Chuông tan tầm vừa điểm, học sinh như ong vỡ tổ ùa ra sau buổi học chiều kéo dài đến hơn năm giờ. Thiên Vũ Văn cũng chuẩn bị về nhà như bao bạn học khác. Cậu chỉ mang về những quyển sách nằm trong thời khoá biểu của ngày mai để về làm bài tập, còn lại phần lớn sách vở thì được xếp thành một chồng cao ngay trên bàn học, cứ thế ngày này qua ngày khác.
Không có bạn bè để tụm năm tụm bảy như các học sinh khác, thế là Thiên Vũ Văn đành phải một mình lủi thủi ra về, từ từ cuốc bộ đến trạm xe buýt cách trường vài trăm mét. Hôm nay vẫn là một ngày đi học bình thường như bao ngày khác của cậu, chỉ khác một chút đó là cậu cảm nhận được cái se lạnh của bầu không khí sắp lập đông.
Đang miên man suy nghĩ về chuyện học hành, bỗng dưng phía trước cách cậu vài chục bước có hai nam sinh mặc đồng phục trường mình đang gây sự với một bạn nữ trường khác. Cậu dừng bước để quan sát hết hành động thô lỗ của hai nam sinh kia khi cố tình giật lấy cặp sách của bạn nữ rồi lục tung đồ đạc bên trong. Không tìm được thứ cần tìm, hai kẻ này bực tức dùng chân giày xéo lên sách vở và đồ dùng học tập của nữ sinh nọ, còn cầm món đồ riêng tư của con gái lên mà cười cợt.
- Ha ha ha... cái gì đây?
- Là băng vệ sinh đó! Ha ha...
Thiên Vũ Văn nhìn bạn nữ sinh kia bất lực rưng rưng nước mắt thì liền trỗi dậy lòng trắc ẩn, máu nóng chảy dồn lên mặt. Cậu nhanh tay nhặt lên một viên gạch bên đường rồi lấy đà chạy xông đến:
- Hai thằng hèn kia! Hôm nay chúng mày chết chắc rồi!!! Yaaaaa....
- Cái gì vậy?
Hai nam sinh nọ còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một tên đã bị viên gạch ống vun vút lao đến va ngay vào ngực làm mất đà ngã lăn. Tên còn lại thì không kịp trở tay nên bị đòn cước của Thiên Vũ Văn đạp cho văng vào gốc cột đèn, ôm ngực nhăn nhó. Cú đá vừa rồi nhất định đến từ một người có luyện võ hoặc chí ít là một kẻ chuyên đi đấm đá.
- Mày... mày là ai?
- Là ông nội chúng mày đây! Giữa thanh thiên bạch nhật lại đi ức hiếp nữ sinh...
Thiên Vũ Văn chỉnh lại quai đeo cặp, tự tin bước đến gần hai nam sinh hống hách thêm vài bước. Hai kẻ nọ nhìn nhau rồi gật đầu, sau đó cùng lúc xông đến tấn công cậu. Một người cắp ngang cổ đè xuống trong khi kẻ kia đấm túi bụi vào bụng cậu.
- Con mẹ nó! Mày nghĩ mày đánh lại bọn tao à?
- Thích lo chuyện bao đồng lắm đúng không? Hôm nay ông đây đấm cho mày vỡ bụng!
- Đừng đánh nữa! Các cậu làm ơn dừng lại đi mà! - Nữ sinh bị bắt nạt lúc nãy không biết làm gì khác ngoài kêu đừng đánh trong vô vọng.
Hai nam sinh nọ đánh Thiên Vũ Văn đến mỏi cả tay nhưng vẫn không cảm nhận được sự phản kháng nào, mãi đến khi mệt đến không thể tiếp tục đánh nữa mới tò mò giật tóc cậu ngược ra đằng sau, gầm gừ hỏi:
- Mày là cái bao cát à? Không biết đau sao?
- Đánh xong chưa? - Thiên Vũ Văn điềm tĩnh cười hỏi lại - Xong rồi thì đến lượt ông đây đánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] ĐỨA CON CỦA QUỶ || Tiểu Quỷ (Hệ Liệt)
HorrorHắn là thiên sư phụng lệnh Ngọc Hoàng đi luân hồi trong nhân gian hàn ma phục quỷ. Cậu là hậu duệ của Quỷ Vương khi trải qua mối tình truyền kiếp với con người. Ngày hắn chuẩn bị hạ phàm chuyển sinh, Phật Tổ đã đề nghị Ngọc Hoàng Đại Đế cho hắn trải...