Chương 6: Trục Vong

310 30 15
                                    

- A Tín, cậu nói xem sao mấy hôm rồi không thấy Thiên Vũ Văn đi học thế?

- Ừ nhỉ, đúng là quái lạ. – La Đình Tín đang cùng Lưu Nhất Lân trút bầu tâm sự trong nhà vệ sinh, còn chủ đề tám chuyện lần này thì chính là sự vắng mặt của Thiên Vũ Văn mấy ngày liền khiến cho lớp trưởng Mã bắt đầu thẩn thờ nhung nhớ.

Lưu Nhất Lân giải quyết xong nỗi buồn của bàng quang thì đến bồn rửa tay vừa xả vòi nước vừa nhắc đến Mã Tư Viễn:

- Cái tên A Viễn không có tiền đồ kia xem ra nhớ Vũ Văn đến phát ngốc luôn rồi. Ngay cả nhắn tin cũng không được hồi đáp thì cậu ấy bất an cũng phải.

Lưu Nhất Lân tắt vòi nước sau khi rửa tay, vừa mới nhường chỗ cho La Đình Tín thì bỗng dưng hai người phát hiện ra điểm bất thường. Đằng sau lưng hai người có một buồng vệ sinh đóng chặt cửa, bên trong có người đang phát ra âm thanh kỳ lạ.

- A Lân, cậu nghe gì không?

Lưu Nhất Lân hoang mang gật đầu, sự chú ý của hai người từ câu chuyện không đầu không đuôi nào đó rất nhanh đã chuyển sang âm thanh kì quái nọ. Dường như ai đó đang lầm bầm mấy câu khó hiểu bên trong buồng vệ sinh cuối cùng.

- Đừng... đừng qua đây! Tha cho tao đi mà... Đừng qua đây... Đừng qua đây!!!

Sau khi chắc chắn thứ vừa nghe được là tiếng người, La Đình Tín bèn gõ lên cửa buồng vệ sinh rồi gọi:

- Này, bạn học! Cậu có sao không?

Tiếng cầu xin của người bên trong càng lúc càng thảm thiết hơn, đặc biệt là khi Lưu Nhất Lân đánh bạo qua buồng vệ sinh kế bên, trèo lên phía trên vách ngăn rồi nhìn xuống xem tình hình trong ấy thế nào. Vừa trông thấy cậu thì nam sinh kia càng tỏ ra hoảng loạn hơn, tay cầm thánh giá giơ về phía cậu như đang cố tránh ta, cổ họng dùng lực hét lớn một tiếng thật to rồi tung cửa phòng chạy như bay ra ngoài.

- Đừng theo tao...

- Đừng theo ám tao nữa...

- Đào Phi Phi... Mày đừng qua đây!!!

Nam sinh đang gây chú ý giờ ra chơi hôm nay là Trì Bách, học lớp hai năm hai. Chạy đến tầng thượng của tòa nhà học D, cậu ta vừa cầm thánh giá vừa đi thụt lùi như đang cố tự vệ khỏi một thứ gì đó mà chỉ có mỗi mình bản thân trông thấy. Rất nhanh sau đó, nhờ sự lan truyền thông tin với tốc độ chóng mặt mà các giám thị lão sư cùng đội bảo an của trường cùng có mặt tại địa điểm xảy ra chuyện.

Mã Tư Viễn ngẫu nhiên cũng có mặt gần khu nhà học D rồi theo dòng sự kiện đứng dưới sân trường ngước nhìn lên tầng thượng cùng rất nhiều học sinh khác. Trên lầu lúc này đã có một vài cán bộ nhà trường đến trấn an nhưng dường như chỉ càng làm tình hình ngày một thêm tồi tệ.

- Trì Bách, em bình tĩnh lại đi. Mau bước lại chỗ thầy, mau lên...

- Không... là nó... nó đang đứng ngay sau lưng thầy... không... em không qua đâu!

Thầy Trương vừa nghe nói có gì đó đang đứng sau lưng mình thì bỗng dưng cảm nhận được luồng hơi lạnh từ đâu đến phả ngay vào gáy khiến ông cũng nổi cả da gà. Biết là có gì đó bất ổn khiến cho tinh thần học sinh này hoảng loạn như vậy, thế nhưng Trương lão sư vẫn tỏ ra hết sức ân cần và bình tĩnh:

[ĐM] ĐỨA CON CỦA QUỶ || Tiểu Quỷ (Hệ Liệt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ