng anak niya.

"Daddy's kidding baby she knew it. Try to ask her again.- Carly

"How old am i daddy?.- Maddison

"You're 3 yrs old!!!"

Kiniliti ko naman siya at pinanggigilan. Sinipa naman ako ni carly kaya binilatan ko siya.

"Stop that babe magwawala nanaman yan mamaya pag napasobra.. just stay still both of you i'll take you a picture.- Carly

Kinuha ni carly yung cellphone niya at naks naman tong mommy ni maddison latest i phone 13 pala ang phone.

Finally found someoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon