CHAPTER 38 (WAKAS)

41 0 0
                                    

CHAPTER 38




Pero kasabay ng magagandang alaala na bumabalik sa isipan ko ay ang mga alalang nanakit sa akin ng sobra. Ang tungkol sa kanila ni Agatha at sa pamilya ko, kaya nag ipon ako ng lakas para itulak at sampalin sya.

Wala man lang syang naging reaksyon, nananatili pa rin syang kalmado habang nakatitig ng mariin sa akin. Alam kong masakit ang sampal na ginawad ko sa kanya dahil sa pisngi nyang namumula.

You left me without warning, and this is all I can receive from you? "seryoso nyang saad".

Natawa ako sa kanyang sinabi. Bakit parang ako pa ang may mali sa tono ng kanyang pananalita? Baka nakakalimutan nyang sya itong nanakit. Mariin ko syang tinitigan.

Saan mo itinago ang pamilya ko? Ganyan ka na ba ka babaw Mr. Zabala at kailangan mo pa silang idamay sa kalokohan mo? Hindi ka na bata para makipaglaro, asikasuhin mo ang mag ina mo dahil iyon ang tama. Ilabas mo ang pamilya ko kung ayaw mong magtawag ako ng pulis. "galit kong saad".

Hindi man lang sya nangamba at tinawanan lang nya ang sinabi ko. Nakapamulsa pa ang dalawa nyang kamay sa kanyang slocks at nilapitan ako. Nababaliw na ba ang lalaking ito?

Go on. Do you think you can scare me sweetheart? "ngisi nyang saad".

Biglang nabuhay ang galit ko sa kanya dahil sa inaasta nya. Hindi ba dapat humihingi sya ng tawad sa akin dahil sinaktan nya ako, pero bakit ganito sya maka asta na parang wala syang ginawang masama.

I forgive you for slapping me, but you have to be sorry for leaving me sweetheart. You don’t know what I've been through because of what you’ve done."seryoso nyang saad habang mariin na nakatitig sa mga mata ko".

Hindi ko pa nasasagot ang sinabi bya dahil sa inis at pagka gulat ng magsalita sya ulit at mapanganga sa kanyang sinabi.

You must face the consequences and marry me Maria Sophia Alegra. "diretsyong saad nya".

Magsasalita na sana ako ng biglang may tumili sa likuran ko.

PUTANGINA SOPHIA ANG HABA NG HAIR MO SANA ALL!!

Dali dali akong napatingin sa likuran ko at laking gulat ko ng makita ko si Amy sa tabi naman nya ay si Janice na tawang tawa dahil sa sinabi ni Amy, sina Tatay at Nanay na masayang nakangiti at ang mga kapatid ko na sina Angelo, Raul at Jessa na sabay sabay pang nagpapalakpan habang hawak hawak nila ang malaking tarpaulin na may nakasulat na "WILL YOU MARRY ME?  Anong nangyayari? "naguguluhang saad ko sa aking isip".

Humarap ulit ako kay Adrian para magtanong kung anong nangyayari ng makita ko ang lalaking naka akbay sa kanya at nakangiti sa aming dalawa.

Edward?

Yeah, It's me Sophia. Remember when I told you about my business partner? "nakangisi nyang saad".

Kung ganon tama nga ang kutob ko noon na si sir Adrian ang binabanggit nya dahil alam nya ang tungkol sa Zabala's Company. Totoo ba ang lahat ng ito o imahinasyon ko lang?

You owe me bigtime, I found Sophia. "nakangising saad nya kay sir Adrian".

Shut up bro! "saad naman ni sir Adrian at nagtawanan silang dalawa".

Ako naman ay nagtataka na lang na nakatingin sa kanilang dalawa. Naagaw ang atensyon ko ng bigla akong yakapin nina Nanay at Tatay pati na rin ang mga kapatid ko.

Akala ko may nangyari ng masama sa inyo, nawalan na ako ng contact sainyo pinakaba nyo ako. Ano po bang nangyayari? "nangingilid ang luhang saad ko kina Nanay at Tatay".

THE HEARTLESS BILLIONAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon